Xăng chuẩn Euro 4 - Có tiếp tục lỗi hẹn?Một cuộc khảo sát do phóng viên thực hiện tại các cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho thấy, mặc dù Quyết định của Thủ tướng đã chính thức có hiệu lực song trên thực tế đến nay, việc mua xăng theo tiêu chuẩn EURO 4 khá khó khăn.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Chủ xe "mỏi mắt" tìm nhiên liệu Euro 5, nhà cung cấp nói nhu cầu chưa caoTrong khi nhiều chủ xe gặp khó khăn trong việc mua diesel 0,001S-V cho xe chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5) thì thị trường lại có hiện tượng giảm địa điểm kinh doanh loại nhiên liệu này.
Châu Âu cắt giảm trợ cấp để ngành xe điện tự "bơi", tương lai sẽ ra sao?Châu Âu đang muốn làm phép thử xem liệu ngành xe điện có thể tồn tại mà không cần chính sách hỗ trợ hay không, giống như Đức đã làm trong năm nay.
Xe chuẩn Euro 4 lo không có xăng để chạyTừ năm 2017, ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 (Euro 4) đòi hỏi các nhà sản xuất xe hơi phải sử dụng động cơ tốt nhằm giảm khói, bụi và khí độc hại, giúp bảo vệ môi trường sống.
Xe chuẩn Euro 4 lo không có xăng để chạyTừ năm 2017, ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 (Euro 4) đòi hỏi các nhà sản xuất xe hơi phải sử dụng động cơ tốt nhằm giảm khói, bụi và khí độc hại, giúp bảo vệ môi trường sống.
Chính phủ yêu cầu thanh tra về xăng dầu theo chuẩn Euro 4Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về lập các đoàn thanh tra liên ngành về hạ tầng kỹ thuật đáp ứng lộ trình và phương án sử dụng xăng dầu theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 tại Quyết định số 49 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ.
Ô tô Euro 4: Nỗi lo sợ của đại gia đi xe cao cấpNếu ô tô, xe máy lưu hành ở Việt Nam phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 trở lên thì sự cố về động cơ có nguy cơ tăng lên rõ rệt. Lý do, ô tô Euro 4 đòi hỏi nhiên liệu chất lượng cao, trong khi xăng dầu trong nước khó đáp ứng được.
Ô tô không được bảo hành nếu dùng sai xăngTheo Quyết định 49/2011 của Thủ tướng, từ đầu năm 2017 các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu vào Việt Nam đều phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thay vì Euro 2 hiện hành.
Quy định mới khiến nhiều loại ô tô tăng giáGiá xe tải và xe khách từ 16 chỗ trở lên sắp tới có thể sẽ tăng thêm 15-20% do không được lùi thời hạn thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4 để bảo vệ môi trường.
Áp dụng chuẩn khí thải Euro 5, khách mua xe cần lưu ý gì?Từ ngày 1/1/2022, các loại ô tô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.
Cầu cứu Thủ tướng vì lo xe tiêu chuẩn Euro 4 bị đổ nhầm nhiên liệu Euro 2Do chậm công bố lộ trình và chi tiết các kênh phân phối xăng theo tiêu chuẩn Euro 4, do đó các doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản tại Việt Nam đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, lo ngại tình trạng xe tiêu chuẩn khí thải Euro 4 bị đổ nhiên liệu Euro 2, gây nguy hại cho động cơ.