Doanh nghiệp tư nhân góp phần giải bài toán điểm nghẽn logisticsTrong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics trở thành một trong những yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có bước tiến trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài.
Thủ tướng: Ngành logistics phải tăng trưởng 15-16%/năm trong 5 năm tớiThủ tướng yêu cầu logistics Việt Nam tăng trưởng nhanh gấp 1,5 lần GDP, kéo chi phí xuống 11-12% và phát triển các trung tâm trung chuyển quốc tế.
Logistics chiếm 17% giá thành, TPHCM lập đội phản ứng nhanh để xử lýChi phí logistics chiếm tới 17% giá thành khiến doanh nghiệp mất dần sức cạnh tranh. TPHCM cần một “đội đặc nhiệm logistics” để gỡ các nút thắt, mở ra cơ hội bứt phá cho thành phố mới sau hợp nhất.
Hàng tỷ USD chạy khỏi BĐS Trung Quốc, tiền cá mập đang chảy về đâu?64 tỷ USD đổ bộ bất động sản châu Á chỉ trong một quý. Khi Trung Quốc thất sủng, dòng tiền cá mập đang âm thầm chảy về đâu?
Vì sao logistics chiếm 17% giá thành ở vùng kinh tế nhộn nhịp nhất nước?Doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ phải tốn nhiều thời gian và chi phí logistics vì hạ tầng và độ vênh chính sách.
Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung là “điểm hội tụ” của hàng hóaKhu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sở hữu vị trí địa lý đặc biệt hiếm nơi nào có được, trở thành “điểm hội tụ” của hàng hóa.
Mô hình giao hàng tập trung: Giải pháp mới cho chuỗi cung ứng tại Việt Nam“Hợp tác vì một chuỗi cung ứng tốt hơn tại Việt Nam” là chủ đề của Hội thảo vừa được Central Retail Việt Nam (CRV) phối hợp cùng tập đoàn FM Logistic Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại TPHCM.
Muốn bứt phá toàn cầu, TPHCM cần cơ chế tự quyết mạnh mẽ hơnTPHCM phải định vị là thế lực cạnh tranh toàn cầu hiện đại, so vai cùng các siêu đô thị của châu Á. Muốn vậy, thành phố cần thêm nhiều cơ chế và tháo gỡ về thể chế đột phá mạnh mẽ hơn.
Những nút thắt cần tháo gỡ để phát triển giao thông thủy ở TPHCM"TPHCM đang chịu áp lực rất lớn về đô thị hóa, trong khi đất dành cho phát triển cảng thủy nội địa, trung tâm logistics chưa được bố trí hợp lý...", Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang chia sẻ.
Sáp nhập tỉnh thành, một phân khúc địa ốc tại TPHCM "lớn như Thánh Gióng"Sau sáp nhập, TPHCM gia tăng mạnh quy mô diện tích đất khu công nghiệp và khu chế xuất. Điểm nghẽn về đất đai trong phát triển khu công nghiệp đã được tháo gỡ.
T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớnTập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp - logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Đào tạo logistics hiện đại không tách rời ứng dụng công nghệ thông minhTại Việt Nam, sự phát triển của thương mại điện tử và chuỗi cung ứng toàn cầu đang đẩy logistics trở thành ngành nghề đòi hỏi tốc độ, tính chính xác và năng lực công nghệ cao.