Hành trình vượt khó trong thị trường sữa Việt Nam 2018Thị trường sữa tại Việt Nam trong năm 2018 vừa qua tưởng chừng như đã đạt đỉnh bão hòa với sự cạnh tranh gay gắt của hàng loạt sản phẩm và thương hiệu đến từ nhiều tên tuổi lớn cả trong nước lẫn nước ngoài, vậy đâu là bí quyết để sữa nội địa có thể tiếp tục giữ vững ưu thế như hiện nay?
Thị trường sữa Việt Nam: Nhập nhèm đủ thứViệc ép giá mua sữa từ nông dân... thấp nhất thế giới đang đẩy người nuôi bò sữa trong cả nước đối mặt với nguy cơ phá sản. Trong khi sản lượng sữa tươi chỉ đủ đáp ứng 22% nhu cầu nhưng trên thị trường vẫn tràn ngập các sản phẩm “sữa tươi nguyên chất”.
Làm sữa siêu sạch an toàn khép kín "từ đồng cỏ đến bàn ăn"Với lợi thế 60 năm kinh nghiệm, Mộc Châu Milk là tên tuổi trên thị trường sữa Việt Nam áp dụng thành công mô hình kinh doanh sản xuất khép kín, an toàn “từ đồng cỏ đến bàn ăn”.
Thêm một loại sữa bột xuất hiện trên thị trườngSữa bột năng lượng cao Kanny của IMEKO, nhà sản xuất bơ, sữa hàng đầu của Hà Lan vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm được đánh giá sẽ làm cho thị trường sữa Việt Nam thêm phần sôi động.
Bộ Công thương: Có "móc nối" giữa các doanh nghiệp để nâng giá sữaTrong khi Cục quản lý cạnh tranh đánh giá thị trường sữa Việt Nam đang có sự cạnh tranh khốc liệt nhưng chưa có dấu hiệu, hành vi phản cạnh tranh thì Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đặt nghi vấn, có thể có một số doanh nghiệp liên kết để nâng giá sữa.
Thoát khỏi "ma trận" sữa công thức dưới thời bão giáSau TPP, các sản phẩm sữa nhập khẩu từ Australia, New Zealand về Việt Nam sẽ có mức thuế 7% trong năm 2015 và giảm về 0% từ năm 2018. Nhưng các chuyên gia nhận định, thị trường sữa Việt Nam sẽ không thay đổi nhiều. Người tiêu dùng vẫn cần lưu ý những điều sau đây khi đi mua sữa cho con.
TH true MILK Organic: Sản phẩm nhỏ, bước đi lớn của ngành sữa Việt NamHộp sữa tươi nhỏ xinh TH true MILK organic 500ml chính thức ra mắt thị trường sữa Việt Nam ngày 17.8. Nhìn hộp sữa nằm gọn trong bàn tay, ít ai biết rằng hộp sữa ấy là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành sữa Việt Nam khi được chế biến từ dòng sữa của đàn bò sữa hữu cơ chuyển đổi trên chính đồng đất Việt Nam.
Lý do Queenam nổi bật giữa nhiều thương hiệu sô cô laTrong thị trường tràn ngập những thương hiệu sô cô la nhập khẩu, Queenam - một cái tên thuần Việt - đã nhanh chóng tạo dựng vị thế riêng.
Vinamilk tạo sữa công thức có nhiều HMO cho trẻ emHơn 3 năm chờ đợi, ngành dinh dưỡng nhi ở Việt Nam có thêm sản phẩm sữa bột chứa tới 6 HMO.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa tuổi đời nửa thế kỷ125 sản phẩm bao bì mới, chất lượng cải tiến, loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng, hương vị, nhiều ngành hàng tăng trưởng… là chuyển biến dễ nhận thấy của "ông lớn" ngành sữa - Vinamilk, trong năm đầu đổi nhận diện thương hiệu.
Tết nhộn nhịp ở xóm bánh phồng nếp nức tiếng miền TâyTrong không khí của những ngày giáp Tết, nhân công làng bánh phồng nếp Phú Mỹ như có nhịp điệu của riêng mình. Họ tất bật nhưng cũng không quên giữ "hồn cốt" của thức bánh truyền thống quê hương.
Vinamilk ứng dụng các công nghệ lần đầu xuất hiện, định chuẩn cao hơn cho sữa ViệtChỉ trong 1 năm, 3 công nghệ tiên tiến trên thế giới đã được Vinamilk ứng dụng thành công, thiết lập chuẩn mới cho sản phẩm sữa, khẳng định quyết tâm mang tới giá trị dinh dưỡng cao hơn cho người tiêu dùng Việt.