3 "ông lớn" vận tải biển thế giới ngừng nhận đơn hàng đến và đi từ Nga3 hãng vận chuyển container lớn nhất thế giới đều đã tạm ngừng nhận vận chuyển các chuyến hàng không thiết yếu đến và đi từ Nga.
Tàu container cập cảng Vũng Áng được hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyếnĐể thu hút và thúc đẩy phát triển kinh tế, HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa ra Nghị quyết hỗ trợ tổ chức, cá nhân mở tuyến vận chuyển container và có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng.
Bất thường cước container tăng gấp 10 lần, khủng hoảng giá "chưa từng có"Hàng đi Bắc Âu giá cước vượt đến 10.000 USD/container, các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu Việt Nam đang phải chịu cước vận chuyển container cao bất thường trong cuộc khủng hoảng lớn chưa từng có.
Xe container buộc phải vi phạm tải trọng nếu không muốn “thất nghiệp”Theo Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TPHCM, hàng ngày có đến 80% xe chuyên dụng vận chuyển container buộc phải vi phạm pháp luật về tải trọng cầu để hoạt động; nếu không, họ phải để xe nằm không và chờ phá sản.
Hầu hết các cảng biển Việt Nam đều chưa có tư nhân tham giaNguồn vốn đầu tư BOT, BT, BTO cho hạ tầng giao thông hiện tập trung chủ yếu vào đường bộ, đường sắt, đường biển hầu như là số 0. Trong khi đó, cung cấp dịch vụ logistics như thuê tàu, vận chuyển container quốc tế của doanh nghiệp Việt ra quốc tế đa phần dựa vào các hãng tàu quốc tế, chi phí đắt đỏ.
Thương mại xuyên biên giới không chỉ đo đếm bằng containerCác nước trên thế giới bao gồm Việt Nam đã, đang và sẽ chuyển hàng nghìn tỷ USD vào Mỹ mỗi năm để đổi lấy những giá trị không hiện hữu dưới dạng container vận chuyển xuyên biên giới.
Hơn 200 triệu USD vào “túi” hãng tàu nước ngoài?Các hãng vận chuyển container nước ngoài vừa thông báo sẽ tiến hành thu cước phí xếp dỡ container (THC) đối với các loại hàng hóa xuất và nhập khẩu của Việt Nam kể từ ngày 1/5. Nếu THC được áp dụng, các doanh nghiệp sẽ phải trả thêm cho các hãng tàu hơn 200 triệu USD mỗi năm. Vì sao?
Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Hàng hải luôn là lĩnh vực thu hút dòng vốn tư nhânTheo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, định hướng phát triển ngành hàng hải là đẩy mạnh huy động nguồn lực từ các thành phần kinh tế, trong đó vốn tư nhân dự kiến sẽ chiếm tới 95% tổng mức đầu tư.
Cảng biển lớn nhất Đồng Nai đón chuyến tàu quốc tế đầu tiênHơn 1.000 container quốc tế đầu tiên được nhân viên cảng Phước An nhanh chóng hạ tải, vận chuyển đến bãi tập kết hàng trong những ngày đầu năm mới.
Cảng biển lớn nhất Đồng Nai đón chuyến tàu đầu tiênCảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai chính thức vận hành khi đón chuyến tàu M/V MSC BEIRA IV từ Singapore cập cảng.
Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai, Quảng NamCảng quốc tế Chu Lai (thuộc Thilogi - tập đoàn thành viên của THACO) đang dần khẳng định vị thế là trung tâm logistics quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, kết nối Nam Lào và Bắc Campuchia.
Cảng lớn nhất Đồng Nai bắt đầu chia tải hàng hóa với cảng Cát LáiTổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa ký kết hợp tác với cảng Phước An - cảng lớn nhất Đồng Nai trong việc hỗ trợ tiếp nhận một phần các tàu từ tuyến dịch vụ quốc tế tại cảng Cát Lái chuyển sang.