VECOM, LadiPage đồng hành cùng trường đại học đào tạo nhân lực thương mại điện tửĐại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng ban lãnh đạo của trường Đại học Đại Nam và Đại học Thăng Long đã có mặt tại văn phòng LadiPage để ký kết hợp tác chiến lược đào tạo nhân lực thương mại điện tử.
Snapchat ra mắt thị trường Việt NamCác doanh nghiệp, nhà tiếp thị ở Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ trên toàn thế giới thông qua nền tảng Snapchat.
VECOM: Nếu đông đảo shipper nghỉ việc sẽ dẫn đến khủng hoảng chuỗi cung ứngHiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) kiến nghị cần tạo thuận lợi cho hoạt động của người giao hàng (shipper) để phục vụ tốt trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Shopee và VECOM hợp tác triển khai chương trình "Cùng Shopee mua sắm an toàn"Bên cạnh các thông tin hữu ích về mua sắm trực tuyến an toàn, chương trình còn cung cấp các tính năng hỗ trợ người dùng giải quyết các vấn đề thường gặp với Shopee.
MB Ageas Life bổ nhiệm ông Bùi Trung Kiên làm Tổng giám đốc mớiCông ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) thông báo bổ nhiệm ông Bùi Trung Kiên làm Tổng giám đốc, kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh, mở rộng thị phần.
Làm sao để dân buôn online hạn chế được "bom hàng"?Đặt hàng hóa trên mạng nhưng không nhận, đưa ra các địa chỉ "ảo", người mua "ảo"… Việc "bom hàng" đã xảy ra như cơm bữa khiến dân buôn online "điêu đứng" nhiều phen.
Chỉ 1% doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu trực tuyến, Bộ Công Thương bị nhắcTheo tin của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng vừa chỉ đạo giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu thông tin báo chí nêu chỉ 1% doanh nghiệp (DN) Việt xuất khẩu biết cách ứng dựng xuất khẩu trực tuyến để có đơn hàng.
Thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn gói gọn 2 từ "tiềm năng"Năm 2018 thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển toàn diện với tốc độ tăng trưởng trên 30%. Tuy nhiên, các những nhận định chung của cộng đồng cũng như theo đánh giá của VECOM trong nhiều năm nay, thương mại điện tử Việt Nam mới chỉ dừng lại ở cụm từ "tiềm năng".
Thương mại điện tử - cơ hội lớn cho các sản phẩm, đặc sản địa phươngThành công bước đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh sản phẩm từ dừa của tỉnh Bến Tre trong việc tiếp cận mô hình kinh doanh thương mại điện tử đã tạo nên hiệu ứng tích cực đối với các tỉnh lân cận khu vực Tây Nam Bộ.
Sàn thương mại điện tử khai, nộp thuế "hộ" người kinh doanh: Có khả thi?Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp bày tỏ sự bất an trước quy định sàn giao dịch thương mại điện tử phải kê khai, nộp "hộ" thuế cho cá nhân kinh doanh.
Thương mại điện tử Việt đang "dọn cỗ" cho doanh nghiệp ngoại xí phầnTrung bình mỗi người sử dụng internet tại Việt Nam chi 160 USD/năm cho thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, đa phần các chi tiêu này qua kênh bán hàng nước ngoài, trong khi đó nhiều DN hoạt động TMĐT trong nước không thể khai thác được tiềm năng vì vốn, công nghệ và niềm tin khách hàng.
Lòng tin với các dịch vụ tiêu dùng trực tuyến còn thấp“Từ năm 2016 thương mại điện tử nước ta bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển này tiếp tục gặp một số trở ngại lớn, bao gồm lòng tin của người tiêu dùng còn thấp, các dịch vụ thanh toán, tiếp thị trực tuyến và dịch vụ chuyển phát chưa đáp ứng nhu cầu”.