Sau 2 năm hỗn loạn, vận tải toàn cầu giờ ra sao?Sau 2 năm tắc nghẽn cảng và thiếu hụt container, tình trạng gián đoạn vận tải toàn cầu đã giảm bớt.
Sự hỗn loạn của vận tải toàn cầu chưa thể chấm dứt trong năm 2022Theo dự đoán của những người trong ngành, sự hỗn loạn trên thị trường vận tải toàn cầu chưa thể chấm dứt trong năm 2022. Thậm chí, tình trạng tắc nghẽn tại Mỹ còn nghiêm trọng hơn, chưa có hồi kết.
Biển Đỏ "dậy sóng", thổi bùng nguy cơ khủng hoảng vận tải toàn cầuCác hãng vận tải biển đã tính toán các phương án để đảm bảo an toàn cho các tàu đi qua Biển Đỏ trong bối cảnh lực lượng Houthi tăng cường các cuộc tấn công tại khu vực này.
Mỹ cảnh báo việc Trung Quốc gia tăng tiếp cận kho dữ liệu vận tải toàn cầuGiới chức Mỹ lo ngại, Trung Quốc ngày càng có thể theo dõi việc vận chuyển hàng hóa toàn cầu với hệ thống dữ liệu ít được biết tới, qua đó có thể giành được lợi thế trí tuệ và thương mại.
Vận đen lại đến với ngành vận tải biển?Theo hãng vận tải toàn cầu HLS, thời điểm này dường như là tồi tệ đối với ngành vận tải biển khi nhu cầu giảm mà công suất vận tải lại dư thừa.
Cước vận tải biển từ Trung Quốc sang Đông Nam Á tăng gấp 10 lầnChi phí vận chuyển từ Trung Quốc đến Đông Nam Á đã tăng vọt vào thời kỳ cao điểm trước thềm năm mới, gia tăng áp lực lên thị trường vận tải toàn cầu vốn đã thiệt hại nặng nề vì đại dịch.
Vụ dân chặn đường cấm ô tô ra vào mỏ: Cho doanh nghiệp hoạt động trở lạiCác doanh nghiệp có mỏ đất đá trên địa bàn xã Yên Sơn phải sửa chữa lại tuyến đường gây hư hỏng, bố trí người dọn vệ sinh, đảm bảo an toàn giao thông, người dân mới cho hoạt động trở lại.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Phạt 2 xe chở hàng dạng ống siêu to định vượt đèo Hải VânHai xe đầu kéo chở hàng siêu trường vi phạm luật định vượt đèo Hải Vân (Đà Nẵng), bị lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện, xử lý.
Xe chở rác rơi khỏi cầu ở Thừa Thiên Huế, 2 người đang mất tíchMột vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra tại khu vực cầu treo Bình Thành (tỉnh Thừa Thiên Huế), khiến cả người và xe xuồng chở rác rơi xuống sông.