Trắng tay sau giấc mơ tỷ phú tại “trái tim kinh tế” Vũng ÁngKhi Formosa đổ hàng tỷ USD vào Vũng Áng, biến mảnh đất này thành "trái tim kinh tế" của không chỉ tỉnh Hà Tĩnh, cũng là lúc doanh nghiệp và người dân ào ạt vay mượn, đổ tiền đầu tư với kỳ vọng sớm đổi đời, trở thành những tỷ phú ở mảnh đất Kỳ Anh. Nhưng hàng loạt các biến cố, những dự báo sai lệch, thậm chí bị thổi phồng, tư duy kinh tế “phong trào” đã dẫn đến một thảm trạng đầu tư, để rồi kẻ trắng tay, người nợ nần không lối thoát.
Chuyện ở “trái tim kinh tế” Vũng Áng: Những mỏ đá ngắc ngoải chờ chếtKhi Formosa được Hà Tĩnh cấp giấy phép đầu tư dự án thép và cảng biển tại Vũng Áng cũng là lúc cơn sốt về vật liệu xây dựng lên đến đỉnh điểm. Những thông số về đá, cát cực khủng mà công trường Formosa cần đã khởi nguồn cho một cuộc chạy đua đầu tư ồ ạt vào các mỏ đá. Nhưng thật nghiệt ngã, trong số hơn 50 mỏ đá vây quanh Formosa, giờ chỉ còn chưa đầy chục mỏ đá hoạt động lay lắt, số còn lại ngắc ngoải, đóng cửa hoặc phá sản.
Hà Tĩnh phản hồi đề xuất nhận chìm 3 triệu m3 chất thải xuống biểnTrước đề xuất xin khảo sát nhận chìm khoảng 3 triệu m3 chất thải nạo vét xuống biển, Hà Tĩnh yêu cầu Nhiệt điện Vũng Áng II thực hiện theo nội dung đã được phê duyệt là sử dụng làm vật liệu san nền.
Hà Tĩnh đề xuất chuyển tuyến đường ven biển 2.000 tỷ đồng thành quốc lộTuyến đường ven biển có chiều dài 120km đòi hỏi nguồn kinh phí lớn để duy tu, sửa chữa. Trước việc nguồn ngân sách tỉnh khó khăn, Hà Tĩnh đề xuất chuyển tuyến này thành quốc lộ ven biển.
Việt Nam và Lào quyết tâm làm bến cảng Vũng Áng, đường sắt Đông - TâyThủ tướng Phạm Minh Chính và người đồng cấp Lào thống nhất sẽ giải quyết dứt điểm một số tồn đọng và triển khai dự án trọng điểm như bến cảng Vũng Áng 1, 2, 3; đường sắt theo hướng Đông - Tây…
Thấy gì từ tỷ lệ ca bệnh đột quỵ của người Việt?Câu hỏi tại sao người Việt lại có tỷ lệ tai biến mạch não cao nhất thế giới hiện vẫn chưa có lời giải đáp một cách thỏa đáng.
Xe máy đâm đuôi ô tô tải, 2 thanh niên tử vongDi chuyển trên quốc lộ 1, hai thanh niên đi xe máy đâm vào đuôi xe tải đang dừng đỗ bên đường, tử vong tại chỗ.
Kinh doanh khách sạn tại Khu kinh tế Vũng Áng rơi vào cảnh điêu đứngNhững kỳ vọng đón lượng kỹ sư, chuyên gia từ Khu công nghiệp Formosa, từ các nhà máy nhiệt điện, hay kỳ vọng các doanh nhân đến làm ăn tại Vũng Áng đều đã không xảy ra, khiến hoạt động kinh doanh của tất cả các khách sạn tại Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng đang rơi vào cảnh điêu đứng.
Hai Thủ tướng thúc đẩy xây cao tốc Vientaine - Hà NộiThủ tướng Phạm Minh Chính và người đồng cấp Sonexay Siphandon nhất trí thúc đẩy hợp tác về hạ tầng giao thông, trong đó có dự án cao tốc Vientiane - Hà Nội, đường sắt Vientiane - Vũng Áng...
Hàng trăm xe đầu kéo chở hàng ùn ứ gần Cảng quốc tế Lào - ViệtTàu chưa thể cập Cảng quốc tế Lào - Việt do biển động, dẫn đến việc hàng trăm xe chở hàng phải nằm chờ.
Bất động sản TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Chuyển mình đón sóng đầu tưSau khi chạm đích đô thị loại III, thị xã Kỳ Anh đặt mục tiêu trở thành thành phố vào năm 2025, đồng thời giữ vai trò là trung tâm kinh tế động lực tỉnh Hà Tĩnh. Tầm nhìn này đã đưa bất động sản Kỳ Anh sang trang với nhiều triển vọng vượt bậc.
Một công ty bất động sản lãi hơn 1 tỷ đồng quý đầu năm, giảm tới 97%Công ty bất động sản Hodeco lý giải lợi nhuận giảm mạnh vì thị trường bất động sản vẫn khó khăn, doanh thu giảm và còn phải điều chỉnh hoàn nhập dự phòng giảm giá đầu tư.