Trung Quốc ngừng "bơm tiền" cho xe điện: Kỷ nguyên tiền dễ toàn cầu có hết?Trung Quốc bất ngờ loại xe điện khỏi kế hoạch 5 năm. Động thái này báo hiệu kỷ nguyên trợ cấp tỷ USD kết thúc, đẩy các hãng xe vào cuộc chiến sinh tồn khốc liệt không chỉ ở Trung Quốc mà cả toàn cầu.
Thợ bảo dưỡng xe điện được săn đón, trả lương đến 71,5 triệu đồng/thángĐối mặt với sự thiếu hụt lao động có trình độ chuyên môn, nhân sự ngành công nghiệp xe năng lượng mới (NEV) tại Trung Quốc và Nhật Bản đang được săn đón với mức lương cao.
Trung Quốc dừng ưu tiên phát triển ô tô điện, thị trường sẽ đi về đâu?Ô tô điện không còn nằm trong danh sách các ngành chiến lược trong kế hoạch phát triển quốc gia 5 năm tới của Trung Quốc nhưng điều đó không có nghĩa là xe điện sẽ "chết".
Xiaomi vào top 10 nhà sản xuất xe "xanh" bán chạy nhất Trung QuốcChỉ một năm sau khi gia nhập thị trường ô tô, Xiaomi đã lọt danh sách 10 nhà sản xuất xe năng lượng có doanh số cao nhất Trung Quốc.
SUV điện Hyundai Elexio EO ra mắt: Cùng cỡ Tucson, sạc đầy đi hơn 700kmHyundai Elexio EO là sản phẩm đầu tiên của liên doanh Beijing-Hyundai (Trung Quốc), nhưng được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của hãng xe Hàn Quốc.
SUV hybrid Omoda ra mắt thị trường gần Việt Nam, "ăn" chưa đến 5 lít/100kmThương hiệu Trung Quốc Omoda & Jaecoo đang tích cực thúc đẩy các dòng xe năng lượng mới với các mẫu như C7 SHS, C5 SHS hay Jaecoo 5 BEV.
Những con số "biết nói" từ các công ty khởi nghiệp xe điện Trung QuốcNửa đầu năm nay, trong số các công ty khởi nghiệp xe năng lượng mới của Trung Quốc, chỉ có duy nhất một cái tên đạt "tiến độ" mục tiêu doanh số năm 2025.
Hãng xe điện được mệnh danh là "Tesla Trung Quốc" rơi vào khủng hoảngGiá cổ phiếu của hãng xe điện Trung Quốc từng có giá trị vốn hóa thị trường lớn hơn cả Ford và GM đã giảm tới 90% trong năm nay, do tập đoàn bất động sản Evergrande đứng sau nó trở thành "bom nợ".
Vì sao nhiều người Trung Quốc hối hận vì đã mua xe chạy điện?Trung Quốc là nước đang dẫn đầu thế giới trong cuộc đua sản xuất và tiêu thụ xe chạy điện, nhưng các vấn đề về chất lượng đang là rào cản lớn.
Xe điện Trung Quốc âm thầm thay thế linh kiện lỗi để tránh bị triệu hồiHệ thống lái của nhiều chiếc Xpeng P7+ tại Trung Quốc đang gặp lỗi nghiêm trọng, có thể khóa cứng khi đang di chuyển nhưng hãng vẫn không thừa nhận đây là lỗi diện rộng.
Chưa bán được xe nào, thương hiệu ôtô Trung Quốc vẫn "có giá" hơn Ford, GMTrường hợp cổ phiếu Evergrande NEV khiến người ta liên tưởng tới Tesla, trong bối cảnh cả thế giới, đặc biệt là thị trường Trung Quốc đang "phát cuồng" vì xe chạy điện.
Hãng xe điện Trung Quốc xác lập cột mốc mà Tesla cũng muốn đạt đượcSản xuất 6 triệu chiếc xe điện và hybrid sạc điện là cột mốc mà thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc vừa đạt được, và Tesla hy vọng có thể vượt mốc này với xe thuần điện vào năm 2024.