Ca nô chở 26 du khách lật trên biển Quy Nhơn: Khách đã xuống gần hếtSau vụ việc ca nô chở 26 người bị sóng đánh lật khi đang trả khách gần bờ, UBND phường Quy Nhơn Đông (Gia Lai) đang kiến nghị các ngành chức năng nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu cảng.
Bình Định: Cảng cá thấp thỏm lo cảng hàng đổ đất đá lấn biển!Gần đây, ngư dân cũng như Ban quản lý cảng cá Quy Nhơn lo ngại, việc Công ty CP Tân Cảng Quy Nhơn xây dựng cầu cảng, thường xuyên có phương tiện đất đá, xà bần xuống mặt nước. Về lâu dài sẽ làm cạn luồng, tàu thuyền ra vào cảng trú tránh bão bị ảnh hưởng.
Chưa có chủ trương về xây cầu cảng trên hồ TâyChiều 19/5, ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng đồng thời là người phát ngôn của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, thành phố chưa có chủ trương xây dựng cầu cảng kiên cố trên Hồ Tây.
Quảng Bình: Ngang nhiên xây dựng cảng cá “chui” ở Hòn LaLợi dụng việc giám sát không chặt chẽ của chủ đầu tư công trình đường nối Khu công nghiệp cảng biển Hòn La với Khu công nghiệp xi măng tập trung thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, một số cá nhân đã thuê xe các đơn vị thi công chở đất phong hóa của công trình đổ lấn biển để xây dựng cầu cảng, quán hàng trái phép.
Quảng Bình: Lại tái diễn tình trạng xây dựng cảng cá “chui” ở Hòn La!Thời gian gần đây, tại Vịnh Hòn La mọc lên hai cầu cảng không phép liền kề nhau, hằng ngày đón hàng chục lượt tàu, thuyền. Sự việc nói trên gây mất an ninh trật và ô nhiễm môi trường nhưng các ngành chức năng vẫn chưa có giải pháp xử lý dứt điểm. Trước đó, tại khu vực này cũng đã từng có tình trạng đổ lấn biển để xây dựng cầu cảng, quán hàng trái phép.
Lạ chuyện doanh nghiệp muốn tự khai quật tàu cổ nhưng chuyên gia khuyên nên chi ngân sách?Nhận thấy có đủ khả năng để khai quật con tàu cổ đắm trong phạm vi đang thi công xây dựng cầu cảng của mình, Công ty TNHH MTV Hào Hưng Quảng Ngãi đã xin được thực hiện khai quật. Tuy nhiên, một số chuyên gia và cá nhân trong các cơ quan quản lý và cơ quan chuyên môn đều cho rằng, nên để Nhà nước tự bỏ tiền để khai quật con tàu cổ này.
Sân bay Gia Bình thay thế Nội Bài thực hiện nghi lễ đón tiếp cấp Nhà nước?Sân bay quốc tế Gia Bình có thể thay thế sân bay Nội Bài trong thực hiện các nghi lễ đón tiếp cấp Nhà nước trên các loại tàu bay chuyên cơ chuyên chở lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính khách quốc tế...
Tổng Bí thư: Phát triển cụm đảo Hòn Khoai - bước tiến của một Việt Nam khát vọng và tự cườngTổng Bí thư yêu cầu Cà Mau tiếp tục đẩy nhanh hoàn thiện Đề án phát triển Cụm đảo Hòn Khoai mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng - an ninh, bám sát quy hoạch quốc gia, tính hiệu quả, khả năng nguồn lực.
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng - Biểu tượng mới hội nhập quốc tế của Thủ đôDự án được kỳ vọng thúc đẩy thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách, kích thích thương mại - du lịch ven sông và đóng góp vào tăng trưởng GRDP của Thủ đô.
Xây “sân bay 5 sao” Gia Bình kéo dài đến hơn 20 năm là quá dàiGiai đoạn 1 của sân bay Gia Bình từ 2026 đến 2030 sẽ đảm bảo công suất 30 triệu hành khách. Đại biểu Quốc hội cho rằng như vậy là hợp lý, nhưng giai đoạn 2 kéo dài đến năm 2050 là quá dài.
Chủ đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cảnh báo nhà thầu chậm tiến độTheo Ban Quản lý dự án 85, Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) phải nỗ lực thi công do đã trễ hạn hầu hết mốc tiến độ cam kết tại dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Tổng Bí thư khuyến khích Tập đoàn A.P. Moller-Maersk đầu tư vào kinh tế biểnKhuyến khích Tập đoàn A.P. Moller-Maersk đầu tư vào các lĩnh vực như kinh tế biển, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định Việt Nam tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài để phát triển các dự án logistics.