Canon ra mắt chuỗi mô hình bán lẻ mới tại Việt Nam

Sau 6 tháng ra mắt mô hình cửa hàng dành riêng cho các sản phẩm hình ảnh mang tên Image Square tại TP Hồ Chí Minh, Canon đã cho triển khai thêm cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội.

Cả 2 cửa hàng này đều được đặt ở 2 trung tâm thương mại lớn bậc nhất của 2 thành phố, đánh dấu phong cách bán hàng mới của Canon tại Việt Nam.
 
Đại diện của Canon tiến hành các nghi thức khai trương cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội.
Đại diện của Canon tiến hành các nghi thức khai trương cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội.

Image Square là chuỗi cửa hàng bán lẻ kiểu mẫu phân phối toàn bộ hệ thống các sản phẩm hình ảnh chính hãng của Canon. Được triển khai lần đầu tiên tại Ấn Độ, Image Square trở thành nơi thu hút tất cả những người yêu mến thương hiệu này.

Lý do đơn giản là vì đây là nơi trưng bày ngay lập tức tất cả các sản phẩm hình ảnh mới nhất của Canon như máy ảnh kỹ thuật số (KTS) ống kính rời EOS, phụ kiện và ống kính; máy ảnh KTS nhỏ gọn IXUS và PowerShot; máy quay Legria, máy in nhỏ Selphy, Pixma sau khi các sản phẩm này ra mắt trên thị trường.

Như vậy, có thể coi người đến với các cửa hàng kiểu mẫu này của Canon là người dễ dàng thử các sản phẩm mới nhất.
 
Rất đông khách tham quan tại buổi lễ khai trương cửa hàng của Canon ở Hà Nội.
Rất đông khách tham quan tại buổi lễ khai trương cửa hàng của Canon ở Hà Nội.
 
Tại Việt Nam, Canon thường phân phối sản phẩm thông qua các đại lý lớn, nhỏ. Đây là lần đầu tiên Canon triển khai một chuỗi các cửa hàng dành riêng cho các sản phẩm hình ảnh.

Ông Nick Yoshida - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Canon Marketing Việt Nam cho biết, hoạt động kinh doanh của cửa hàng Image Square đầu tiên được triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 10 năm 2012 là rất tốt.

Hãng có kế hoạch mở rộng thêm nhiều của hàng hơn nữa, và theo kế hoạch tính đến cuối năm 2014 sẽ là chuỗi 20 cửa hàng trên toàn quốc. Nếu số lượng cửa hàng này thực sự được hoàn tất đúng kế hoạch, đây sẽ là tốc độ triển khai cửa hàng nhanh nhất hiện nay.

Image Square thành công tại Ấn Độ tới mức chỉ sau 2 năm 2011, 2012, đã có 100 cửa hàng được triển khai tại đất nước này. Mô hình này sau đó được áp dụng ở một số quốc gia Châu Á khác và thậm chí là cả Châu Mỹ (Canada).

Theo kinh nghiệm của đại diện Canon, ông Kensaku Konishi - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Canon Singapore thì việc ra mắt các cửa hàng bán lẻ Image Square có chất lượng dịch vụ tốt cũng sẽ kích thích các đại lý nhỏ cùng nỗ lực thay đổi và phát triển để đáp ứng yêu cầu ngày một cao của người tiêu dùng.
 
Rất đông khách tham quan tại buổi lễ khai trương cửa hàng của Canon ở Hà Nội.
Người yêu nhiếp ảnh Việt Nam đã có thể dùng thử ngay các sản phẩm mới cũng như nhận tư vấn trực tiếp từ hãng trước khi đưa ra quyết định mua hàng

Có thể thấy, một mô hình bán hàng kiểu mới từ Canon đang dần hình thành tại Việt Nam. Người yêu nhiếp ảnh Việt Nam đã có thể dùng thử ngay các sản phẩm mới cũng như nhận tư vấn trực tiếp từ hãng trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Các kênh bán hàng từ Image Square hay các đại lý khác sẵn sàng để phân phối các sản phẩm mới.

Tại Hà Nội, Image Square được đặt tại tầng 4, Trung tâm thương mại Vincom Hà Nội. Ngay ngày khai trương, rất đông khách hàng tới thăm cửa hàng dành riêng cho các thiết bị hình ảnh mới của Canon, thậm chí nhiều người đã mua hàng vì mức giá ưu đãi nhân dịp này.

Lan Hương