Giám đốc Sở giải trình chuyện "lái xe Grab giờ cũng học đại học"Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng cho rằng, do tư tưởng "thích phổ cập đại học" nên đến các lái xe Grab bây giờ cũng học đại học. Việc tuyên truyền đào tạo nghề do đó cũng... bất thuận.
CEO Grab Việt Nam tiết lộ chiến lược kinh doanh trong tương laiCEO Grab Việt Nam Alejandro Osorio cho biết trong thời gian tới, Grab tiếp tục đẩy nhanh sứ mệnh "giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số" thông qua việc tập trung vào ba trụ cột: người dân, thành thị và đổi mới sáng tạo.
Xe Grab gắn mào “taxi điện tử” trên nóc: Kẻ ủng hộ, người kêu bất hợp lýNhiều ý kiến cho rằng, việc quy định doanh nghiệp công nghệ dù tham gia vào một công đoạn vận tải sẽ bị coi là đơn vị vận tải và chịu điều kiện hoạt động như một đơn vị vận tải là không hợp lý, tạo gánh nặng và chi phí vô lý cho doanh nghiệp...
Bắt lắp mào như taxi truyền thống, tài xế Grab tính bỏ việc, người dùng tính mua xe riêngBắt buộc lắp mào taxi cho xe hoạt động trên ứng dụng như quy định hiện tại của Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi sẽ có nhiều tác động về mặt xã hội, cũng như kiềm chế sự phát triển của kinh tế chia sẻ.
Grab phản ứng thế nào về quy định "phải gắn hộp đèn trên nóc xe"?Dự thảo mới nhất của Bộ GTVT có nội dung: xe ô tô có sức chứa dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử để vận chuyển hành khách phải có hộp đèn với chữ “Xe hợp đồng” gắn cố định trên nóc xe, kích thước tối thiểu 12 x 30 cm. Grab cho rằng việc này là không cần thiết và đề xuất bỏ quy định này.
Kiến nghị xe Grab gắn mào như taxi truyền thống: Gom lại để quản cho… công bằng?Tại dự thảo (lần 6) Nghị định thay thế Nghị định 86 mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đồng thuận với ý kiến đề xuất quản lý taxi truyền thống và điện tử như nhau (chỉ khác nhau về phương thức tính tiền).
Kiến nghị xe Grab phải gắn hộp đèn, niêm yết giá như taxi truyền thốngToàn bộ các xe đang kết nối phần mềm điện tử như Grab sẽ phải gắn phù hiệu “xe TAXI”, niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe, đặc biệt là phải gắn hộp đèn trên nóc như taxi truyền thống. Các xe Grab cũng phải chịu các ràng buộc về niên hạn như taxi.
Phó Giám đốc Công an Hà Nội nói về cái khó trong quản lý taxi công nghệ“Khi chúng tôi cần tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đối với đội ngũ lái xe cho Grab thì chẳng biết là ai để tuyên truyền phổ biến. Hãng taxi truyền thống nào đó có khoảng 200 lái xe, chúng tôi yêu cầu gọi 200 lái xe này về để tuyên truyền pháp luật rất dễ dàng” – Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết.
Sắp "thay tên đổi họ" cho taxi Grab, Uber?Dự thảo sửa đổi Nghị định 86 về kinh doanh vận tải bằng ô tô của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đưa ra quy định sẽ gắn mào Taxi E cho phương tiện taxi tính tiền qua phần mềm điện tử.
Taxi truyền thống "lột mào" cạnh tranh Uber, GrabTrong khi các cơ quan quản lý Nhà nước đang lúng túng, các doanh nghiệp taxi truyền thống đã nhanh chóng "chuyển đổi mô hình" hoạt động nhằm ứng phó với cuộc cạnh tranh bất bình đẳng với Uber và Grab...
Vụ taxi ở Hà Nội bị tố đi "50m thu 500.000 đồng": Khách Tây nói gì?Vợ chồng bà M. (quốc tịch Pháp) phản ánh bị tài xế taxi ở Hà Nội "ép" trả 500.000 đồng cho quãng đường chưa đầy 200m. Người này còn đòi thêm 500.000 đồng khi chồng bà quên ví và hộ chiếu trên xe.
Grab phải dán logo phản quang cho dễ nhận diệnDự thảo lần thứ 10 sửa đổi Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình Chính phủ đã bỏ quy định “gắn mào” trên xe taxi công nghệ nhưng lại đề xuất phải dán chữ phản quang để dễ nhận diện.