Quả vải Việt không thua vải Trung Quốc trên đất ÚcThương vụ Việt Nam tại Úc cho rằng, vải Trung Quốc có màu xanh, hình thức kém hấp dẫn hơn vải Việt Nam và người tiêu dùng tại Úc có sự thận trọng nhất định với thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc nên trái vải Việt Nam hiện có lợi thế tốt hơn.
Đau xót khi nhìn trang phục dân tộc may bằng vải Trung QuốcThực tế không ít các dân tộc thiểu số Việt Nam đã và đang sử dụng vải Trung Quốc để may những bộ trang phục đặc trưng của dân tộc mình, thay cho thổ cẩm. Bàn về vấn đề bảo tồn trang phục dân tộc nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam.
Quả vải Trung Quốc xâm nhập ngược vào Việt NamTrong khi vải thiều tươi của Việt Nam năm nay xuất khẩu qua biên giới nhỏ giọt, thì loại quả này từ Trung Quốc đang xuất ngược sang ta, gây ra nhiều lo ngại.
Từ vụ Khaisilk, lo tốc độ nhập vải Trung Quốc về Việt Nam tăng caoCâu chuyện dệt may phụ thuộc nhập khẩu vải, nguyên liệu dệt may từ Trung Quốc luôn là nỗi lo của ngành dệt may Việt Nam. Sau khi vụ khăn lụa của Khaisilk cắt mác Trung Quốc gắn mác Việt thì nỗi lo này ngày càng lớn...
Vải thiều Việt Nam cạnh tranh với vải Trung Quốc, Thái Lan trên đất ÚcÔng Lương Thanh Nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Úc cho hay, dù được đón nhận tại Úc nhưng có một thực trạng là vải Việt Nam đang phải chịu cạnh tranh với các sản phẩm từ Trung Quốc và Thái Lan.
Vải Ân Độ “đọ sức” với vải Trung Quốc tại...chợ Việt Nam!Cô bán hàng chỉ vào một chồng vải đủ màu: “Hàng tơ tằm Ấn Độ mới về đó, 50.000đ/m. Loại này nhẹ mình lắm, may sơmi hay may áo dài đều được hết”. Tại một sạp bán vải quần tây, chị chủ sạp giới thiệu: “Đây là hàng Anh “copy”, hàng do Ấn Độ nhập sợi tơ của Anh về dệt. Chỉ có 140.000đ/m”.
Hơn 10 tấn vải mùa thứ hai đã có mặt tại ÚcDù phải cạnh tranh với vải Trung Quốc nhưng vải thiều Việt Nam tiếp tục được đón nhận tại thị trường này do chất lượng ngon hơn hẳn vải Trung Quốc.
Việt Nam không nhập vải tươi Trung QuốcCác cơ quan chức năng khẳng định, vải Trung Quốc không có cửa vào Việt Nam.
Đến quả vải Việt cũng bị Trung Quốc chèn épKhó khăn lắm mới vào được thị trường Mỹ, Australia nhưng quả vải của Việt Nam đang gặp khó vị khó cạnh tranh với vải Trung Quốc.
Các dự án bất động sản của Khaisilk tại TPHCM lo ngại hiệu ứng... dominoVụ trà trộn vải Trung Quốc để bán cho khách hàng của Khaisilk như "cú tát" vào niềm tin người tiêu dùng. Không chỉ mặt hàng khăn lụa, chuỗi nhà hàng, bất động sản của Khaisilk tại TPHCM đang đối mặt hiệu ứng domino tẩy chay.
Bà Rịa - Vũng Tàu và mục tiêu trở thành trung tâm logistics quốc tếVới những lợi thế vốn có, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hướng tới mục tiêu trở thành đầu mối trung tâm dịch vụ chuỗi cung ứng hậu cần logistics của khu vực và thế giới.
Hoàng Thùy khoe "cặp kiếm Nhật" quyến rũ, Thanh Hằng hóa tiểu thư kiêu kỳTrên sàn diễn đêm bế mạc của "Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2024", dàn mẫu Việt khoe sắc vóc ấn tượng cùng những sải bước cuốn hút.