01:42Bình Định: Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?Trước các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản thừa nhận trong quá trình giám sát, kiểm định viên có sai sót. Về việc này, cơ quan đăng kiểm sẽ có một phần trách nhiệm…
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?Trước các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản thừa nhận trong quá trình giám sát, kiểm định viên có sai sót. “Cơ quan đăng kiểm có những sai sót trong vấn đề liên quan đến kiểm tra thì chúng tôi nhận trách nhiệm. Còn liên quan đến tất cả vấn đề khác thì trách nhiệm của Bộ và Tổng cục”.
Vụ tàu cá vỏ thép bị hư hỏng: "Phải kiện thôi, chứ ngư dân chúng tôi khổ quá rồi”"Từ sau buổi làm việc với ngư dân tại trụ sở UBND tỉnh đầu tháng 6, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương cam kết sửa chữa tàu nhưng rồi mất hút. Làm ăn kiểu đó là lừa đảo chứ còn gì. Tôi phải kiện thôi, chứ ngư dân chúng tôi khổ quá rồi” - Ngư dân Nguyễn Văn Lý (54 tuổi, trú xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ, Bình Định), chủ tàu cá BĐ 99004 TS bức xúc.
Hòa Phát cán mốc 10 triệu tấn HRCNgày 6/6, Hòa Phát cán mốc 10 triệu tấn thép cuộn cán nóng (HRC), là cột mốc quan trọng ghi nhận những nỗ lực của tập thể các kỹ sư, cán bộ nhân viên của tập đoàn sau 4 năm.
Công ty đóng tàu đổ lỗi do ngư dân bảo dưỡng không phù hợpNhững ngư dân có tàu bị hư hỏng có đơn gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Định cho rằng hợp đồng ghi thép đóng tàu của Hàn Quốc nhưng thực tế đơn vị đóng tàu lại dùng thép Trung Quốc, thậm chí ngư dân nghi ngờ máy chính của tàu dùng máy cũ. Trong khi đó, các công ty đóng tàu lại cho rằng việc tàu cá bị hư hỏng là do ngư dân bảo dưỡng, bảo trì tàu không phù hợp.
Công bố nguyên nhân sạt lở bịt kín hầm đường sắt ở Đèo CảTheo lãnh đạo đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân sạt lở tại hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) là do công trình được xây dựng lâu đời, đất đai phong hóa gây sạt, lở.
01:08Bình Định: Tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Có dấu hiệu sai phạmTrong 2 ngày 27 và 28/6, lãnh đạo UBND các huyện Phù Cát, Phù Mỹ (Bình Định) đã làm việc với ngư dân và các cơ quan pháp lý để chuẩn bị thủ tục hướng dẫn ngư dân khởi kiện Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (trụ sở tại Nam Định) vì đóng tàu “dỏm”.
Tàu cá vỏ thép nằm bờ: Công ty Nam Triệu đang “xin chủ trương” đền bùLãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Triệu thừa nhận ngư dân Bình Định bị thiệt hại do tàu vỏ thép hư hỏng nằm bờ, nên đang xem xét bồi thường hợp lý cho ngư dân. Dự kiến, Công ty Nam Triệu sẽ hoàn thành phương án hỗ trợ cuối tháng 1/2018.
Hòa Phát cung cấp container "Made in Vietnam" cho hãng tàu Hapag-LloydNgày 29/7, Hòa Phát ký hợp đồng cung cấp 2.000 vỏ container 20DC cho Hapag-Lloyd, công ty vận tải container lớn nhất nước Đức và thuộc top 5 công ty vận tải container thế giới.
Bình Định: Những hình ảnh “tố cáo” tàu vỏ thép đóng thép Trung Quốc?Hợp đồng ngư dân ký với doanh nghiệp là vỏ tàu bằng thép nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc đã bị cơ sở đóng tàu đánh tráo thành thép Trung Quốc, dẫn đến tình trạng tàu vỏ thép vừa hạ thủy bị rỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng…phải nằm bờ sửa chữa.
Hạ thủy tàu cá vỏ thép "khủng"Đây là một trong những chiếc tàu vỏ thép khủng của ngư dân Quảng Nam được đóng bởi một nhà máy đóng tàu đầu tiên trên địa bàn tỉnh.
Sẽ công bố kết quả thẩm định chất lượng 18 tàu vỏ thép bị rỉ sét trước ngày 25/6Tổ công tác thẩm định chất lượng tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ tại Bình Định đã bắt đầu kiểm tra thực tế tình trạng hư hỏng từng con tàu để đưa ra kết luận cuối cùng.