Volkswagen Viloran thu hút khách hàng doanh nghiệp với doanh số ấn tượng năm 2024
(Dân trí) - Bán ra hơn 2.000 xe, chiếm 2/3 doanh số của hãng, Viloran không chỉ giúp Volkswagen lập kỷ lục doanh số tại Việt Nam, mà còn là nhân tố thu hút khách hàng doanh nghiệp lớn, phục vụ kinh doanh và đối ngoại.
Theo đại diện Volkswagen Việt Nam, 2024 là một năm thành công đối với Volkswagen Việt Nam. Hãng xe Đức ghi nhận kết quả bán xe kỷ lục kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, với gần 3.000 xe đến tay người dùng.
Trong số đó, nổi bật là mẫu MPV cao cấp Viloran với sự bứt phá về doanh số gần 2.000 xe và sự đón nhận của thị trường sau 1 năm kể từ thời điểm ra mắt.
Trong đó, nhóm khách hàng doanh nghiệp chiếm tỷ lệ lớn, với hơn 15%, đa dạng các nhóm ngành nghề như dầu khí, may mặc, công nghiệp thực phẩm, dược y tế, ngân hàng... Các công ty, doanh nghiệp lớn có xu hướng ưu thích sử dụng dòng xe Viloran cho mục đích kinh doanh, chuyên chở lãnh đạo cấp cao và đối ngoại.
Với kiểu dáng MPV có cửa trượt dễ dàng lên xuống xe, hàng ghế hạng thương gia cao cấp và hàng loạt trang bị hướng đến hành khách, giúp Viloran trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều công ty, doanh nghiệp lớn.
Tại Việt Nam, sự đột phá của liên doanh xe Đức bắt đầu từ tháng 11/2023, Volkswagen Việt Nam bất ngờ đưa thông tin sẽ mang về nước mẫu xe mới có tên gọi Viloran vào cuối tháng 12/2023.
Thời điểm đó, quyết định này khiến người dùng, nhiều chuyên gia trong ngành ô tô bất ngờ, bởi Viloran là mẫu xe định vị ở phân khúc xe gia đình (MPV 7 chỗ) cỡ lớn - phân khúc vốn dĩ khá kén khách.
Đến thời điểm này, Viloran không chỉ xóa đi những hoài nghi ban đầu, mà còn trở thành mẫu xe được nhiều khách hàng yêu thích của Volkswagen Việt Nam.
Theo số liệu bán hàng mới nhất vừa được Volkswagen Việt Nam công bố, khép lại năm 2024, thương hiệu xe Đức lập nên kỷ lục doanh số, với gần 3.000 xe đến tay khách hàng.
Viloran đứng đầu doanh thu của hãng với gần 2.000 xe bán ra. Trong đó, có hơn 200 xe thuộc nhóm khách hàng doanh nghiệp, hơn 20 xe được giới KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), người nổi tiếng lựa chọn. Như vậy, chỉ riêng mẫu MPV cỡ lớn này đóng góp đến gần 70% thị phần của hãng xe Đức tại Việt Nam trong năm qua.
Đại diện Volkswagen Việt Nam cho biết, không chỉ dừng lại ở những con số cụ thể trên báo cáo bán hàng, Viloran còn gián tiếp nâng tầm vị thế của Volkswagen tại Việt Nam, khi đưa hãng xe Đức vào nhóm những thương hiệu ô tô nổi bật tại thị trường Việt Nam năm 2024 thông qua những giải thưởng.
"Không mất nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng tại Việt Nam. Thậm chí rơi vào cảnh "cháy hàng" ngay những tháng đầu mở bán", đại diện Volkswagen Việt Nam chia sẻ.
Bên cạnh đó, việc lựa chọn xe Viloran lắp ráp tại nhà máy theo tiêu chuẩn toàn cầu Volkswagen ở Ninh Ba theo sự chỉ định và giám sát từ tập đoàn VWAG (Đức) mang lại cho thị trường Việt Nam khá nhiều lợi thế. Trong đó phải kể đến yếu tố nguồn cung xe ổn định và kiểu dáng thiết kế, trang bị tính năng phù hợp, nhờ được nghiên cứu dành riêng cho các thị trường trong khu vực châu Á.
Quan trọng nhất là yếu tố thương hiệu cùng cách định giá. Volkswagen Viloran phân phối chính hãng tại Việt Nam với 2 phiên bản, gồm Viloran Premium giá 1,989 tỷ đồng và Viloran Luxury giá 2,188 tỷ đồng.
Mức giá trên giúp Viloran dễ dàng chinh phục nhóm khách hàng Việt đang tìm kiếm một mẫu xe vừa cao cấp, sang trọng nhưng đồng thời cũng mang đến sự cân bằng giữa nhu cầu gia đình và công việc.
Đánh dấu cột mốc 1 năm hành trình bứt phá của Viloran, Volkswagen Việt Nam mang đến chương trình tri ân dành cho những vị khách đã tin tưởng và lựa chọn dòng sản phẩm Viloran, sẽ được Volkswagen Việt Nam trao gửi món quà tri ân bao gồm thẻ ưu đãi đặc quyền 50 triệu đồng và gói dịch vụ miễn phí cứu hộ; các món quà trong bộ sưu tập thời trang hiện đại. Sự kiện tri ân khách hàng Viloran tổ chức đồng loạt trong tháng 1 tại hệ thống đại lý Volkswagen trên toàn quốc.
Các dòng sản phẩm nổi bật khác của Volkswagen tại Việt Nam có thể kể đến như: Teramont X, Teramont President, Teramont Limited Edition, Tiguan Platinum, Touareg… đang được phân phối tại hệ thống 17 đại lý chính hãng trên toàn quốc. Volkswagen Việt Nam có kế hoạch phát triển thêm 6 đại lý 4S trong năm 2025.