TP Thủ Đức sẽ có đường sắt một ray, giao thông công cộng cao tốc?Theo dự thảo đồ án quy hoạch TP Thủ Đức, nơi đây sẽ hình thành tuyến đường sắt một ray đi vào khu Thủ Thiêm, kết nối sang Thanh Đa và đi về phía Khu Công nghệ cao.
TPHCM được tài trợ 2 triệu USD cho tuyến đường sắt một rayTuyến monorail (đường sắt một ray) số 2 của TPHCM dài 27,2 km có tổng mức đầu tư 15.000 tỷ đồng. Dự án sẽ được nghiên cứu trong 1 năm với kinh phí hơn 2 triệu USD do Hàn Quốc tài trợ.
Hà Nội thí điểm làm đường sắt một rayBộ Giao thông vận tải vừa giao TEDI phối hợp với UBND thành phố Hà Nội xây dựng quy hoạch hướng tuyến và lập dự án xây dựng thí điểm 1 tuyến đường sắt đô thị một ray (Monorail).
Đề xuất làm monorail “giải cứu” nạn kẹt xe ở Tân Sơn NhấtTuyến monorail (đường sắt một ray) đi trên cao tách hành khách vào sân bay Tân Sơn Nhất khỏi dòng xe đông đúc trên các tuyến đường quanh sân bay. Tuyến này dài 6,3km, có tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng.
Đường sắt đô thị Việt Nam: Làm sao để tiết kiệm hơn mà vẫn hiện đại?Nếu so sánh với các loại hình đường sắt đô thị khác như đường sắt vận tải khối lớn (MRT), đường sắt một ray (monorail) thì hệ thống đường sắt nhẹ (LRT) vừa giúp tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường, hiện đại và vừa phù hợp với nhiều thành phố tại Việt Nam trong quá trình đô thị hóa.
Tạm dừng nhiều chuyến tàu Bắc - Nam do hỏng đường ray sau bão KalmaegiMột số đoạn đường ray qua hai tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk hư hỏng do bão Kalmaegi, ngành đường sắt tạm ngừng chạy nhiều chuyến tàu Bắc - Nam để khắc phục sự cố.
Hình hài tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh trên 152.000 tỷ đồngTuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh dài trên 120km, điểm đầu tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia (Cổ Loa), xã Đông Anh, Hà Nội và điểm cuối tại Khu công viên rừng, phường Tuần Châu, Quảng Ninh.
Điều 19 toa xe chở gần 700 tấn đá chống trôi cầu đường sắt Bắc - NamNgành đường sắt đã điều 19 toa xe chở gần 700 tấn đá dừng trên cầu Bạch Hổ tại thành phố Huế nhằm tăng tải trọng, tránh nguy cơ đường ray bị dòng nước xiết cuốn trôi.
Hàng trăm người xuyên đêm khắc phục, đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyếnSau nhiều ngày gián đoạn vì mưa lũ lớn, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn thành phố Huế đã thông tuyến trở lại, phục vụ hành khách.
Dự kiến thời gian thông đường sắt Bắc - Nam qua Đắk Lắk sau bão KalmaegiNgành đường sắt đã huy động hàng trăm nhân lực và thiết bị để khắc phục sự cố sạt lở tuyến Bắc - Nam qua tỉnh Đắk Lắk. Dự kiến, việc thông tuyến sẽ hoàn thành vào ngày 10/11.
Nhân viên gác chắn kể khoảnh khắc kéo người đàn ông khỏi đường ray tàu hỏaNgười đàn ông có biểu hiện say xỉn đi xe máy va trúng rào chắn khiến cả người lẫn xe văng vào giữa đường ray lúc tàu hỏa lao đến. Trong tích tắc, nhân viên gác chắn chạy đến kéo người này ra ngoài.
Tảng đá lớn từ trên núi lăn xuống đường sắt Bắc - Nam, tàu hỏa ách tắcMột vụ sạt lở đá tại tỉnh Quảng Trị khiến đường ray tàu hỏa bị xô lệch, đường sắt Bắc - Nam ách tắc. Cơ quan chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả để thông tuyến trở lại.