“Bộ"... đường sắt: Hình ảnh trì trệ trong mắt người dân!Ra đời đã hơn 100 năm nhưng cho đến nay đường sắt vẫn thiếu đồng bộ và thiếu tiêu chuẩn. Đường sắt độc quyền, trì trệ và cứ như thể "ta chẳng cần ai". Ngành không thể hiện mình là một doanh nghiệp mà dường như nghĩ bản thân là “Bộ đường sắt”!?
Câu chuyện mới mở ra khi Metro số 1 TPHCM chính thức vận hànhCâu chuyện tiếp theo từ khai thác hiệu quả tuyến Metro số 1 đến chiến lược phát triển đô thị sẽ được thảo luận tại tọa đàm "Kỷ nguyên mới của Metro TPHCM", do báo Dân trí tổ chức sáng 23/12.
Metro số 1 TPHCM "qua cửa" chứng nhận an toàn, nhưng đi kèm khuyến cáoDù còn một số khuyến cáo đi kèm, nhà chức trách đường sắt đã phê duyệt hạng mục an toàn hệ thống cho tuyến metro đầu tiên của TPHCM.
Nga mở loạt mũi tiến công, sắp thắt miệng túi pháo đài Pokrovsk của UkraineCác mũi tiến công của Nga ngày càng áp sát thành trì hậu cần Pokrovsk của Ukraine, khiến thành phố này rơi vào nguy cơ bị bao vây.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.
Khách Tây trải nghiệm tàu siêu sang TPHCM - Hà Nội giá 200 triệu đồng/ngườiMỗi hành trình kéo dài 8 ngày 7 đêm, xuất phát từ TPHCM tới Hà Nội, du khách được trải nghiệm trong không gian được thiết kế phong cách Đông Dương với giá vé khoảng 200 triệu đồng/người.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 4: 22 năm tuần đường, đi bộ tương đương 3 vòng Trái ĐấtTrung bình mỗi ngày một nhân viên tuần đường sắt phải đi bộ khoảng 20km để đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu. Trong lộ trình ấy họ phải quan sát, kiểm tra từng con bu lông, đoạn ray, thanh tà vẹt.
Làm đường sắt đô thị cả trên cao và ngầm ở Hà Nội, TPHCMThủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo phân cấp, phân quyền triệt để cho Hà Nội và TPHCM trong triển khai, huy động nguồn lực, phát triển hệ thống đường sắt đô thị bao gồm cả trên cao và ngầm.
Kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý cơ chế đặc thù để xây đường sắt đô thịThường trực Chính phủ kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý chủ trương có cơ chế đặc thù về chỉ định thầu tư vấn, giám sát và lựa chọn nhà đầu tư, huy động nguồn lực xây đường sắt đô thị ở Hà Nội và TPHCM.
Bạn đọc nêu quan điểm về việc đặt ga đường sắt cao tốc tại Nam ĐịnhDưới các góc nhìn về kỹ thuật, kinh tế và xã hội, việc đặt ga tại Nam Định gây ra nhiều luồng quan điểm về việc nên hay không nên đặt ga đường sắt chạy qua địa phương này.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.