Hành trình vượt khó trong thị trường sữa Việt Nam 2018Thị trường sữa tại Việt Nam trong năm 2018 vừa qua tưởng chừng như đã đạt đỉnh bão hòa với sự cạnh tranh gay gắt của hàng loạt sản phẩm và thương hiệu đến từ nhiều tên tuổi lớn cả trong nước lẫn nước ngoài, vậy đâu là bí quyết để sữa nội địa có thể tiếp tục giữ vững ưu thế như hiện nay?
Thị trường sữa Việt Nam: Nhập nhèm đủ thứViệc ép giá mua sữa từ nông dân... thấp nhất thế giới đang đẩy người nuôi bò sữa trong cả nước đối mặt với nguy cơ phá sản. Trong khi sản lượng sữa tươi chỉ đủ đáp ứng 22% nhu cầu nhưng trên thị trường vẫn tràn ngập các sản phẩm “sữa tươi nguyên chất”.
Làm sữa siêu sạch an toàn khép kín "từ đồng cỏ đến bàn ăn"Với lợi thế 60 năm kinh nghiệm, Mộc Châu Milk là tên tuổi trên thị trường sữa Việt Nam áp dụng thành công mô hình kinh doanh sản xuất khép kín, an toàn “từ đồng cỏ đến bàn ăn”.
Thêm một loại sữa bột xuất hiện trên thị trườngSữa bột năng lượng cao Kanny của IMEKO, nhà sản xuất bơ, sữa hàng đầu của Hà Lan vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm được đánh giá sẽ làm cho thị trường sữa Việt Nam thêm phần sôi động.
Bộ Công thương: Có "móc nối" giữa các doanh nghiệp để nâng giá sữaTrong khi Cục quản lý cạnh tranh đánh giá thị trường sữa Việt Nam đang có sự cạnh tranh khốc liệt nhưng chưa có dấu hiệu, hành vi phản cạnh tranh thì Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đặt nghi vấn, có thể có một số doanh nghiệp liên kết để nâng giá sữa.
Thoát khỏi "ma trận" sữa công thức dưới thời bão giáSau TPP, các sản phẩm sữa nhập khẩu từ Australia, New Zealand về Việt Nam sẽ có mức thuế 7% trong năm 2015 và giảm về 0% từ năm 2018. Nhưng các chuyên gia nhận định, thị trường sữa Việt Nam sẽ không thay đổi nhiều. Người tiêu dùng vẫn cần lưu ý những điều sau đây khi đi mua sữa cho con.
TH true MILK Organic: Sản phẩm nhỏ, bước đi lớn của ngành sữa Việt NamHộp sữa tươi nhỏ xinh TH true MILK organic 500ml chính thức ra mắt thị trường sữa Việt Nam ngày 17.8. Nhìn hộp sữa nằm gọn trong bàn tay, ít ai biết rằng hộp sữa ấy là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành sữa Việt Nam khi được chế biến từ dòng sữa của đàn bò sữa hữu cơ chuyển đổi trên chính đồng đất Việt Nam.
Dairy Café của Morinaga Milk tại KidZania thu hút hàng chục nghìn em nhỏ trải nghiệmLà một trong 10 gian hàng phổ biến tại KidZania Hà Nội, Dairy Cafe - cơ sở trải nghiệm tiệm sữa thơm ngon mang đến cho trẻ cơ hội tiếp cận các công việc thực tế, kết hợp giữa giáo dục sức khỏe và giải trí.
Cải tiến từ trong ra ngoài, Vinamilk Optimum sát cánh cùng mẹ trên hành trình chăm conKhông chỉ khoác lên mình "chiếc áo mới" hiện đại hơn, những lon sữa Vinamilk Optimum vừa tái tung còn chứa đựng "điều kỳ diệu" bên trong thông qua đột phá khoa học.
Vinamilk tạo sữa công thức có nhiều HMO cho trẻ emHơn 3 năm chờ đợi, ngành dinh dưỡng nhi ở Việt Nam có thêm sản phẩm sữa bột chứa tới 6 HMO.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa tuổi đời nửa thế kỷ125 sản phẩm bao bì mới, chất lượng cải tiến, loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng, hương vị, nhiều ngành hàng tăng trưởng… là chuyển biến dễ nhận thấy của "ông lớn" ngành sữa - Vinamilk, trong năm đầu đổi nhận diện thương hiệu.
Trước những ngành nghề "hot", lao động muốn đón cơ hội cần làm gì?Nhiều ngành nghề được đánh giá triển vọng tại Việt Nam như công nghiệp chíp bán dẫn, logistics, IT... đang thiếu hụt lao động chất lượng cao.