Thuế môi trường xăng dầu: Không thể thu quá cao để hòa vào ngân sách!Phản đối việc hòa chung khoản thu thuế BVMT với xăng dầu vào ngân sách, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cũng cảnh báo, nếu tăng thuế quá cao mà không sử dụng đúng mục đích thì không những không mang lại lợi ích mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Sắp có “thành phố thông minh” 40 tỷ USD; 105 tỷ đồng về tay VietlottTuần qua, thông tin về việc xây dựng siêu dự án “thành phố thông mình” ở phía Bắc Hà Nội, phương án tính thuế với khoản thưởng của U23, ý kiến chuyên gia về thu thuế BVMT với xăng dầu, việc xử lý các đại dự án nghìn tỷ thua lỗ vì “đói vốn”, giải Jackpot 105 tỷ đồng về tay Vietlott… thu hút sự quan tâm của dư luận.
Điều gì khiến giá xăng dầu giảm tới gần 1.000 đồng/lít?Giá xăng dầu trong nước trong kỳ điều hành chiều ngày 1/2 giảm, có loại giảm mạnh. Lý do gì khiến giá các mặt hàng này tiếp tục giảm?
Dự báo bất ngờ về giá xăng dầu mùng 4 TếtGiá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 1/2 (tức mùng 4 Tết) được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá dầu dự kiến giảm mạnh 800-950 đồng/lít.
Doanh nghiệp xăng dầu nợ hàng nghìn tỷ đồng thuế bảo vệ môi trườngTổng cục Thuế, nhiều Cục Thuế thực hiện chưa đúng quy định, thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến nhiều thương nhân đầu mối xăng dầu nợ thuế bảo vệ môi trường hàng nghìn tỷ đồng trong nhiều kỳ, nhiều năm.
Giá xăng dầu tăng 3 phiên liên tiếp, có loại tăng 1.000 đồngGiá xăng E5 RON 92 tăng 320 đồng/lít còn xăng RON 95 tăng 210 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này dao động ở mức 20.750-21.220 đồng/lít.
Giá xăng dầu tăng tiếp, xăng RON 95 vượt 21.000 đồng/lítGiá xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít còn xăng RON 95 tăng 270 đồng/lít. Từ đầu năm 2024 đến nay, xăng tăng 26 lần, giảm 27 lần.
Bộ Tài chính: Không tăng thuế môi trường với xăng dầu sẽ thiệt hại cho quốc gia!Đại diện Bộ Tài chính cho biết, việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên 3.000-8.000 đồng/lít không tác động đến doanh nghiệp mà phải đến khi nâng mức thuế cụ thể mới có tác động. Nếu không tăng sẽ "gây thiệt hại cho quốc gia"
Hạ giá xăng bằng giảm thuế BVMT, đại biểu Quốc hội chỉ ra điều bất hợp lýĐại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai cho rằng giảm thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng dầu không hợp lý. Thay vào đó nên tính toán giảm các loại thuế khác để đảm bảo lợi ích các bên.
Lên phương án phân chia nguồn thu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầuKhoản thu Ngân sách Trung ương hưởng 100% với thuế bảo vệ môi trường (BVMT) xăng dầu nhập khẩu dự kiến sẽ giảm về bằng 0 sau 3 năm tới khi trong nước đã tự túc hoàn toàn về sản xuất xăng dầu. Dự kiến, số thu thuế BVMT xăng dầu nhập khẩu trong năm 2017 khoảng 27.400 tỷ đồng.
Tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu: Gánh nặng dồn lên vai người tiêu dùngVới phương án điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường của xăng dầu tăng kịch khung từ ngày 1.7.2018. Việc này gây tác động không nhỏ đến người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường vận tải.
Muôn kiểu giải thích lý do tăng thuế của Bộ Tài chínhTăng thuế VAT từ 10% lên 12% không ảnh hưởng nhiều tới người nghèo, tăng khung thuế môi trường xăng dầu để bảo vệ lợi ích quốc gia, áp thuế TTĐB với nước ngọt vì 25% dân số trưởng thành béo phì là những lí giải được Bộ Tài chính đưa ra trong những lần đề xuất sửa đổi, bổ sung các Luật thuế Bảo vệ môi trường, Giá trị gia tăng hay Tiêu thụ đặc biệt trong vòng gần 1 năm qua.