Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLifeTrong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành, gia tăng giá trị. Riêng mảng thịt, Masan MEATLife (MML) tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng.
Cổ phiếu tiêu dùng - bán lẻ trước cơ hội từ tăng trưởng kinh tếBáo cáo kinh tế - xã hội 7 tháng năm 2025 cho thấy nhiều chỉ số vĩ mô tích cực, củng cố kỳ vọng phục hồi tiêu dùng và tạo động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ.
Hiện đại hóa bán lẻ nông thôn, WinCommerce tiếp tục tăng trưởng hai con sốNgành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến tốc độ chuyển dịch nhanh từ kênh truyền thống (GT) sang kênh hiện đại (MT), khi người tiêu dùng ưu tiên trải nghiệm mua sắm tiện lợi, sản phẩm chất lượng và dịch vụ gia tăng.
Nghỉ lễ 2/9, đại gia bán lẻ rộn rịp bung hàng, mở cửa tới khuya đón kháchDịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, các đại gia bán lẻ ở Hà Nội, TPHCM nhộn nhịp chuẩn bị hàng hóa để phục vụ lượng khách được dự báo tăng 2-3 lần bình thường.
Thương hiệu MEDiCARE ra mắt cửa hàng bán lẻ thế hệ mớiTrong khuôn khổ chiến lược phát triển dài hạn, thương hiệu MEDiCARE chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ thế hệ mới tại tầng 2, LOTTE MART Phan Thiết.
Vincom Mega Mall Royal Island - Tâm điểm bán lẻ, giải trí quy tụ loạt thương hiệu lớnVincom Mega Mall Royal Island đang mở ra bước chuyển lớn trên bản đồ bán lẻ Hải Phòng, trở thành điểm dừng chân đầu tiên của loạt thương hiệu Co.op Mart Pro, khu vui chơi Funi Fun!, rạp chiếu phim AEON Beta Cinema.
Shopee tạo động lực tăng trưởng bán lẻ với chiến dịch khởi động “9.9 ngày siêu mua sắm”Xuyên suốt ngày 9/9, người dùng Shopee có cơ hội tận hưởng chuỗi ưu đãi cùng nhiều trải nghiệm mua sắm, giải trí độc đáo. Bên cạnh đó, sàn cũng triển khai đa dạng chương trình giúp người bán và đối tác tiếp thị liên kết thúc đẩy tăng trưởng.
Tiếp hàng mới theo nhu cầu điểm bán: Bước ngoặt trong ngành bán lẻMột thực trạng phổ biến trong ngành bán lẻ là có những cửa hàng luôn trống kệ vào giữa tuần, trong khi cửa hàng ngay gần đó thì tồn hàng chất đống. Điều này hé lộ một trong những điểm nghẽn lớn nhất của ngành bán lẻ hiện nay.
Chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam tăng tốc phủ sóng khu vực nông thônChuỗi bán lẻ của Masan - WinCommerce (WCM) - tăng tốc hiện đại hóa bán lẻ nông thôn, đạt mốc 1.500 cửa hàng WinMart+ Nông thôn vào tháng 4. Doanh nghiệp đã hoàn thành gần 80% kế hoạch mở rộng trong năm tại khu vực này.
Thông tin nóng về khung giá bán lẻ điện bình quânTừ ngày 31/3, mức giá bán lẻ điện bình quân tối thiểu là 1.826,22 đồng/kWh và tối đa là 2.444,09 đồng/kWh chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
PNJ nộp ngân sách hơn 2.100 tỷ đồng, dẫn đầu ngành bán lẻPNJ lập kỷ lục mới về nộp ngân sách với hơn 2.100 tỷ đồng năm 2024. Kết quả trên càng trở nên ý nghĩa đặt trong bối cảnh một năm khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh trang sức vàng bạc.
Chính thức điều chỉnh giá bán lẻ điện 3 tháng một lầnTừ ngày 28/3, giá bán lẻ điện sẽ tăng khi chi phí sản xuất tăng 2% trở lên. Thời gian điều chỉnh tối thiểu 3 tháng/lần.