Caduvia tổ chức sự kiện “Công thức GO Global thành công trên Amazon”

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sự kiện “Công thức Go Global thành công trên Amazon” do Caduvia phối hợp với Amazon tổ chức tại Hanoi Convention Center đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng và người quan tâm đến thương mại điện tử xuyên biên giới.

“Công thức Go Global thành công trên Amazon” được tổ chức bởi Caduvia - đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới cho doanh nghiệp trên toàn cầu - kết hợp với Amazon. Sự kiện có sự đồng hành của các đối tác truyền thông gồm: PingPong Payments, Vinalink Logistics, VECOM, Mechiva và R Agency.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp, các nhà bán hàng, đơn vị sản xuất đang tìm kiếm định hướng rõ ràng trên hành trình đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế thông qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nội dung chính tại sự kiện xoay quanh lộ trình vận hành từ Caduvia, phân tích thị trường của Amazon, các giải pháp thanh toán, quản lý và vận hành chuỗi cung ứng, câu chuyện thực chiến xây dựng thương hiệu từ sản phẩm Việt thành công ra thị trường quốc tế… tạo nên bức tranh toàn diện về hành trình “Go Global” cho doanh nghiệp Việt.

Caduvia tổ chức sự kiện “Công thức GO Global thành công trên Amazon” - 1
Sự kiện “Công thức Go Global thành công trên Amazon” đã diễn ra thành công và trọn vẹn (Ảnh: Caduvia).

Những chia sẻ thực tiễn và giá trị để biến thách thức thành cơ hội

Khi nhắc tới thương mại điện tử xuyên biên giới, nhiều người thường nghĩ đến việc bán hàng trên các nền tảng quốc tế như Amazon, chỉ cần đăng sản phẩm và chờ khách hàng. Nhưng điều đó chưa đủ để xây dựng một thương hiệu Việt thành công trên thị trường tỷ đô.

Với những doanh nghiệp muốn xuất khẩu trực tuyến là cả một quá trình bao gồm: Chiến lược, sản phẩm, pháp lý, xây dựng thương hiệu, bán hàng, thanh toán, quản lý và vận hành chuỗi cung ứng... cần được thực hiện một cách bài bản nhằm phát triển bền vững và tối ưu hoá các nguồn lực.

Tại sự kiện, bà Phạm Ngọc Anh - Quản lý khách hàng cấp cao tại Amazon Global Selling Việt Nam - chia sẻ về xu hướng tiêu dùng và thế mạnh của sản phẩm Việt trên thị trường tỷ đô Amazon, mang đến nhiều thông tin thực tiễn giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn quốc tế hiệu quả. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp bán hàng trên Amazon đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, các danh mục có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất gồm: Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân, Nhà cửa, Nhà bếp, May mặc và Làm đẹp.

Caduvia tổ chức sự kiện “Công thức GO Global thành công trên Amazon” - 2
Bà Phạm Ngọc Anh - Quản lý khách hàng cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam - chia sẻ về xu hướng tiêu dùng và khám phá thế mạnh Việt trên Amazon (Ảnh: Caduvia).

Cùng với đó, bà Đào Phương Mai - Giám đốc điều hành, Đồng sáng lập Caduvia - cũng trình bày về 3 trụ cột dẫn đến thành công trong xuất khẩu trực tuyến. Theo bà, trước hết doanh nghiệp cần phải tập trung nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, cần phân tích và tối ưu giá.

Cuối cùng, doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược đầu tư bài bản và dài hạn. Bà khẳng định doanh nghiệp Việt cần đảm bảo đầy đủ yếu tố để có thể vươn xa trên thị trường quốc tế.

Caduvia tổ chức sự kiện “Công thức GO Global thành công trên Amazon” - 3

Bà Đào Phương Mai - Giám đốc điều hành, Đồng sáng lập Caduvia - trình bày về 3 trụ cột giúp doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến thành công (Ảnh: Caduvia).

Tiếp đó là phiên thảo luận dưới góc nhìn đa chiều về hành trình vươn ra quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Trong phần này, bà Lê Thu Thảo - Trưởng phòng kinh doanh, PingPong Payments - chia sẻ về tầm quan trọng của các giải pháp thanh toán xuyên biên giới. Theo bà, một hệ thống thanh toán hiệu quả không chỉ giúp đơn hàng diễn ra suôn sẻ mà còn tăng khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh - Giám đốc Thương mại điện tử, Vinalink Logistics - mang đến góc nhìn toàn diện về quản lý và vận hành chuỗi cung ứng, nhấn mạnh rằng việc tối ưu chuỗi cung ứng xuyên biên giới là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến vận hành hiệu quả, giảm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại các thị trường trọng điểm.

Bà Lan Phương - Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Cỏ cây hoa lá - chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trong hành trình đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế, tập trung vào bốn yếu tố then chốt mà doanh nghiệp cần chuẩn bị, tầm quan trọng của việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý và tuân thủ các quy định quốc tế.

Cuối cùng, một chiến lược truyền thông bài bản sẽ giúp sản phẩm tạo được lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy hiệu quả bán hàng trên các nền tảng toàn cầu.

Caduvia tổ chức sự kiện “Công thức GO Global thành công trên Amazon” - 4
Phiên thảo luận được diễn ra sôi nổi cùng nhiều thông tin hấp dẫn (Ảnh: Caduvia).
Caduvia tổ chức sự kiện “Công thức GO Global thành công trên Amazon” - 5
Sự kiện với sự góp mặt của các diễn giả tới từ Amazon Global Selling Việt Nam, PingPong, Cỏ cây hoa lá, Vinalink Logistics (Ảnh: Caduvia).

Qua sự kiện, Caduvia hứa hẹn tiếp tục triển khai những chương trình ý nghĩa, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi từ các chuyên gia, nhằm đem lại giá trị thiết thực, kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp Việt.

Caduvia là thành viên của Tập đoàn OMverse - hệ sinh thái cung cấp giải pháp tăng trưởng số, với vai trò đem tới giải pháp tư vấn và thực thi thương mại điện tử xuyên biên giới cho doanh nghiệp.

Quy trình tư vấn và vận hành của Caduvia được thiết kế theo nguyên tắc lấy nguồn lực từ khách hàng làm trung tâm, từ đó phát triển thành một chiến lược thương mại điện tử xuyên biên giới toàn diện từ: Nghiên cứu sản phẩm, xây dựng kế hoạch (sản xuất, bán hàng, truyền thông, pháp lý, bảo hộ thương hiệu, dự toán ngân sách), vận hành và quản lý tài khoản, mở rộng sản phẩm, nền tảng giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu doanh số.