02:24Metro Nhổn - Ga Hà Nội lắp xong robot khoan ngầm, chờ 2 năm chưa được chạyVướng mắc về tiến độ khiến máy khoan TBM tại dự án Nhổn - Ga Hà Nội nằm im suốt 2 năm dưới ga ngầm Kim Mã.
Mâm cúng ông Công "đặc biệt" trên công trường metro Nhổn - Ga Hà NộiTrước áp lực tiến độ, các nhà thầu thi công ga ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đang lên kế hoạch cho công nhân làm việc cả ngày nghỉ lễ với mức thù lao tăng thêm khoảng 5 triệu đồng/ngày.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội lắp xong robot khoan ngầm, chờ 2 năm chưa được chạyVướng mắc về tiến độ khiến máy khoan TBM tại dự án Nhổn - Ga Hà Nội nằm im suốt 2 năm dưới ga ngầm Kim Mã.
Những công nhân "dầm mình" trên công trường metro đêm giáp TếtDưới trời mưa lạnh 13 độ C của đêm 28 Tết, các công nhân hối hả hạ đặt khung thép tường vây cuối cùng của ga ngầm S12, metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Cận cảnh "quái vật" đào hầm khổng lồ nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
"Quái vật" 850 tấn đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lần đầu chạy thửDưới sự điều khiển của hàng chục kỹ sư nước ngoài, lần đầu "quái vật" nặng 850 tấn đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vận hành trơn tru.
04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt NamNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
"Quái vật Thần tốc" sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiMáy đào hầm với tên gọi "Thần tốc" dài khoảng 100 m, nặng 850 tấn đã hoàn thành khâu vận hành thử và sẵn sàng cho ngày khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
05:33Metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang thành hìnhNgày 26/5, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.
Cận cảnh “quái vật” đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiTrong tháng 10 tới, máy đào hầm TBM dài 100m, rộng 6m sẽ về tới Hà Nội để đào đoạn ngầm dài 4,5 km đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
“Quái vật” 300 tấn khoan hầm tuyến metro đầu tiên của Sài GònMáy khoan hầm TBM có đường kính gần 7m, nặng 300 tấn sẽ đào xuyên lòng đất để thi công đoạn ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ ga Ba Son về ga Nhà hát thành phố.
02:25Cận cảnh "quái vật" đào hầm nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90 m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.