Đề xuất tăng thuế với rượu bia; nước giải khát có đường chịu thuế TTĐBChính phủ đề xuất đưa nước giải khát có đường trên 5g/100ml vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời tăng thuế suất với rượu, bia để tăng giá bán.
Đang đình chỉ hoạt động vẫn khám chữa bệnh, cơ sở ở TPHCM bị phạt nặngCơ quan chức năng phát hiện, cơ sở ở quận 12 (TPHCM) có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.
Bệnh vảy nến có chữa khỏi hoàn toàn?PGS.TS Lê Hữu Doanh, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh vảy nến phải điều trị liên tục khiến nhiều người chán nản, bỏ điều trị, tin theo lời quảng cáo "chữa dứt điểm vảy nến".
Phát hiện chất cấm hại cho tim mạch trong thực phẩm giảm cânMới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo, phát hiện sản phẩm giảm cân cấp tốc TIGI MAX PLUS có chứa 2 chất cấm nguy hại.
Chuyên gia kiến nghị nghiên cứu cụ thể tác động của từng sản phẩm thuốc lá mớiSau gần 10 năm được cơ quan quản lý Nhà nước chỉ đạo, đến nay phương án quản lý thuốc lá nung nóng (TLNN), thuốc lá điện tử (TLĐT) vẫn chưa được thống nhất.
Nhiều quảng cáo phóng đại quá mức, đánh tráo khái niệmĐại biểu Quốc hội nêu nhiều quảng cáo phóng đại quá mức hoặc không minh bạch về thông tin dẫn đến người dân mất niềm tin vào thị trường và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính.
"Đại dịch" đái tháo đường trẻ hóa, BHYT Hà Nội chi 1.000 tỷ tiền điều trịPGS.TS Đỗ Trung Quân, Chủ tịch Hội Nội tiết - Đái tháo đường Hà Nội cho biết, Việt Nam có khoảng 7 triệu người mắc bệnh đái tháo đường, nhưng đến một nửa số đó không biết mình mắc bệnh.
Tem dán "giảm an tây": Sự cố hay chiêu trò truyền thông của Katinat?Katinat vừa nhận không ít phản ứng tiêu cực khi hình ảnh tem dán "giảm an tây" thay vì "giảm đá" xuất hiện trên ly trà sữa. Chuyên gia nói nếu đây là cách truyền thông thì Katinat "không khôn ngoan".
Uống trà xanh có thực sự giúp giảm cân?Nhiều người coi trà xanh là thuốc giảm cân của thiên nhiên, gần đây nó càng trở nên phổ biến hơn trên TikTok. Vậy thực hư về công dụng này của trà xanh như thế nào?
Thực phẩm chức năng "nổ" như thần dược: Bệnh thế giới bó tay vẫn chữa đượcThực trạng nhức nhối trong ngành thực phẩm chức năng hiện nay là những quảng cáo sai sự thật, lừa gạt, giả mạo, quảng cáo phóng đại, thổi phồng sản phẩm, quảng cáo mơ hồ gây hiểu nhầm.
"Thuốc đắng" tiền triệu vắt kiệt bệnh nhân ung thưSống trong căn phòng trọ chỉ kê vừa chiếc giường, ăn cơm từ thiện qua ngày, nhiều bệnh nhân ung thư vẫn nặng gánh nợ nần, vì những đơn thuốc tiền triệu phải mua hàng tháng.
Nhận biết quảng cáo thuốc rởm như thế nàoKhông khó để nhận ra quảng cáo thuốc rởm, nhưng vẫn có nhiều người bị mắc bẫy.