Đời doanh nhân mồ hôi hòa nước mắt!

Nhà cao cửa rộng, hàng hiệu xe sang… Nếu nói doanh nhân là khổ thì vô lý nhưng nếu nói họ sung sướng thì cũng vô lý không kém. “Đời doanh nhân mồ hôi hòa nước mắt”. ”Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, xin được chia sẻ cùng những đóng góp của doanh nhân Việt Nam trong công cuộc phát triển đất nước, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chúc các chị, các anh vững tay chèo, vượt qua sóng gió…

Đời doanh nhân mồ hôi hòa nước mắt!

Tặng Cao Văn Tuấn và các doanh nhân bạn tôi.


Anh nâng cốc giữa mùa thu Hà Nội

Lời trâm ngâm như gió thoảng qua chiều:

“Đời doanh nhân mồ hôi hòa nước mắt

Đã bao giờ đong để biết bao nhiêu…”


Tôi đâu biết sáng nay anh dậy sớm

Chỉ kịp dằn lòng một gói mì tôm

Rồi vội vã lao ra đầu phố

Gọi cho mình một cuốc xe ôm.


Tôi đâu biết anh vừa đem nữ trang ngày cưới

Cùng với chiếc xe của con gán cho hiệu cầm đồ

Ghim tủi nhục, anh lao vào bàn tiệc

Cùng với bạn bè cao giọng zô.. zô!


Tôi đâu biết có chiều ba mươi tết

Anh cắm xe và cắm cả ngôi nhà

Trả hết thưởng lương cho người lao động

Anh vẫn không quên tặng họ mấy phần quà


Tôi đâu biết trong năm chỉ có ba ngày tết

Anh được thảnh thơi thoát khỏi nợ nần

Mồng bốn tết lại lao đầu vào việc

Lại dập dìu chủ nợ đứng ngoài sân…


Tôi đâu biết anh chỉ thầm mong ước

Có một ngày không điện thoại, email

Một mình đến một nơi xa lạ

Nằm quay lơ, ngủ một giấc dài…


Tôi đâu biết đời doanh nhân cơ cực

Chỉ thấy nhà cao, hàng hiệu, xe sang

Và mỗi bận thiên tai, bão lũ

Lại thấy các anh hô: Xin được sẵn sàng!


Nhưng tôi biết doanh nhân như người lính

Đã lên yên là chỉ tiến, không lùi

Bởi đằng sau các anh không chỉ là tiền bạc

Mà còn có biết bao số phận những con người.


Tôi còn biết nếu anh nhụt chí

Là nhân viên tháng đó không lương

Có người bệnh già không có thuốc

Có em thơ dang dở chuyện đến trường…


Và tôi biết giữa chiều thu Hà Nội

Anh nâng cốc bia, đôi mắt mơ màng

Tôi biết có bao điều anh đang nghĩ

Bởi đời doanh nhân không có phút thư nhàn.


Bùi Hoàng Tám


MỚI NHẤT
Khẳng định dấu ấn dân tộc trong khai mạc liên hoan phim VN 2013
Khẳng định dấu ấn dân tộc trong khai mạc liên hoan phim VN 2013

(Dân trí) – 20h ngày 14/10, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 đã chính thức được bắt đầu tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Thứ ba, 15/10/2013 - 08:19

Nghệ sỹ sẽ hưởng 50% doanh thu từ thu phí nhạc số
Nghệ sỹ sẽ hưởng 50% doanh thu từ thu phí nhạc số

Việc thu phí nhạc số đang diễn ra khả quan, và giới nghệ sỹ sẽ được hưởng 50% doanh thu từ những khoản thu này.

Thứ ba, 15/10/2013 - 08:00

Công trình chưa hoàn thiện đã đoạt giải về kiến trúc
Công trình chưa hoàn thiện đã đoạt giải về kiến trúc

(Dân trí)- Cung thể thao Singapore vẫn đang được xây dựng ở Kallang, nhưng với vẻ đẹp hiện đại, công trình đã giành được giải thưởng về kiến trúc của Liên hoan Kiến trúc thế giới (WAF) tuần trước.

Thứ ba, 15/10/2013 - 07:39

Thu về trẩy hội Chùa Keo
Thu về trẩy hội Chùa Keo

(Dân trí) - Du khách hành hương đến chùa Keo ngoài việc lễ phật, lễ thánh để cầu xin phước, đức, tài, lộc còn được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc độc đáo rất riêng mà hiện nay rất ít các công trình văn hóa cổ còn giữ lại được.

Thứ ba, 15/10/2013 - 06:13

Hàn Quốc bảo vệ trẻ em khi tham gia truyền hình thực tế
Hàn Quốc bảo vệ trẻ em khi tham gia truyền hình thực tế

(Dân trí) - Trẻ em hiện đang là đối tượng có sức hút lớn nhất trên truyền hình Hàn Quốc. Hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế ở nước này đang nghiễm nhiên khai thác sức lao động của các em khiến các nhà nghiên cứu giáo dục lo lắng.

Thứ ba, 15/10/2013 - 02:53

Những nữ hoàng la hét của điện ảnh Mỹ
Những nữ hoàng la hét của điện ảnh Mỹ

(Dân trí) - Một trong những yêu tố làm nên một bộ phim kinh dị thành công chính là nhờ vào diễn xuất tài tình của những... "nữ hoàng la hét". Khán giả sẽ cùng họ trải qua những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở và không khỏi giật mình trong những tình huống cao trào.

Thứ ba, 15/10/2013 - 02:10

Vietnam’s next top Model và Giọng hát Việt bị phê "thiếu tế nhị"
Vietnam’s next top Model và Giọng hát Việt bị phê "thiếu tế nhị"

Mặc dù lên sóng truyền hình đã hết giờ Quốc tang nhưng cả hai chương trình giải trí là Vietnam’s next top Model và “Giọng hát Việt” lên sóng truyền hình tối qua (13-10) đều bị cư dân mạng “ném đá”.

Thứ hai, 14/10/2013 - 03:23

7 địa danh được báo Mỹ đánh giá "không thể bỏ qua" khi tới Việt Nam
7 địa danh được báo Mỹ đánh giá "không thể bỏ qua" khi tới Việt Nam

(Dân trí) - Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ thường xuyên có những bài giới thiệu du lịch rất hấp dẫn độc giả. Gần đây, tờ báo này liên tục có những bài viết quảng bá về du lịch Việt Nam.

Thứ hai, 14/10/2013 - 01:58

Nghe đàn ông thế giới hát về vẻ đẹp của thiếu nữ Hà Nội
Nghe đàn ông thế giới hát về vẻ đẹp của thiếu nữ Hà Nội

(Dân trí) - Những chàng trai thế giới khi đến Hà Nội không chỉ nhìn thấy vẻ đẹp rất riêng của thủ đô, còn nhìn thấy vẻ đẹp dịu dàng của thiếu nữ Hà Nội.

Thứ hai, 14/10/2013 - 09:00

Hình ảnh cuối cùng của "ngôi sao quyến rũ nhất mọi thời đại"
Hình ảnh cuối cùng của "ngôi sao quyến rũ nhất mọi thời đại"

(Dân trí) - Marilyn Monroe từng đồng ý làm người mẫu cho một nhiếp ảnh gia trẻ không tên tuổi. Những bức hình này về sau trở nên đắt giá bởi đã ghi lại khoảnh khắc cuối đời của nữ minh tinh.

Thứ hai, 14/10/2013 - 08:43

Du khách nước nào nude nhiều nhất khi đi biển?
Du khách nước nào nude nhiều nhất khi đi biển?

(Dân trí) - Theo một khảo sát của Expedia.com®, công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, du khách Đức bạo dạn nhất khi đi biển vì có tới 17% người Đức được phỏng vấn cho biết họ đã từng nude trên bãi biển.

Thứ hai, 14/10/2013 - 06:28

“Nhà Tây biến hình” - tiếng kêu cứu của những di sản văn hóa bị bóp méo
“Nhà Tây biến hình” - tiếng kêu cứu của những di sản văn hóa bị bóp méo

(Dân trí)- “Nhà Tây” là những kiến trúc của người Pháp được xây dựng cho tầng lớp trung lưu và thương gia ở Việt Nam những năm đầu thế kỉ XX. Tuy nhiên số phận của những ngôi “Nhà Tây” lại chứa đựng những câu chuyện thăng trầm như lịch sử của chính mảnh đất này.

Thứ hai, 14/10/2013 - 02:25

ĐÁNG QUAN TÂM
“Ngày yêu thương” – món quà 20/10 đặc biệt dành tặng cho phái đẹp
“Ngày yêu thương” – món quà 20/10 đặc biệt dành tặng cho phái đẹp

Người dân Hà Nội đang rộn rịp chờ đón một chuỗi các hoạt động chào mừng ngày 20/10. Nội bật nhất là sự kiện văn hóa “Ngày yêu thương” được chuẩn bị công phu với mong muốn đem đến một ngày lễ ý nghĩa nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ.

Thứ hai, 14/10/2013 - 01:04

Hồ nước có tên gọi dài nhất thế giới
Hồ nước có tên gọi dài nhất thế giới

(Dân trí)-Sự phức tạp về tên gọi của hồ cũng khiến cho chính quyền địa phương không thể đánh vần được. Thậm chí, nhiều biển báo chỉ đường tới Hồ Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg cũng viết sai chính tả.

Chủ nhật, 13/10/2013 - 02:22

Phụ nữ đã vẽ những bức vẽ đầu tiên của loài người?
Phụ nữ đã vẽ những bức vẽ đầu tiên của loài người?

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu xưa nay vẫn tin rằng chính nam giới đã thực hiện những bức vẽ đầu tiên trên vách các hang động. Tuy vậy, theo một nghiên cứu mới đây, rất có thể chính phụ nữ mới là tác giả của những tác phẩm cổ xưa này.

Chủ nhật, 13/10/2013 - 01:26

Xin cúi đầu tiễn đưa Đại tướng trong giai điệu quê hương
Xin cúi đầu tiễn đưa Đại tướng trong giai điệu quê hương

(Dân trí) -Giây phút lâm chung, Bác Hồ đã muốn nghe một câu hò ví dặm, “bởi làng Sen day dứt mãi trong tim”. Tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng, xin được cúi đầu trong giai điệu “Quảng Bình quê ta ơi”, như lời hẹn vĩnh hằng, Đại tướng đã về với đất mẹ…

Chủ nhật, 13/10/2013 - 01:01

Tác giả “Quảng Bình quê ta ơi” chia sẻ về Đại tướng
Tác giả “Quảng Bình quê ta ơi” chia sẻ về Đại tướng

"Bác Võ Nguyên Giáp dạy Sử ở trường Thăng Long cùng anh trai của tôi hồi Pháp thuộc. Nên tôi có nhiều ảnh của anh tôi chụp với bác Võ Nguyên Giáp" - nhạc sĩ Hoàng Vân - tác giả ca khúc Hò kéo pháo, Quảng Bình quê ta ơi trải lòng.

Chủ nhật, 13/10/2013 - 09:06

Tìm thấy tu viện cổ dưới hầm nhà
Tìm thấy tu viện cổ dưới hầm nhà

(Dân trí) - Một người đàn ông Anh sau khi thuê một căn hộ nhỏ và bất ngờ phát hiện ra một căn hầm khổng lồ nằm bí mật phía dưới ngôi nhà.

Chủ nhật, 13/10/2013 - 07:11

Nơi của đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực khách sạn
Nơi của đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực khách sạn

(Dân trí) - Được nghỉ ngơi và thư giãn tại một khách sạn nào đó có thể là một điều thú vị trong kỳ nghỉ của bạn, nhưng sẽ ấn tượng hơn khi khách sạn ấy cũng là nơi bạn được thưởng thức đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực thế giới.

Chủ nhật, 13/10/2013 - 06:37

Những hình ảnh xúc động trong đêm cuối tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những hình ảnh xúc động trong đêm cuối tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(Dân trí) - Mặc dù là ngày cuối tuần nhưng người dân TPHCM đã bỏ hết mọi hoạt động giải trí để hướng về Quốc tang. Đêm cuối cùng trước khi vĩnh biệt Đại tướng, dòng người vẫn nối tiếp nhau đến dự lễ viếng với sự xúc động vô vàn.

Chủ nhật, 13/10/2013 - 03:21

Những bức tranh đường phố của họa sĩ người Ba Lan
Những bức tranh đường phố của họa sĩ người Ba Lan

(Dân trí) - Từ lâu nghệ thuật đường phố đã được biết đến tại nhiều nơi thế giới, có nhiều họa sĩ tài năng theo trường phái nghệ thuật này cũng đã tạo được tiếng tăm lớn, một trong số đó không thể không nhắc tới họa sĩ Natalia Rak.

Chủ nhật, 13/10/2013 - 02:01

Những ngày cuối đời, Đại tướng luôn nghe bài “Quảng Bình quê ta ơi”
Những ngày cuối đời, Đại tướng luôn nghe bài “Quảng Bình quê ta ơi”

Trong đoạn phim về những giây phút cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Viện quân y 108 cho thấy, ngày 4/10, Đại tướng vẫn khá tỉnh táo, tay vẫn nắm chặt Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, khi Bộ trưởng vào thăm Đại tướng tại bệnh viện.

Thứ bảy, 12/10/2013 - 02:46

Làm sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Những câu chuyện xúc động
Làm sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Những câu chuyện xúc động

Không chỉ là nguồn cảm hứng cho quân đội, nhân dân ta trong suốt chiều dài hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trở về với đời thường, Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp tục là nguồn cảm hứng cho những trang sách gửi lại thế hệ sau một tinh thần, một trí tuệ, một nhân cách lớn.

Thứ bảy, 12/10/2013 - 02:32

Xúc động khi ngắm những bức ảnh quý về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
Xúc động khi ngắm những bức ảnh quý về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

(Dân trí) - Từ ngày 11/10, hơn 300 bức ảnh và hiện vật quý về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

Thứ bảy, 12/10/2013 - 02:30