"Cuộc chiến" chống lãng phí, giảm chi tiêu của ông Trump gặp khóNhững nỗ lực cắt giảm chi tiêu của chính phủ và loại bỏ lãng phí của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đang bị lu mờ bởi chi phí cho các chương trình an sinh xã hội và lãi suất tăng cao.
150 lao động Việt Nam kêu cứu vì bị công ty Nhật nợ lươngĐại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã trực tiếp xuống tỉnh Aichi để tìm hiểu và hỗ trợ 150 lao động người Việt bị một công ty nợ lương.
Bạn gái muốn cùng gánh nợ 2 tỷ đồng, tôi không biết nên cưới hay khôngTôi từng nghĩ cuộc sống của mình bình lặng cho đến khi gặp người con gái khiến mọi thứ trong tôi đảo lộn hoàn toàn.
Nữ doanh nhân "Chinh phục cá mập"Một công ty khởi nghiệp non trẻ muốn gọi vốn tiền tỷ, hay còn gọi là "săn cá mập" thì phải làm gì? Nữ doanh nhân Tôn Nữ Xuân Quyên chia sẻ bí quyết trong cuốn sách đầu tay của mình.
Bamboo Airways thỏa thuận trả hơn 68 tỷ đồng sau khi bị kiệnBamboo Airways sẽ thanh toán toàn bộ khoản nợ cho SAGS, chia làm 3 đợt vào các năm 2024, 2025 và 2028.
Vụ án Vinashin: Những điều nguy hiểm ẩn sau con số 105 tỉ đồngTập đoàn Vinashin đang thuộc dạng kiểm soát đặt biệt và chỉ được sử dụng số tiền Nhà nước rót vào khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Vậy nhưng, dù không được Thủ tướng đồng ý, lãnh đạo Tập đoàn này vẫn mang đi gửi tiết kiệm. Tại sao họ dám liều lĩnh như vậy?
Bộ Tài chính lên phương án xử lý nghĩa vụ trả nợ cho VinashinBộ trưởng Bộ Tài chính vừa giao Cục Tài chính doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị có liên quan đánh giá tổng thể, nghiên cứu phương án xử lý nghĩa vụ trả nợ cho SBIC (tiền thân là Vinashin), để từ đó có cơ sở trình Bộ Chính trị xem xét. Dự kiến nợ dự phòng ngân sách Nhà nước phải ứng trả thay trong 10 năm tới cho SBIC là 63.200 tỷ đồng.
Phương án cơ cấu nợ của Vinashin được đa số các chủ nợ chấp thuậnThông tin từ báo giới nước ngoài khẳng định, phương án phát hành trái phiếu được chính phủ bảo lãnh để thay cho số nợ 600 triệu USD đã quá hạn thanh toán của Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã được đa số các chủ nợ chấp thuận.
Vinashin vẫn đau đáu khoản lãi 1 triệu đô/ngày“Nếu không tái cơ cấu nợ xong mà khoản nợ trên 18.000 tỷ còn nguyên thì mỗi ngày, Vinashin phải gánh lãi phát sinh trên số nợ đó tối thiểu 20 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD), một năm là 360 triệu USD.
Nợ của Vinashin, Vinalines, Chính phủ có phải trả thay?Trả lời chất vấn của đại biểu về số nợ của Vinashin, Vinalines, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết: Số liệu nợ cũng đã được rà soát đối chiếu kỹ lưỡng và kết quả xử lý là giảm tới 70% nghĩa vụ nợ của Vinashin.
Thêm một "đại gia phố núi" Gia Lai khó duy trì ánh hào quangTập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên - doanh nghiệp "vang bóng một thời" tại phố núi Gia Lai - đang đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết. Doanh nghiệp thua lỗ liên tiếp từ năm 2022 đến 9 tháng đầu năm nay.
Bộ trưởng Giao thông thừa nhận tái cơ cấu Vinashin "chưa hiệu quả"Không trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội cụ thể về con số nợ của Vinashin nhưng người đứng đầu ngành giao thông khẳng định: "Còn nợ của Vinashin hiện nay vẫn nằm trong phạm vi Chính phủ bảo lãnh".