Thuế môi trường xăng dầu: Không thể thu quá cao để hòa vào ngân sách!Phản đối việc hòa chung khoản thu thuế BVMT với xăng dầu vào ngân sách, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cũng cảnh báo, nếu tăng thuế quá cao mà không sử dụng đúng mục đích thì không những không mang lại lợi ích mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Sắp có “thành phố thông minh” 40 tỷ USD; 105 tỷ đồng về tay VietlottTuần qua, thông tin về việc xây dựng siêu dự án “thành phố thông mình” ở phía Bắc Hà Nội, phương án tính thuế với khoản thưởng của U23, ý kiến chuyên gia về thu thuế BVMT với xăng dầu, việc xử lý các đại dự án nghìn tỷ thua lỗ vì “đói vốn”, giải Jackpot 105 tỷ đồng về tay Vietlott… thu hút sự quan tâm của dư luận.
Giá xăng dầu tăng mạnh, có loại tăng hơn 1.300 đồng/lítTrong kỳ điều chỉnh ngày 30/10, giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh. Giá dầu diesel tăng 1.320 đồng/lít.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, có loại giảm hơn 500 đồng/lítTrong kỳ điều chỉnh ngày 23/10, giá xăng dầu đồng loạt giảm. Giá dầu diesel giảm 540 đồng/lít.
Giá xăng bật tăng, dầu giảmTrong kỳ điều chỉnh ngày 16/10, giá xăng dầu tăng giảm trái chiều. Trong đó, giá xăng tăng 90-180 đồng/lít.
Chốt mức thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu, nhiên liệu bay trong 2026Trong 2026, mức thuế bảo vệ môi trường với xăng (trừ etanol) 2.000 đồng/lít; dầu diesel 1.000 đồng/lít. Riêng mức thuế với nhiên liệu bay là 1.500 đồng/lít - tăng 500 đồng/lít so với mức đang áp dụng.
Doanh nghiệp xăng dầu nợ hàng nghìn tỷ đồng thuế bảo vệ môi trườngTổng cục Thuế, nhiều Cục Thuế thực hiện chưa đúng quy định, thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến nhiều thương nhân đầu mối xăng dầu nợ thuế bảo vệ môi trường hàng nghìn tỷ đồng trong nhiều kỳ, nhiều năm.
Giá xăng, dầu cùng giảmTrong kỳ điều chỉnh ngày 9/10, giá xăng dầu đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng giảm gần 500 đồng/lít.
Bộ Tài chính: Không tăng thuế môi trường với xăng dầu sẽ thiệt hại cho quốc gia!Đại diện Bộ Tài chính cho biết, việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên 3.000-8.000 đồng/lít không tác động đến doanh nghiệp mà phải đến khi nâng mức thuế cụ thể mới có tác động. Nếu không tăng sẽ "gây thiệt hại cho quốc gia"
Hạ giá xăng bằng giảm thuế BVMT, đại biểu Quốc hội chỉ ra điều bất hợp lýĐại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai cho rằng giảm thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng dầu không hợp lý. Thay vào đó nên tính toán giảm các loại thuế khác để đảm bảo lợi ích các bên.
Lên phương án phân chia nguồn thu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầuKhoản thu Ngân sách Trung ương hưởng 100% với thuế bảo vệ môi trường (BVMT) xăng dầu nhập khẩu dự kiến sẽ giảm về bằng 0 sau 3 năm tới khi trong nước đã tự túc hoàn toàn về sản xuất xăng dầu. Dự kiến, số thu thuế BVMT xăng dầu nhập khẩu trong năm 2017 khoảng 27.400 tỷ đồng.
Tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu: Gánh nặng dồn lên vai người tiêu dùngVới phương án điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường của xăng dầu tăng kịch khung từ ngày 1.7.2018. Việc này gây tác động không nhỏ đến người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường vận tải.