Cận cảnh "quái vật" đào hầm khổng lồ nặng 850 tấn đầu tiên của Hà Nội Máy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
"Quái vật" 850 tấn đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lần đầu chạy thử Dưới sự điều khiển của hàng chục kỹ sư nước ngoài, lần đầu "quái vật" nặng 850 tấn đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vận hành trơn tru.
04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt Nam Ngày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
"Quái vật Thần tốc" sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội Máy đào hầm với tên gọi "Thần tốc" dài khoảng 100 m, nặng 850 tấn đã hoàn thành khâu vận hành thử và sẵn sàng cho ngày khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
05:33Metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang thành hình Ngày 26/5, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.
Cận cảnh “quái vật” đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội Trong tháng 10 tới, máy đào hầm TBM dài 100m, rộng 6m sẽ về tới Hà Nội để đào đoạn ngầm dài 4,5 km đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
“Quái vật” 300 tấn khoan hầm tuyến metro đầu tiên của Sài Gòn Máy khoan hầm TBM có đường kính gần 7m, nặng 300 tấn sẽ đào xuyên lòng đất để thi công đoạn ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ ga Ba Son về ga Nhà hát thành phố.
02:25Cận cảnh "quái vật" đào hầm nặng 850 tấn đầu tiên của Hà Nội Máy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90 m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Cận cảnh bên trong đường hầm tuyến Metro đầu tiên của TPHCM Ngày 26/1, robot TBM nặng 300 tấn bắt đầu khoan đường hầm thứ 2 kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Trung Quốc gặp khó với dự án đường hầm dài nhất thế giới xuyên sa mạc Dự án đào đường hầm dài nhất thế giới xuyên qua sa mạc ở Tân Cương, Trung Quốc đối mặt với thách thức mà các kỹ sư nước này không lường trước được.
Mũi khoan đầu tiên của robot “quái vật” 300 tấn dưới lòng Sài Gòn Sáng 26/5, máy khiên đào TBM đã khoan mũi đầu tiên vào lòng đô thị Sài Gòn để mở ra hai ống ngầm dài 781m, kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào dạng cân bằng áp lực đất được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCM Sau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.