Ai trục lợi vỉa hè Hà Nội?Mặc dù Hà Nội đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh cảnh quan văn minh đô thị nhưng tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn diễn ra phức tạp, gây bức xúc cho người dân. Cơ quan chức năng “bó tay”, vậy ai là người được hưởng lợi từ tình trạng bát nháo này?
Ai trục lợi vỉa hè Hà Nội?- Bài 3: Nương tay hay "bảo kê"?Thanh tra thành phố đã phát hiện nhiều vi phạm về sử dụng lòng đường, vỉa hè từ khâu cấp phép đến quản lý sau cấp phép… nhưng tình trạng vi phạm vẫn tràn lan, kéo dài.
Ai trục lợi vỉa hè Hà Nội? - Bài 2: “Bát nháo” từ khâu cấp phép điểm đỗTrong khi lượng phương tiện ngày càng tăng khiến các phố ùn tắc thì tại nhiều tuyến vỉa hè đã biến thành các điểm “tạm thời” trông giữ ô tô suốt đêm ngày. Hàng loạt các điểm đỗ thực hiện sai phép, không phép nhưng không được xử lý nghiêm…
Ai trục lợi vỉa hè Hà Nội? - Bài 4: “Tháo khoán” giấy phép, tiền vào túi ai?Với cơ chế quản lý hiện nay, vỉa hè đang là “bầu sữa ngọt” của không ít người, từ cán bộ quản lý nhà nước đến những doanh nghiệp đang trực tiếp quản lý, kinh doanh các điểm đỗ xe. Câu chuyện đấu thầu, minh bạch thu chi của các điểm trông giữ ô tô, xe máy chưa biết bao giờ mới thành hiện thực!
Ông Đoàn Ngọc Hải cam kết giành được vỉa hè nếu được toàn quyền xử lýPhó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) - ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng có tình trạng cán bộ đô thị buông lỏng quản lý để trục lợi. Vỉa hè "bầy hầy" nhưng đã nhiều tháng mà không có cán bộ nào bị chuyển đi. Ông Hải cam kết với lãnh đạo TP sẽ lập lại trật tự vỉa hè nếu cho ông toàn quyền xử lý sai phạm vỉa hè, trong đó có xử lý cán bộ.
Vỉa hè Vista Nam An Khánh rộng 7,5m, gấp đôi tiêu chuẩn đô thịTại Vista Nam An Khánh, khu đô thị do SJ Group phát triển ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội, vỉa hè rộng đến 7,5m, gấp hơn hai lần tiêu chuẩn thông thường.
Tái diễn cảnh xe leo vỉa hè, chiếm trọn phần đường của người đi bộ ở TPHCMTình trạng xe máy leo vỉa hè, chiếm dụng lối đi của người đi bộ vẫn diễn ra phổ biến tại nhiều tuyến đường ở TPHCM, đặc biệt vào giờ cao điểm, bất chấp mức phạt tăng nặng theo Nghị định 168.
Ngắm tuyến đường mở làn ưu tiên cho xe đạp đầu tiên ở TPHCMTPHCM sẽ cải tạo hành lang hai bên đại lộ Mai Chí Thọ thành làn xe đạp dài gần 6km, tách biệt ôtô và xe máy, khuyến khích lối sống năng động, thân thiện môi trường.
Mua chỗ ngồi xem diễu binh, cô gái bỏ 100.000 đồng rồi hối hậnTrước nhu cầu tăng cao của người dân để có vị trí đẹp xem diễu binh diễu hành trong đại lễ 2/9, một số dịch vụ cho thuê ghế, “bán chỗ ngồi” xuất hiện với giá thành không hề rẻ.
Cảnh nhếch nhác, rác bủa vây trên tuyến đường huyết mạch phía Nam Hà NộiĐường Lê Trọng Tấn là trục giao thông quan trọng, kết nối trung tâm Thủ đô với Đại lộ Thăng Long, tuy nhiên, nhiều năm qua trở nên nhếch nhác, ngập rác khiến người dân ngán ngẩm.
Đại biểu Quốc hội hiến kế “đỗ xe trước cửa nhà dân mà không gây tranh cãi”Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh kiến nghị các địa phương quy hoạch khu vực đỗ xe công cộng có xe trung chuyển để vừa tạo không gian lưu thông, thuận tiện cho cả người lái xe và người dân.
02:13Hàng nghìn thỏi son bị bỏ bên đường, người dân đổ xô đến nhặtTrưa 21/6, bên vỉa hè đường trục phía Nam Hà Nội (đường Cienco 5), hàng nghìn thỏi son bị đổ bỏ. Biết thông tin, nhiều người dân mang bao tải, túi nilon đến nhặt mang về.