TPHCM: Vận chuyển chất thải nguy hại bằng đường riêngKể từ 26/6, tất cả các phương tiện vận chuyển chất thải nguy hại (CTNH) của TPHCM sẽ đi theo những tuyến đường dành riêng với thời gian di chuyển nhất định. Trong suốt quá trình vận chuyển, các phương tiện này sẽ không được dừng, đỗ (trừ trường hợp có sự cố).
Vụ chôn thuốc trừ sâu: Sẽ vận chuyển chất thải nguy hại đi xử lýHiện giữa các bên liên quan đang thống nhất phương án và công việc vận chuyển các chất thải nguy hại đã được khai quật, bốc xúc, đóng gói tại Công ty CP Nicotex Thanh Thái đi xử lý trong một vài ngày tới.
Chủ tịch tỉnh Bắc Giang ký phạt doanh nghiệp nhận "tuồn" hơn 16 tấn chất thải nguy hại!Công ty TNHH đầu tư Golden Star Việt Nam đã thực hiện vận chuyển chất thải nguy hại là các vỏ thùng đựng hóa chất đã qua sử dụng có dung tích 1000 lít/thùng của Công ty TNHH khoa học kỹ thuật năng lượng mặt trời BoViet có địa chỉ tại khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng, thành phố Bắc Giang khi công ty này không có giấy phép xử lý chất thải nguy hại theo quy định.
Một doanh nghiệp bị phạt hơn 200 triệu đồng vì lưu giữ chất thải nguy hạiDo lưu giữ chất thải nguy hại và xả thải trái phép ra môi trường, một doanh nghiệp tại Thanh Hóa đã bị xử phạt hơn 200 triệu đồng.
Tổn thương nội tạng, ngộ độc và những nguy hại khi dùng sữa giảTheo bác sĩ dinh dưỡng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn, sử dụng sữa giả khiến cơ thể thiếu hụt dưỡng chất cần thiết, có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng với sức khỏe.
Vận chuyển hàng hóa nguy hiểm trên đường cần phải làm gì?Theo quy định, hàng hóa nguy hiểm là hàng hóa có chứa các chất hoặc vật phẩm nguy hiểm, khi chở trên đường bộ có khả năng gây hại tới tính mạng, sức khỏe con người, môi trường và an ninh quốc gia.
Luật sư nêu quan điểm về vụ đoàn xe "ăn bùn thải" ở Đà NẵngCần xác định trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu cũng như các cá nhân có vai trò gì trong việc đổ bùn thải ra môi trường không đúng quy định ở Đà Nẵng để xác định được trách nhiệm pháp lý tương ứng.
Rác thải sinh hoạt không phân loại có thể bị từ chối tiếp nhậnCông nhân môi trường có thể từ chối tiếp nhận chất thải không phân loại, không sử dụng bao bì, thùng chứa theo quy định của chính quyền địa phương.
Tăng cường năng lực quốc gia để quản lý an toàn hóa chất và chất thảiViệt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý hóa chất và chất thải nguy hại, đặc biệt trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng.
Xả thải vượt gần 25 lần cho phép, doanh nghiệp bị phạt trên 300 triệu đồngCông ty TNHH MTV Môi trường - TKV (Quảng Ninh) bị phạt trên 316 triệu đồng do xả khí thải lưu lượng 8.748m3/giờ có thông số tổng dioxin/furan vượt 24,9 lần giá trị giới hạn cho phép.
Ô tô tạo ra một thứ còn độc hại hơn khí xảTrong thành phố, khí thải từ động cơ ô tô thường được coi là thủ phạm gây ô nhiễm không khí. Một nghiên cứu mới đây tiết lộ bụi từ má phanh có thể gây hại cho phổi nhiều hơn khí thải từ ống xả.
Nâng cao an toàn trong vận hành đường sắt đô thị bắt đầu từ đào tạoHội thảo về "An toàn trong vận hành đường sắt đô thị" do Trường Cao đẳng Đường sắt phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức đã diễn ra vào ngày 17/4 tại Hà Nội.