Tăng thuế môi trường xăng dầu kịch trần: Nỗi lo trở lạiCùng với giá xăng dầu trong nước có xu hướng tăng liên tục, việc áp thuế môi trường kịch trần với các mặt hàng xăng dầu sẽ góp phần tạo thêm áp lực cho lạm phát những tháng cuối năm 2018.
"Thuế môi trường xăng dầu cần phải từ 10.000 - 20.000 đồng/lít"?Đại diện Bộ Tài chính cho biết, tại cuộc hội thảo lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường, một chuyên gia nhận định, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng của Việt Nam cần phải điều chỉnh ở mức từ 10.000 - 20.000 đồng/lít.
"Bắt mạch" nguyên nhân khiến thuế môi trường xăng dầu lên kịch khungGiới phân tích đánh giá, lạm phát và thâm hụt ngân sách được cho là hai yếu tố chính khiến thuế môi trường với xăng dầu được điều chỉnh tăng lên kịch khung, đặc biệt là khi dư địa cho chính sách tài khóa đang rất eo hẹp khi nợ công tiến gần tới mức tối đa cho phép nhưng ngân sách Nhà nước hàng năm vẫn tiếp tục thâm hụt.
Dân phản đối tăng thuế môi trường xăng dầu vì thiếu minh bạch“Thông thường ngành thuế và Nhà nước không giải trình được tăng thuế như thế để làm gì, thiếu minh bạch về vấn đề sử dụng quỹ ấy khiến cho cứ mỗi lần đề xuất tăng thuế là bị dư luận phản ứng”.
Kiến nghị chỉ tăng thuế môi trường xăng dầu lên 5.000 đồng/lítCho rằng biểu khung thuế dự kiến trong tờ trình (mức trần 8.0000 đồng/lít) là quá cao, Hiệp hội Xăng dầu đề nghị mức thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng nâng từ 3.000 đồng/lít lên tối đa 5.000 đồng/lít.
Tăng kịch trần thuế môi trường xăng dầu: Kiến nghị "né" Tết Nguyên ĐánLãnh đạo Bộ Công Thương kiến nghị, cần cân nhắc về thời điểm thực hiện việc triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tăng thuế bảo vệ môi trường với các mặt hàng, trong đó có xăng dầu.
Bộ Tài chính: Tăng thuế môi trường xăng dầu nằm trong "khung cho phép"!Trả lời câu hỏi của báo giới xung quanh đề xuất tăng thuế môi trường kịch trần đối với xăng dầu dựa trên căn cứ nào, bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài Chính khẳng định: Mức tăng nằm trong khung cho phép và phục vụ mục tiêu tăng trưởng xanh.
Bảy lao động “nuôi” một công chức; Tăng kịch trần thuế môi trường xăngThuế môi trường với xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng/lít lên mức kịch khung 4.000 đồng/lít từ đầu năm 2019 - đây là thông tin gây chú ý nhất tuần qua bên cạnh những tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung hay công bố của Tổng cục Thống kê về đối tượng hưởng lương ngân sách.
Hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm thuế môi trường xăng dầu chi thế nào?Theo chuyên gia, quan trọng là phải giải thích cho người dân hiểu bảo vệ môi trường mang nghĩa rất rộng và minh bạch thu, chi.
"Tăng khung thuế môi trường xăng dầu để bảo vệ lợi ích quốc gia”Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng khẳng định, trong bối cảnh hội nhập phải cắt giảm thuế nhập khẩu theo lộ trình đã cam kết và giá xăng dầu thế giới có biến động mạnh, việc tăng khung thuế để đảm bảo lợi ích quốc gia.
“Choáng” với thưởng Tết 1,17 tỷ đồng; Tăng kịch khung thuế môi trường xăng dầuTrong khi hàng triệu người lao động đang trông chờ phúc lợi cuối năm thì thông tin một ngân hàng tại TPHCM chi thưởng Tết “khủng” cho nhân viên lên tới 1,17 tỷ đồng đã khiến không ít người “giật mình”. Loạt thông tin về kế hoạch điều chỉnh giá xăng dầu trong dịp tăng thuế môi trường kịch khung vào 1/1/2019 cũng gây chú ý.
Thuế môi trường xăng dầu: Không thể thu quá cao để hòa vào ngân sách!Phản đối việc hòa chung khoản thu thuế BVMT với xăng dầu vào ngân sách, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cũng cảnh báo, nếu tăng thuế quá cao mà không sử dụng đúng mục đích thì không những không mang lại lợi ích mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế.