Ô tô tạo ra một thứ còn độc hại hơn khí xảTrong thành phố, khí thải từ động cơ ô tô thường được coi là thủ phạm gây ô nhiễm không khí. Một nghiên cứu mới đây tiết lộ bụi từ má phanh có thể gây hại cho phổi nhiều hơn khí thải từ ống xả.
Trời nồm: Sinh viên cắn răng chi tiền giặt quần áo ở tiệm vì hết đồ mặcNhiều tuần nay, người dân Hà Nội chịu cảnh thời tiết nồm ẩm, chật vật khắc phục tình trạng nhà cửa ẩm ướt, quần áo phơi nhiều ngày không khô.
Mỹ sa thải nhầm loạt nhân viên vũ khí hạt nhânCác quan chức của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã phải vật lộn để khôi phục đội ngũ nhân viên lắp ráp vũ khí hạt nhân, sau khi DOGE sa thải nhầm hàng trăm người.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Phó Chủ tịch thành phố nói về nguồn phát thải gây ô nhiễm ở Hà NộiMỗi ngày, thành phố tiêu thụ khoảng 80 triệu KWh điện và hàng triệu lít xăng, dầu, chưa kể tình trạng đốt phụ phẩm nông nghiệp và rác thải. Đây chính là nguồn phát thải gây ô nhiễm môi trường.
Mô tô, xe gắn máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thảiTheo Thông tư 47 vừa được ban hành, Bộ GTVT quy định mô tô, xe gắn máy có thời gian sản xuất trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ.
Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Dự án 384 tỷ đồng "biến" bùn thải thành bê tông, gạch lát ở Hà NộiDự án nhà máy xử lý, tái chế chất thải rắn xây dựng tại xã Dục Tú, (Đông Anh, Hà Nội) có tổng mức đầu tư gần 384 tỷ đồng sẽ tái chế chất thải xây dựng, bùn thải thành bê tông, gạch lát.
Xe máy và bụi mịn ở Hà NộiMuốn cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội không thể cứ ngồi nói chuyện lý thuyết hay soạn thảo đề án nữa, mà phải bắt tay vào làm ngay.
Hà Nội nêu 6 tiêu chí nhằm hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmBước đầu, Hà Nội có thể cấm lưu hành các xe tải hạng nặng chạy bằng dầu diesel; các tổ chức, cá nhân sinh sống làm việc trong vùng phát thải thấp sẽ có 12 tháng để chuyển đổi phương tiện.
Vùng phát thải thấp ở Hà Nội không phải "cây đũa thần"Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, nhận định như vậy trước việc Hà Nội thí điểm vùng phát thải thấp tại hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm từ đầu năm 2025.