Loạt ô tô dự kiến ra mắt tháng 8: Thêm xe “ăn xăng như ngửi” đấu Santa FeTrong số các mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 8, đa phần là xe gầm cao; sản phẩm giá rẻ hiếm hoi lại là sedan gầm thấp cạnh tranh Toyota Vios.
Động cơ hybrid trên Honda CR-V mới có gì để giúp xe "ăn xăng như ngửi"?CR-V 2024 là mẫu xe đầu tiên của Honda tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng điện kết hợp, giúp mức tiêu hao nhiên liệu khi đi đô thị chỉ ở mức 3,4 lít cho 100km.
Xăng E10 là gì và có thể dùng cho tất cả ô tô, xe máy không?Xăng E10 là loại nhiên liệu tiêu chuẩn bán tại cây xăng ở nhiều nước vì mục tiêu giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, nhưng nhiều chủ xe hiểu đơn giản đây là xăng pha và e ngại sẽ gây hỏng xe.
"Cửa ải" 4,83 lít xăng/100km có thể khai tử nhiều mẫu ô tô tại Việt NamNhiều mẫu xe đình đám có thể sẽ khó trụ lại thị trường Việt Nam, khi các hãng không thể cân đối mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo quy định mới.
Toyota Corolla xuất hiện với diện mạo khác lạ, "ăn" chỉ 4,13 lít xăng/100kmHình ảnh phiên bản nâng cấp của mẫu Toyota Corolla vừa được hé lộ tại Trung Quốc, cho thấy những thay đổi mang tính "lột xác" nhưng không rõ có áp dụng cho xe tại các thị trường khác không.
Những mẫu xe "ăn" dưới 4,83 lít xăng/100km, không lo ngừng bán vào năm 2030Loạt ô tô đáp ứng mức tiêu thụ nhiên liệu theo xuất của Bộ Xây dựng chủ yếu là xe hybrid và PHEV (hybrid cắm sạc), nhờ cấu hình xăng lai điện.
Xe bạn có "hợp" xăng sinh học E10? Cách nhận biết nhanh và chính xácViệc sử dụng nhiên liệu phù hợp giúp ô tô, xe máy vận hành trơn tru, đồng thời đảm bảo độ bền của các bộ phận quan trọng như bơm xăng, chế hóa khí.
Có cần thiết dùng phụ gia để tăng tính ổn định khi sử dụng xăng E10?Trên thị trường quốc tế, nhiều thương hiệu lớn phân phối các dòng sản phẩm phụ gia được quảng cáo giúp ổn định ethanol, có thể sử dụng chung với xăng E10.
Người chơi Vespa cổ: “Dùng xăng E10 thì chắc xe chỉ còn nước đóng tủ kính”Nhiều người đang sử dụng mô tô, xe máy đời cũ đều tỏ ra khá lo ngại trước việc toàn quốc sẽ chuyển sang xăng E10.
"Hại động cơ, chỉ có Việt Nam dùng" và những hiểu nhầm về xăng sinh học E10Dù xăng E5 có tính chất tương tự A92 và A95, nhưng đã có không ít phản hồi về hiện tượng xe bị nóng máy, hao nhiên liệu..., dẫn tới tâm lý e ngại, không muốn dùng xăng E10, là loại "khó chơi" hơn E5.
Có hại gì không nếu bơm lẫn xăng E10 vào xe đang dùng xăng A92, A95?Xăng sinh học E10 còn khá mới mẻ với nhiều người sử dụng ô tô, xe máy tại Việt Nam, nên có không ít những băn khoăn trong quá trình chuyển đổi.
Tài xế ở TPHCM xoay xở với bài toán xe máy điệnNhiều tài xế chạy xe máy xăng tại TPHCM đã chuyển sang dùng xe điện trước cả khi nghe về chính sách chuyển đổi. Tuy nhiên, việc "nuôi" xe điện vẫn còn nhiều thách thức.