Quy định mới nhất về niên hạn sử dụng ô tôNghị định 166/2024 của Chính phủ và Thông tư 53/2024 của Bộ GTVT đã mở rộng thêm 2 đối tượng xe cơ giới phải chịu quy định về niên hạn sử dụng là xe chở người bốn bánh có gắn động cơ và xe chở tiền.
Thuế nhập 0% không cứu được doanh số xe bán tải "tụt dốc không phanh"Mặc dù Việt Nam đã bỏ thuế nhập khẩu đối với xe nguyên chiếc từ ASEAN, trong đó có xe bán tải (pickup), song doanh số bán ra của dòng xe này ngày càng tụt dốc. Ford Ranger, Hilux, BT-50 hay Triton... không còn là những chiếc xe có lượng xe nhập về nhiều, bán ra lớn như hồi đầu năm 2017. Điều gì đã xảy ra đối với chiếc xe vốn từng được người tiêu dùng "đắm đuối".
Xe bán tải ế ẩm trước giờ G: "Vua doanh số" thành kẻ bị "ghẻ lạnh"Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, phí trước bạ đối với xe bán tải chính thức tăng từ 2% lên 6 - 7,2% song theo phản ánh của nhiều đại lý xe hơi, doanh số xe bán tải bán ra những ngày này không tăng bao nhiêu so với thời điểm trước đó.
"Vua" bán tải thất thế, dòng xe ăn khách "đứt gánh" ở Việt NamNăm 2018, các dòng xe bán tải ở Việt Nam đang suy giảm doanh số rất mạnh tại Việt Nam, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng tiêu thụ dòng xe này chỉ đạt hơn 15.200 chiếc, giảm gần 6.700 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Từ "Á quân" doanh số, xe bán tải bị loại khỏi "Top xe bán chạy nhất" Việt NamTừ vị trí số 2 về tiêu thụ xe hơi trong 7 tháng năm ngoái, nhiều thời điểm người ta lo ngại đường phố Việt sẽ bị bán tải hoá. Nhưng hiện doanh số bán xe bán tải đã rơi tự do xuống vị trí áp chót trong số các dòng xe dưới 9 chỗ ngồi tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam.
BMW bỏ ý định làm xe bán tảiBMW cho rằng những chiếc SUV thực thụ sẽ trở thành hiện tượng toàn cầu, còn xe bán tải không nằm trong kế hoạch sản xuất của hãng.
Dân Việt "ồ ạt" tăng mua, doanh số xe bán tải "hồi sinh kỳ lạ"Chỉ sau một tháng doanh số tụt dốc không phanh, nhưng đến tháng 5/2019, lượng bán xe dòng bán tải ở Việt Nam hồi sinh kỳ lạ bất chấp phí trước bạ dòng xe này tăng từ 30 đến gần 60 triệu đồng/chiếc. Lượng mua của người tiêu dùng đã cứu vãn cú trượt chân của các mẫu xe bán tải ở Việt Nam sau rủi ro chính sách và thuế phí.
Doanh thu gấp hơn 9 lần, Ô tô Giải Phóng vẫn báo lỗ 14 năm liên tiếpDù doanh thu thuần công ty cải thiện ấn tượng nhưng doanh nghiệp vẫn báo lỗ sau thuế tới 18,2 tỷ đồng. 2024 cũng là năm thứ 14 liên tiếp doanh nghiệp này kinh doanh thua lỗ.
Ô tô bán tải gánh thêm thuế tiêu thụ 30-54%, dân Việt hết đường "rinh" xe giá rẻThông tin Bộ Tài chính vừa đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) của dòng xe bán tải (pickup) bằng 60% so với mức thuế TTĐB đang được áp dụng cho xe con có cùng dung tích đã và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người mua xe.
"Bóc giá" bộ la-zăng của siêu crossover thương hiệu FerrariMột chiếc la-zăng của xe Ferrari Purosangue còn đắt hơn một sedan hạng A đã qua sử dụng, còn giá cả bộ 4 chiếc la-zăng thừa sức mua một chiếc Honda Civic Type R mới tinh.
Ô tô Thái "độc chiếm" thị trường xe nhập Việt Nam, xe Indonesia mất hútTheo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 13 đến ngày 19/4, cả nước nhập khẩu hơn 1.300 xe ô tô nguyên chiếc các loại, lượng nhập khẩu ô tô tuần qua được ghi nhận cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay.
Xe nhập nằm chờ, đại lý xe trong nước cay đắng nhìn doanh số giảmThông tin hơn 2.000 chiếc xe hơi của Honda cập cảng TP.HCM đã được loan báo từ đầu tháng 3 nhưng trên thị trường vẫn chưa hề có chiếc xe không thuế nào đến tay người tiêu dùng. Cho đến nay, ngoài Honda công bố xe nhập không thuế vào Việt Nam thì có một số hãng xe tuyên bố nhập được xe về Việt Nam, trong đó có Volkswagen.