Tránh gây bức xúc, Thái Nguyên xin bỏ trạm BOT quốc lộ 3Để tránh gây bức xúc dư luận, tiềm ẩn việc mất an ninh trật địa bàn, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã chủ động đề xuất với Bộ Giao thông Vân tải bỏ trạm thu phí BOT Bờ Đậu trên tuyến quốc lộ 3 cũ; cho phép nhà đầu tư mở rộng, hoàn thiện đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và đặt trạm thu phí ở đó.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Hầm chui ở cửa ngõ phía Đông TPHCM dang dở sau 8 năm thi côngDự án hầm chui qua nút giao Trạm 2 (TP Thủ Đức) dang dở sau 8 năm kể từ ngày khởi công. Nhiều hạng mục của công trình xuống cấp, cỏ cây mọc um tùm bịt kín cả miệng hầm.
Ưu tiên gỡ khó cho đường BOT đã xây xong chưa thể đặt trạmThường trực Chính phủ nêu ra một số nguyên tắc gỡ khó cho các dự án BOT giao thông, trong đó lưu ý Bộ GTVT hạn chế việc dùng đến ngân sách Nhà nước.
Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗBáo cáo của Bộ GTVT cho thấy tình cảnh bi đát của hàng loạt dự án BOT giao thông. Chỉ 4 trên tổng số 53 dự án có doanh thu vượt hợp đồng.
Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Vì sao người dân mong muốn bỏ trạm BOT Bờ Đậu?Trước quyết định dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu của ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây tỏ ra hết sức vui mừng. Theo lý giải của người dân, tuyến đường quốc lộ 3 có lịch sử lâu đời và hàng năm họ phải đóng phí bảo trì nên không thể để doanh nghiệp bỏ ra chút tiền sửa lại mặt đường và thu phí.
Trạm BOT Bờ Đậu chờ lệnh... khai tử!Mới manh nha thu phí nhưng trạm BOT tuyến quốc lộ 3 cũ được đặt tại Bờ Đậu (Thái Nguyên) đã bị người dân, doanh nghiệp địa phương và các tỉnh lân cận phản ứng dữ dội... Đèn xanh tại trạm thu phí vẫn bật thông cho xe qua lại, cánh cửa phòng nhân viên thu vé chưa một lần hé mở, bốt BOT im lìm chờ... lệnh khai tử.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc dù nước đang rútNước rút dần trên tuyến cao tốc cửa ngõ phía nam của Hà Nội. Tuy nhiên, lưu lượng giao thông tăng nhanh đang gây ra ùn tắc cục bộ.
BOT Thái Nguyên - Chợ Mới: Phải giảm phí thấp nhất so với cả nước!Không có chuyện bỏ tiền mua lại Dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, vì vậy dự án này sẽ được mở 2 trạm thu phí, nhưng phải thực hiện miễn, giảm tối đa cho các phương tiện và người dân trong phạm vi 30km. Với phương án này, mức phí giảm được đánh giá là thấp nhất so với mặt bằng chung của cả nước.