Tài xế lại tắt máy dừng xe phản đối trạm BOT không giảm giá như cam kếtKhoảng 9h sáng nay (1/6), nhiều tài xế điều khiển ô tô đến trạm BOT T1 trên quốc lộ 91 (phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) không mua vé, tắt máy, rời khỏi xe để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé như đã cam kết. Đến 10h30 cùng ngày, hướng An Giang - Cần Thơ vẫn xảy ra ùn tắc.
Sắp kiểm tra 14 trạm BOT giao thông14 trạm thu phí BOT giao thông nằm trong kế hoạch kiểm tra, giám sát của Cục Đường bộ Việt Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11.
Hàng loạt trạm thu phí bỏ hoang thành "cái bẫy" người tham gia giao thôngCác trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ 1A và 51 qua tỉnh Đồng Nai dừng hoạt động nhiều năm nhưng vẫn chưa tháo dỡ, tạo thành "cái bẫy", tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Đồng Nai: Tháo dỡ trạm thu phí trên quốc lộ 20Bộ Giao thông Vận tải bắt đầu tháo dỡ trạm thu phí trên quốc lộ 20, cửa ngõ vào tỉnh Đồng Nai sau ba năm dừng thu phí.
ETC "tậm tịt", tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừngTài khoản thẻ thu phí tự động (ETC) đủ tiền nhưng hệ thống báo không đủ, nhân viên phải quét thẻ thủ công. Giới tài xế ngao ngán ngày đầu áp dụng thu phí ETC trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Chính thức thu phí trạm phụ trên quốc lộ 51 từ 21/9Bộ GTVT đã có quyết định số 3457/QĐ-BGTVT, cho phép công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) được tổ chức thu phí tại trạm thu phí phụ T2 (Km20+480) trên quốc lộ 51 để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ này.
Tài xế phản đối quyết liệt, trạm BOT T2 liên tục phải xả trạmSau BOT Cai Lậy, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, BOT Sóc Trăng, từ khuya hôm qua đến trưa nay, các tài xế tiếp tục phản ứng việc thu phí tại trạm BOT T2 Cần Thơ (BOT quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang) khiến trạm này phải liên tục xả trạm.
“Hỗn loạn” trạm BOT T2: Bộ Giao thông nghiên cứu phương án di dời trạmLiên quan đến vụ “hỗn loạn” tại trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91 (TP Cần Thơ), Bộ GTVT đang nghiên cứu phương án giải quyết nhằm đảm bảo hoàn vốn trả nợ ngân hàng, hài hòa lợi ích giữa các bên: Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.
Dự án “sân bay Nội Bài 2”: Mở rộng đỡ tốn hơn xây mớiTrước câu hỏi của phóng viên về dự án “sân bay Nội Bài 2”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết đây là dự kiến cải tạo, mở rộng nhà ga T1, T2 hiện có tại Nội Bài để cải thiện năng lực phục vụ khi 2 nhà ga đang quá tải. Việc này đơn giản, đỡ tốn kém, thực hiện nhanh hơn so với việc xây mới nhà ga T3, T4 như quy hoạch.
Vì sao Bộ Giao thông không đồng ý miễn, giảm phí BOT quốc lộ 51?Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, việc miễn, giảm mức thu phí BOT qua quốc lộ 51 (QL51) sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu dự án và dự án có thể mất khả năng trả nợ ngân hàng...
Đề xuất hỗ trợ hơn 8.300 tỷ đồng cho chủ đầu tư 4 dự án BOTBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo đề xuất giải pháp xử lý vướng mắc, bất cập tại một số trạm thu phí/dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Tài xế phản đối trạm BOT T2, chặn lối lên cầu Vàm CốngNhiều lần các tài xế đã phản đối trạm T2 đặt sai vị trí và mới đây, khi cầu Vàm Cống vừa khánh thành, ngày 21/5, nhiều tài xế tiếp tục cho xe dừng tại trạm, chặn lối đi lên cây cầu dây văng thứ 2 vượt sông Hậu.