Văn hóa làm việc "996" đang bức tử giới trẻ Trung QuốcVăn hóa làm việc "996" được dùng để chỉ thời gian làm việc kéo dài từ 9h sáng đến 9h tối, 6 ngày mỗi tuần.
Tuyển dụng trọn đời trong văn hóa làm việc của người Nhật BảnShūshin koyō là thuật ngữ chỉ việc tuyển dụng trọn đời ở Nhật Bản. Nó đóng góp vào thịnh vượng xã hội và tạo ra lòng trung thành trong văn hóa làm việc của người lao động tại đất nước này.
Sự khác biệt hài hước trong văn hóa làm việc nơi công sởDưới đây là những minh họa hài hước về sự khác biệt trong đời sống văn hóa làm việc nơi công sở. Bạn có tìm thấy chính mình trong đó?
Văn hóa làm việc: Nhanh chưa hẳn đã tốtTrong môi trường công sở, đa số chúng ta đều ở trong những tình huống không thể chờ đợi một nhân viên quá chậm chạp hay quá thận trọng xử lý công việc. Nhưng ở một thái cực khác, lại có một số nhân viên luôn đòi hỏi mọi việc phải được giải quyết nhanh chóng. Họ làm cho mọi thứ trở nên rối tung và tạo ra sự căng thẳng không cần thiết cho các đồng nghiệp khác.
Gen Z không lười biếng, họ chỉ không chấp nhận văn hóa làm việc độc hạiGen Z thường phải hứng chịu những lời chỉ trích, đặc biệt là về lối sống và đạo đức làm việc. Thực ra, Gen Z là người mong được đối xử công bằng trong công việc và từ chối bị bóc lột.
Văn hóa “làm việc đến chết” đẩy Thủ tướng Nhật Bản tới quyết định từ chứcThủ tướng Shinzo Abe được cho là hiện thân của tinh thần tôn sùng công việc bất chấp sức khỏe vốn ăn sâu vào xã hội Nhật Bản từ nhiều năm nay.
Công ty gây tranh cãi vì bán bảo hiểm "không may chết vì làm việc quá sức"Văn hóa làm việc "996" đang ngày càng trở thành thực trạng đáng lo ngại ở Trung Quốc. Trước bối cảnh đó, một công ty bảo hiểm đã gây tranh cãi khi bán gói "đề phòng tử vong khi làm việc quá sức".
Đề nghị tăng lương, hỗ trợ nhà cho người làm văn hóa ở vùng khó khănĐại biểu Quốc hội đề nghị cần có chính sách đãi ngộ như tăng lương, hỗ trợ nhà ở và các phụ cấp đặc thù cho nhân lực văn hóa làm việc tại các vùng khó khăn.
AEON Việt Nam bật mí tiêu chí tạo nên một nhân sự hạnh phúcThông qua văn hóa làm việc, những cơ hội phát triển sự nghiệp và chiến lược phát triển bền vững, AEON Việt Nam hướng tới phát triển giá trị toàn diện cho nhân sự, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc.
Thế hệ thích lối sống độc lạ "ăn cùng thiên nhiên, ở trên xe van"Nhiều người trẻ Trung Quốc tìm thấy sự an ủi trong xu hướng "ăn cùng thiên nhiên" và "sống trên xe van" khi họ ưu tiên sức khỏe cá nhân hơn là văn hóa làm việc truyền thống.
Chuyên gia Hàn Quốc chỉ ra lợi thế của Việt Nam để phát triển ngành bán dẫnYếu tố then chốt cho sự thành công của Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn, là nguồn nhân lực chất lượng cao và văn hóa làm việc chăm chỉ, sáng tạo.
"Đối với Alpha Books, ưu tiên hàng đầu là văn hóa công ty""Cuộc sống và hơi thở" là cách mà ông Nguyễn Cảnh Bình luôn nói về môi trường và văn hóa làm việc tại Alpha Books.