Xăng chuẩn Euro 4 - Có tiếp tục lỗi hẹn?Một cuộc khảo sát do phóng viên thực hiện tại các cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho thấy, mặc dù Quyết định của Thủ tướng đã chính thức có hiệu lực song trên thực tế đến nay, việc mua xăng theo tiêu chuẩn EURO 4 khá khó khăn.
Ô tô mới ra mắt trong tháng đầu năm 2025: Chủ yếu là xe Trung QuốcKhách Việt ngày càng có thêm nhiều lựa chọn ô tô Trung Quốc, từ xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống cho tới xe hybrid và xe thuần điện; giá bán cũng vô cùng đa dạng.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Chủ xe "mỏi mắt" tìm nhiên liệu Euro 5, nhà cung cấp nói nhu cầu chưa caoTrong khi nhiều chủ xe gặp khó khăn trong việc mua diesel 0,001S-V cho xe chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5) thì thị trường lại có hiện tượng giảm địa điểm kinh doanh loại nhiên liệu này.
Chiến sự Ukraine 30/1: Rộ tin Kiev thất thủ ở Chasov Yar, binh sĩ tháo chạyMột số nguồn tin quân sự và nguồn thân chính phủ ở Ukraine và Brussels đều đưa tin độc lập về việc Chasov Yar đã rơi vào tay quân đội Nga.
Châu Âu cắt giảm trợ cấp để ngành xe điện tự "bơi", tương lai sẽ ra sao?Châu Âu đang muốn làm phép thử xem liệu ngành xe điện có thể tồn tại mà không cần chính sách hỗ trợ hay không, giống như Đức đã làm trong năm nay.
Xe chuẩn Euro 4 lo không có xăng để chạyTừ năm 2017, ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 (Euro 4) đòi hỏi các nhà sản xuất xe hơi phải sử dụng động cơ tốt nhằm giảm khói, bụi và khí độc hại, giúp bảo vệ môi trường sống.
Xe chuẩn Euro 4 lo không có xăng để chạyTừ năm 2017, ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 (Euro 4) đòi hỏi các nhà sản xuất xe hơi phải sử dụng động cơ tốt nhằm giảm khói, bụi và khí độc hại, giúp bảo vệ môi trường sống.
Chính phủ yêu cầu thanh tra về xăng dầu theo chuẩn Euro 4Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về lập các đoàn thanh tra liên ngành về hạ tầng kỹ thuật đáp ứng lộ trình và phương án sử dụng xăng dầu theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 tại Quyết định số 49 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ.
Ô tô Euro 4: Nỗi lo sợ của đại gia đi xe cao cấpNếu ô tô, xe máy lưu hành ở Việt Nam phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 trở lên thì sự cố về động cơ có nguy cơ tăng lên rõ rệt. Lý do, ô tô Euro 4 đòi hỏi nhiên liệu chất lượng cao, trong khi xăng dầu trong nước khó đáp ứng được.
Ô tô không được bảo hành nếu dùng sai xăngTheo Quyết định 49/2011 của Thủ tướng, từ đầu năm 2017 các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu vào Việt Nam đều phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thay vì Euro 2 hiện hành.
Quy định mới khiến nhiều loại ô tô tăng giáGiá xe tải và xe khách từ 16 chỗ trở lên sắp tới có thể sẽ tăng thêm 15-20% do không được lùi thời hạn thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4 để bảo vệ môi trường.