Hơn 1.000 tỷ đồng làm 3km đường ven biển Bình Định - Quảng NgãiBình Định sẽ đầu tư xây dựng dự án đường ven biển, đoạn cầu Thiện Chánh (thị xã Hoài Nhơn) đi Quảng Ngãi có chiều dài hơn 3km, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2025-2028.
Phó Thủ tướng nói về việc "hồi sinh sông Tô Lịch nhanh nhất có thể"Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà bày tỏ mong muốn Tô Lịch thực sự trở lại là một dòng sông mang lại giá trị cảnh quan, đô thị, dịch vụ, giao thông, du lịch.
Người dân chật vật đi xe nhích từng mét rời Thủ đô về quê ăn TếtNgày làm việc cuối cùng của năm 2024, người dân ùn ùn về quê ăn Tết khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Hà Nội ùn tắc. Tại đường Giải Phóng, Khuất Duy Tiến,... các phương tiện nhích từng mét rời Thủ đô.
Vì sao Hà Nội không làm cống ngầm xuyên hồ Tây dẫn nước vào sông Tô Lịch?Cơ quan chức năng đã nghiên cứu làm tuyến cống ngầm dưới lòng hồ Tây để dẫn nước sông Hồng vào sông Tô Lịch nhưng phương án này có nhiều nhược điểm và không được chọn.
Nga nêu "thủ phạm" đứng sau vụ tấn công đường ống khí đốtNgoại trưởng Nga cáo buộc Mỹ chỉ thị cho Ukraine tấn công đường ống dẫn khí TurkStream.
Nga cáo buộc Ukraine tấn công đường ống khí đốt sang châu Âu qua Thổ Nhĩ KỳMoscow cáo buộc Ukraine tấn công bất thành vào cơ sở cung cấp năng lượng Nga sang châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Xây tuyến ống ngầm dẫn nhiên liệu đến sân bay Long Thành dài 22kmĐường ống ngầm bằng thép dẫn nhiên liệu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến sân bay Long Thành dài 22km được xây dựng trong 7 tháng.
Bộ TN&MT bất ngờ đề xuất phương án khác "hồi sinh" sông Tô LịchBộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất phương án phục hồi, kết nối sông Tô Lịch, hồ Tây và sông Hồng thông qua hệ thống trạm bơm và kênh dẫn không áp lực gần 500 tỷ đồng.
Chi tiết phương án lấy nước sông Hồng đi xuyên đê hồi sinh sông Tô LịchLiên ngành của Hà Nội chọn phương án làm tuyến ống bằng thép dẫn nước sông Hồng qua đê Hữu Hồng, đi thẳng dọc đường Võ Chí Công và bổ cập vào sông Tô Lịch thay vì làm ống thép xuyên hồ Tây.
Hà Nội thông báo chốt phương án, cam kết thời gian "hồi sinh" sông Tô LịchHà Nội thống nhất chọn phương án tuyến ống dẫn nước sông Hồng từ cống qua đê đi hướng đường Võ Chí Công và đưa nước vào đầu sông Tô Lịch tại vị trí cống qua đường Hoàng Quốc Việt.
Bộ Xây dựng nêu loạt vấn đề về phương án "hồi sinh" sông Tô Lịch của Hà NộiBộ Xây dựng lưu ý với Hà Nội một số vấn đề về chủ trương đầu tư xây dựng công trình khẩn cấp bổ cập nước từ sông Hồng vào sông Tô Lịch.
TPHCM nghiên cứu xây đường ngầm để giảm kẹt xeTrong bối cảnh khu trung tâm TPHCM không còn khả năng mở rộng các tuyến đường bộ, ngành giao thông TPHCM muốn tận dụng phát triển hạ tầng đối với không gian ngầm để đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao.