Hé lộ về Tập đoàn Thiên Minh Đức của mẹ "đại gia kim cương" vừa bị bắtDoanh nghiệp này được thành lập năm 2001. Sau nhiều lần tăng vốn điều lệ, công ty hiện có mức vốn 2.022 tỷ đồng với 2 cổ đông lớn là bà Chu Thị Thành và ông Chu Đăng Khoa.
VCCI: Tăng thuế môi trường với xăng dầu, nền kinh tế bị tác động tiêu cựcTrong một văn bản góp ý gửi Bộ Tài chính mới đây, VCCI cho rằng, việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu nhằm bù vào khoản hụt thu từ các hiệp định thương mại sẽ tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế Việt Nam, gây bất lợi cho doanh nghiệp và cho cả kết cấu ngân sách quốc gia.
Đội tuyển Việt Nam chia thưởng ra sao sau chức vô địch AFF Cup?Đội tuyển Việt Nam sẽ phân loại các thành viên theo các mức A, B, C, D, tùy thuộc vào mức độ đóng góp của các thành viên này cho ngôi vô địch AFF Cup. Các mức nói trên cũng là căn cứ để chia thưởng.
Tăng thuế xăng, môi trường có sạch hơn?Như Dân trí đã đưa tin cuối tuần trước, Bộ Tài chính dự kiến tăng mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) trong mỗi lít xăng dầu lên 3.000-8000 đồng so với khung thuế cũ là 1.000-4.000 đồng trong dự thảo mới được đưa ra lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường. Thực sự thì, tăng thu thuế như vậy, liệu môi trường có sạch hơn?
Tiếp tục giảm thuế, nới thời gian "giải cứu" hàng không tới hết 2021Để tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không trước đại dịch Covid-19, UB Thường vụ Quốc hội thống nhất kéo dài thời gian giảm 30% mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay đến hết năm 2021.
Tiết lộ số tiền “khủng” thuê máy bay của các hãng hàng không ViệtƯớc tính chi phí thuê máy bay mỗi tháng của Vietnam Airlines là 30 triệu USD, Vietjet là 20 triệu USD.
Tăng 8000 đồng thuế BVMT: Không đơn giản như lời phát biểu của ông Ruệ!Phát biểu tại hội thảo “Thị trường xăng dầu Việt Nam và vấn đề thể chế” tổ chức ngày 16.5, ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng Dầu Việt Nam cho rằng: “Là người công dân phải có nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp cho ngân sách. Khi thuế nhập khẩu giảm tiếp xuống 0% thì phải tăng thuế khác để bù vào”.
Cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã nói hộ lòng dân!Người dân cần lắm sự sòng phẳng và minh bạch để không phải kêu lên: Tiền thuế của tôi đi đâu? Hoặc thu khoản này nhưng chi cho khoản khác, nhất là lại “lầm đường, lạc lối” vào túi quan tham!
Thuế môi trường xăng dầu: Không thể thu quá cao để hòa vào ngân sách!Phản đối việc hòa chung khoản thu thuế BVMT với xăng dầu vào ngân sách, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cũng cảnh báo, nếu tăng thuế quá cao mà không sử dụng đúng mục đích thì không những không mang lại lợi ích mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Khó tránh tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầuBộ Tài chính cho biết, theo chủ trương nêu tại Nghị quyết số 07 của Bộ Chính trị, định hướng là bao quát toàn bộ các nguồn thu, mở rộng cơ sở thu; khai thác tốt thuế thu từ tài sản, tài nguyên, bảo vệ môi trường.
Diện mạo Hà Nội tương lai và 3 triệu tỷ đồng phát triển đô thịKhai thác tốt nguồn lực đất đai, Hà Nội sẽ có đủ nguồn lực thực hiện thành công chương trình phát triển đô thị giai đoạn đến năm 2035.
Bộ Tài chính: Đầu tư Đường sắt trên cao cũng là khoản chi bảo vệ môi trường!Số liệu do Bộ Tài chính mới công bố cho hay, trong giai đoạn 2012 - 2016, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) cho nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT) bình quân khoảng 26.371 tỷ đồng/năm, cao hơn số thu thuế BVMT (bình quân là khoảng 21.197 tỷ đồng/năm). Đáng chú ý, theo Bộ này, khoản chi cho dự án đường sắt trên cao cũng nằm trong nhiệm vụ chi BVMT