Nhiều khó khăn trong xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt NamHiện Việt Nam có hơn 200 doanh nghiệp có quy mô trung bình và lớn tham gia vào hệ thống thương mại gạo nhưng việc sử dụng thương hiệu trên thị trường đặc biệt là thị trường xuất khẩu (XK) còn rất hạn chế.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho dược liệu Việt NamTừ tổ sản xuất nhỏ bé được thành lập ngày 28/11/1972 với 15 người thực hiện nhiệm vụ sản xuất huyết thanh dịch truyền, trải qua các giai đoạn thăng trầm khác nhau đến nay, TRAPHACO đã trở thành 1 doanh nghiệp hàng niêm yết trên sàn chứng khoán với sở hữu đa công ty.
Nữ CEO viết sách dựa trên câu chuyện của Công Trí, Ngô Thanh VânTác giả Trần Tuệ Tri cho rằng việc xây dựng thương hiệu quốc gia sẽ làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới.
Nhiều lợi thế, không ít... "nút thắt"Ngành tôm đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn nhưng để xây dựng thương hiệu Quốc gia của tôm Bạc Liêu thì vẫn còn phải tháo gỡ nhiều… “nút thắt”
Chủ tịch nước: Sâm Ngọc Linh là quốc bảoChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sâm Ngọc Linh là quốc bảo, đi liền với quốc kế dân sinh; phải được chế biến, sản xuất, giải quyết việc làm, an sinh xã hội, xây dựng thương hiệu quốc gia.
Cửa lớn vào DubaiDoanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn đưa sản phẩm vào thị trường Trung Đông, Châu Phi và góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam trên bản đồ kinh tế toàn cầu thông qua cửa ngõ marketing Dubai.
Phát triển thương hiệu quốc gia của Việt Nam - Đã đến lúc người Việt trên toàn thế giới chung tay gây dựng!Thương hiệu Quốc gia là yếu tố quan trọng trong nỗ lực nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế của Việt Nam. Xây dựng Thương hiệu Quốc gia là thành quả, sự góp sức của mọi thành phần trong xã hội trong cả một quá trình dài. Vậy đâu là con đường để đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam lên tầm cao mới?
“Made in” hay “made by”?Khi toàn cầu hóa trở thành câu chuyện được nhiều người bàn đến, thì chuyện xây dựng thương hiệu quốc gia lại càng phải được xem xét bằng cặp mắt toàn cầu và dưới nhiều góc độ.
Trưởng Ban Kinh tế T.Ư: Không nên phân biệt doanh nghiệp công hay tưTrưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ khẳng định: Đi qua 30 năm đổi mới, kinh tế đất nước nhiều đổi thay, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt ngày một trưởng thành. Đã đến lúc cần Xây dựng thương hiệu Quốc gia với sự góp mặt của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.
Tìm lời giải cho bài toán nâng tầm nông sản ViệtNông sản Việt Nam luôn đứng top đầu thế giới về sản lượng xuất khẩu, nhưng chỉ đứng giữa bảng, thậm chí áp chót về giá trị. Đã đến lúc xuất khẩu nông sản Việt phải quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra giá trị bằng nhiều giải pháp mang tính chiến lược và tư duy hội nhập toàn cầu, trong đó xây dựng thương hiệu quốc gia được xem là mấu chốt.
Chiến lược đổi mới giáo dục của người Việt trên toàn cầu trong thời đại kinh tế tri thứcGiáo dục và đào tạo là yếu tố quan trọng tạo nên sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững cũng chính là tạo động lực cho sự phát triển kinh tế tri thức. Hiện nay, Việt Nam đang bước vào quá trình xây dựng thương hiệu quốc gia trong thời đại kinh tế tri thức lên ngôi. Vậy chúng ta cần phát triển con đường giáo dục theo lối đi nào để góp phần nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế?
Ra mắt mạng Nhãn hiệu ViệtVới mục tiêu phục vụ hoạt động xây dựng, phát triển nhãn hiệu của tổ chức, doanh nghiệp theo định hướng của các Chương trình trọng điểm của Nhà nước về xây dựng Thương hiệu quốc gia và công nhận các nhãn hiệu nổi tiếng trong quá trình hội nhập, Mạng Nhãn hiệu Việt đã chính thức ra mắt vào sáng 15/6.