Chuyển động Văn hóa tuần qua:

Diễn viên “Chí Phèo” qua đời, “cảnh nóng bất đắc dĩ” trong rạp chiếu gây tranh cãi

Dân trí Trong tuần qua, sự ra đi đột ngột của NSƯT Bùi Cường - người vốn nổi tiếng với vai diễn Chí Phèo trong điện ảnh Việt - đã khiến công chúng bàng hoàng thương tiếc. Ngoài ra, “cảnh nóng bất đắc dĩ” xảy ra trong rạp chiếu phim cũng làm “nóng” dư luận.

MỚI NHẤT
Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo tri ân quê nhà
Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo tri ân quê nhà

(Dân trí) - Đêm qua, nhà thơ - nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo, nhắn tin vào inbox cho tôi: “Mai anh đi ráp nhạc”. Giật mình, liveshow “Nguyễn Trọng Tạo - Khúc hát sông quê”, tại thành phố Vinh, trung tâm của xứ Nghệ chỉ còn 2 ngày. Mừng cho anh và có chút lo lắng.

Thứ tư, 08/08/2018 - 02:00

Nghệ sĩ Đức Lưu khóc nức nở bên linh cữu NSƯT Bùi Cường
Nghệ sĩ Đức Lưu khóc nức nở bên linh cữu NSƯT Bùi Cường

(Dân trí) - NSƯT Đức Lưu, người đã cùng NSƯT Bùi Cường tạo nên hai hình tượng nhân vật điển hình Chí Phèo – Thị Nở của điện ảnh Việt Nam trong phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” đã khóc nức nở bên linh cữu nam nghệ sĩ quá cố.

Thứ ba, 07/08/2018 - 11:26

Vợ NSƯT Bùi Cường phải cấp cứu, vắng mặt trong tang lễ của chồng
Vợ NSƯT Bùi Cường phải cấp cứu, vắng mặt trong tang lễ của chồng

(Dân trí) - Bà Kim Mùi - vợ của NSƯT Bùi Cường đã không thể có mặt trong lễ tang của chồng do vẫn chưa hết sốc sau sự ra đi đường đột của chồng diễn ra vào sáng nay (7/8) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng - Hà Nội.

Thứ ba, 07/08/2018 - 11:12

Sao trẻ có xu hướng “yêu nhanh, chốt gọn”
Sao trẻ có xu hướng “yêu nhanh, chốt gọn”

(Dân trí) - Trong showbiz quốc tế hiện nay, những ngôi sao trẻ có xu hướng “yêu nhanh, chốt gọn”, họ có thể chỉ vừa gắn bó vài tháng nhưng đã quyết định cầu hôn và đeo lên tay nhau nhẫn đính hôn.

Thứ ba, 07/08/2018 - 07:38

Chị em nhà Kardashian tái xuất bằng cách… cãi nhau om sòm
Chị em nhà Kardashian tái xuất bằng cách… cãi nhau om sòm

(Dân trí) - Trở lại màn ảnh nhỏ, các chị em nhà Kardashian đã cãi nhau nảy lửa chỉ vì cái Tôi của mỗi người đều quá lớn.

Thứ ba, 07/08/2018 - 07:38

Nam diễn viên 66 tuổi kể về nỗi lo sợ khi cưới vợ kém 28 tuổi
Nam diễn viên 66 tuổi kể về nỗi lo sợ khi cưới vợ kém 28 tuổi

(Dân trí) - Nam diễn viên David Hasselhoff (66 tuổi) mới đây đã gây bất ngờ khi kết hôn với bạn gái Hayley Roberts (38 tuổi).

Thứ ba, 07/08/2018 - 07:10

Bằng Kiều: “Tôi dở hơi, lạc hậu, quê mùa so với showbiz”
Bằng Kiều: “Tôi dở hơi, lạc hậu, quê mùa so với showbiz”

(Dân trí) - Tự nhận mình là “hấp, dở hơi, lạc hậu, quê mùa” so với showbiz bây giờ nhưng nam ca sĩ Bằng Kiều vẫn “sống tốt” tại hải ngoại vì cuộc sống của nghệ sĩ bên đó… rất khác biệt.

Thứ hai, 06/08/2018 - 02:56

Nhạc sĩ Đức Huy gây tranh cãi khi nhận xét thí sinh “bóp chết” bài hát
Nhạc sĩ Đức Huy gây tranh cãi khi nhận xét thí sinh “bóp chết” bài hát

(Dân trí) - Tác giả “Và tôi cũng yêu em” đã khiến Lê Vũ Phương “choáng váng” sau phần trình diễn khi nói nam thí sinh “bóp chết” bài hát. “Cái bài em Pleiku má đỏ môi hồng nó da diết và thiết tha như thế, tôi nghĩ bạn đã bóp chết nó”, Đức Huy nói.

Thứ hai, 06/08/2018 - 11:34

Có thể truy tặng danh hiệu NSND cho NSƯT Bùi Cường trong lễ tang?
Có thể truy tặng danh hiệu NSND cho NSƯT Bùi Cường trong lễ tang?

(Dân trí) - Nhiều người cho rằng, cấp trên có thể linh hoạt truy tặng danh hiệu NSND cho NSƯT Bùi Cường trong tang lễ bởi ông quá xứng đáng với danh hiệu này.

Thứ hai, 06/08/2018 - 10:18

Hổ bất ngờ tấn công sư tử khi đang biểu diễn xiếc
Hổ bất ngờ tấn công sư tử khi đang biểu diễn xiếc

(Dân trí) - Dưới đây là khoảnh khắc gây sửng sốt khi một con hổ bất ngờ tấn công một con sư tử non. Sự việc diễn ra ngay trước mắt những khán giả đang xem biểu diễn xiếc.

Thứ hai, 06/08/2018 - 07:39

Bật cười với màn trả đũa cậu bé nghịch ngợm của bác thợ cắt tóc
Bật cười với màn trả đũa cậu bé nghịch ngợm của bác thợ cắt tóc

(Dân trí) - Bác thợ Jude Sannicandro đã “trả đũa” cậu bé Vito nghịch ngợm vì ở lần cắt tóc trước, cậu đã để một con gián giả lên bàn trong tiệm của bác, khiến bác thợ cắt tóc sợ “hết hồn”.

Thứ hai, 06/08/2018 - 07:01

Những nghệ sĩ ngôi sao làm mẹ khi đã bước qua tuổi 45
Những nghệ sĩ ngôi sao làm mẹ khi đã bước qua tuổi 45

(Dân trí) - Làm mẹ là một trải nghiệm tuyệt vời và nhiều ngôi sao nữ quyết định có trải nghiệm này ngay cả khi đã bước vào độ tuổi không còn trẻ.

Thứ hai, 06/08/2018 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Giới thiệu, tôn vinh di sản Tín ngưỡng thờ Mẫu tại Bắc Ninh
Giới thiệu, tôn vinh di sản Tín ngưỡng thờ Mẫu tại Bắc Ninh

(Dân trí) - Chương trình Tôn vinh Di Sản văn hóa phi vật thể của điện Phúc Lộc Linh là một trong những hoạt động tích cực của cộng đồng tín ngưỡng nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn cao cả của Di sản cũng những giới thiệu những nét đặc sắc của văn hóa truyền thống Việt đến với cộng đồng.

Thứ hai, 06/08/2018 - 03:19

Lễ tang “anh Chí” Bùi Cường sẽ diễn ra vào 7h30 sáng 7/8
Lễ tang “anh Chí” Bùi Cường sẽ diễn ra vào 7h30 sáng 7/8

(Dân trí) - Lễ viếng của “anh Chí” Bùi Cường sẽ diễn ra từ 7h30 đến 8h45 sáng ngày 7/8 (tức ngày 26/6 âm lịch) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Chủ nhật, 05/08/2018 - 05:28

Bộ ảnh cưới của 15 cặp đôi khuyết tật khiến người xem rơi lệ
Bộ ảnh cưới của 15 cặp đôi khuyết tật khiến người xem rơi lệ

(Dân trí) - Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 đã cùng nhau thực hiện một dự án ý nghĩa dành cho 15 cặp đôi khuyết tật.

Chủ nhật, 05/08/2018 - 05:20

Ở tuổi U50, NSƯT Thoại Mỹ bệnh tật dồn dập, dùng thuốc ngủ triền miên
Ở tuổi U50, NSƯT Thoại Mỹ bệnh tật dồn dập, dùng thuốc ngủ triền miên

(Dân trí) - Ở tuổi gần 50, nghệ sĩ cải lương Thoại Mỹ không chồng, không con, bệnh tật triền miên, phải dùng thuốc ngủ triền miên...

Chủ nhật, 05/08/2018 - 12:23

“Yêu” nơi công cộng lúc say, người phụ nữ tự đến trình diện cảnh sát
“Yêu” nơi công cộng lúc say, người phụ nữ tự đến trình diện cảnh sát

(Dân trí) - Một phụ nữ 43 tuổi đã nhận ra chính mình trong lúc say đã có quan hệ tình dục với một hành khách lạ mặt cùng ngồi trên chuyến tàu.

Chủ nhật, 05/08/2018 - 08:00

Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước?
Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước?

(Dân trí) - Mark Chapman bắn bốn phát súng vào lưng nam danh ca John Lennon ở cự ly gần, rồi sau đó ngồi bình tĩnh… đọc sách, chờ cảnh sát tới hiện trường. Khi biết tin chồng mình là người gây án, vợ của Mark Chapman không hề bất ngờ, bởi bà đã biết sự việc từ trước.

Chủ nhật, 05/08/2018 - 05:00

Kinh ngạc cô gái có tài “hóa trang thần thánh”
Kinh ngạc cô gái có tài “hóa trang thần thánh”

(Dân trí) - Một cô gái sống ở Trung Quốc mới đây đã gây sốt trên mạng xã hội quốc tế bởi sự “biến hình kỳ ảo”. Cô gái đã hoàn toàn đổi khác sau màn trang điểm ngoạn mục, tựa như một “phù thủy hóa trang”.

Thứ bảy, 04/08/2018 - 01:05

Ngắm người đẹp Hoa hậu Việt Nam có mái tóc dài 1m4
Ngắm người đẹp Hoa hậu Việt Nam có mái tóc dài 1m4

(Dân trí) - Trong 44 thí sinh lọt vào vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Thị Khánh Linh luôn khiến giám khảo lẫn khán giả phải tập trung mọi ánh nhìn bởi sở hữu mái tóc dài tới 1m4.

Thứ bảy, 04/08/2018 - 12:52

NSƯT Đức Lưu nghẹn ngào nhớ lại cảnh quay "Chí Phèo" tại vườn chuối
NSƯT Đức Lưu nghẹn ngào nhớ lại cảnh quay "Chí Phèo" tại vườn chuối

(Dân trí) - “Thị Nở” Đức Lưu đã không kìm được nước mắt khi nhớ lại những tháng ngày cùng “Chí Phèo” Bùi Cường đóng “Làng Vũ Đại ngày ấy”. Đặc biệt, kỷ niệm khiến bà nhớ nhất là khi nghệ sĩ Bùi Cường diễn cảnh Chí Phèo lật yếm Thị Nở ở vườn chuối bên bờ sông.

Thứ bảy, 04/08/2018 - 11:01

Không tin nổi người đàn ông liều mạng đối đầu với... bò rừng
Không tin nổi người đàn ông liều mạng đối đầu với... bò rừng

(Dân trí) - Một người đàn ông đã liều mạng chọc giận một con bò rừng khi nó đang “tản bộ”. Đoạn clip tưởng như chỉ có trong… phim, hóa ra lại hoàn toàn… là thật.

Thứ bảy, 04/08/2018 - 07:52

Người mẫu “anh chàng xác sống” tự sát ở tuổi 32
Người mẫu “anh chàng xác sống” tự sát ở tuổi 32

(Dân trí) - Người mẫu Rick Genest, biệt danh “Zombie Boy” (anh chàng xác sống) sinh thời từng nổi tiếng với những hình xăm lớn, mang màu sắc kinh dị, xuất hiện trên khắp cơ thể.

Thứ bảy, 04/08/2018 - 07:50

Nghệ sĩ Trà My bị ngã bầm tím đầu gối khi quay “Người mẹ một mắt”
Nghệ sĩ Trà My bị ngã bầm tím đầu gối khi quay “Người mẹ một mắt”

(Dân trí) - Nghệ sĩ Trà My cho biết, khi quay phim ngắn “Người mẹ một mắt”, vì bạn diễn Lê Tâm quá nhập vai nên đẩy chị hơi mạnh về phía trước khiến chị bị ngã bầm tím đầu gối, đau mất mấy ngày.

Thứ bảy, 04/08/2018 - 07:35