Mua vé xe chất lượng cao, chờ dài cổ mới lên được xe chất lượng thấpKhách mua vé xe chất lượng cao trước cả tuần nhưng vẫn phải chầu chực mãi mới được lên xe chất lượng thấp.
Một đêm tại Bến xe miền Đông dịp cận tết(Dân trí ) - Hành khách chen chúc để lên xe. Nhiều người chầu chực nhiều giờ liền mới được lên xe. Chưa kể nhiều người mua vé chất lượng cao mà phải đi xe chất lượng thấp. Ai cũng chỉ mong mau, sớm về nhà
Dân Thủ đô "mắc kẹt" trong không khí bẩn: Khi người giàu cũng khócHà Nội những ngày này, bầu không khí trắng đục, đặc quánh không chỉ bao phủ bầu trời mà còn len lỏi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà, trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân nội thành lẫn vùng ven.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Hai người Lào dùng xe Mercedes vận chuyển số lượng lớn ma túyHai bị cáo Xeng và Sisavanh Yongyaerlor lĩnh mức án cao nhất vì dùng ô tô vận chuyển thuê gần 70kg ma túy từ Lào về Việt Nam.
Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở quận Hoàn KiếmDự kiến, từ năm 2025, Hà Nội sẽ áp dụng việc thí điểm mô hình vùng phát thải thấp (LEZ), hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở quận Hoàn Kiếm.
Tỷ lệ bác sĩ tại Việt Nam thấp hơn nhiều mức trung bình thế giớiNhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, do đó cần nguồn nhân lực có chất lượng. Số bác sĩ trên 10.000 dân ở nước ta mới chỉ là 12,5.
Những loại xe nào sắp bị cấm tại 5 khu vực ở Hà Nội?Ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô, xe gắn máy... chạy bằng xăng, dầu dự kiến sẽ bị hạn chế tại một số khu vực ở Hà Nội từ năm 2025.
Thành phố New York chuẩn bị thu phí phương tiện đi vào trung tâmMức phí đối với ô tô sẽ cao gấp đôi xe máy, áp dụng cho các xe đi vào khu vực trung tâm thương mại, tài chính của thành phố. Chính sách mới này có thể khiến nhiều tài xế tốn hàng ngàn USD mỗi năm.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanhTập đoàn Vingroup và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc, thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo thông qua hệ thống điện mặt trời áp mái.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.