Đường hầm dưới đáy biển dài nhất thế giới được tạo ra như thế nào?Đường hầm Fehmarnbelt được xây dựng theo một kỹ thuật rất độc đáo, với việc sản xuất 89 phần bê tông khổng lồ trong các nhà máy, sau đó ghép chúng lại với nhau dưới đáy biển, ở độ sâu 40m.
Trung tâm triển lãm hơn 800 tỷ đồng ở "đất vàng" TPHCM sau 11 năm thi côngTrung tâm Triển lãm Quy hoạch TPHCM (TP Thủ Đức) sau 11 năm thi công đến nay vẫn là một khối bê tông xám xịt.
Cận cảnh "rừng bê tông" ở khu du lịch Tam ĐảoTừng được ví là "Hòn ngọc Đông Dương", nhưng khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc) của hiện tại dần mất đi vẻ nguyên sơ cổ kính, thay vào đó là những khối bê tông hóa dày đặc… đến ngột ngạt.
Ukraine cảnh báo đánh sập cầu Crimea, Nga tăng cường bảo vệNga đã triển khai thêm một số cách mới để bảo vệ cây cầu nối đất liền nước này với bán đảo Crimea trước mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Ukraine.
Bình Dương: Cô gái chi 3,5 tỷ làm nội thất, dành phòng riêng cho 5 chú mèoThu Trang ở Bình Dương đã chi số tiền lớn để làm căn nhà hiện đại, tối giản cho bản thân. Trong đó, cô dành riêng một không gian rộng cho các chú mèo.
Hiện trạng cầu vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải PhòngTuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng chưa được khởi công xây dựng nhưng cầu vượt sông Đáy dài 2km, tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, đã dần lộ rõ hình hài.
Động thái lạ của Nga gần cầu Crimea sau loạt cảnh báo tấn côngNga được cho là đang tăng cường phòng thủ xung quanh cầu Crimea sau khi Ukraine cảnh báo sẽ tấn công công trình quan trọng này.
Vườn hoa Hàng Đậu "biến mất" sau khi cải tạoTừ một khuôn viên mát mẻ bao trùm bởi cây xanh, vườn hoa Hàng Đậu (Hà Nội) bị bê tông hóa sau khi cải tạo. Không gian này hiện chỉ có những khối đá cứng nhắc, không còn dấu vết của một vườn hoa.
Khẩn trương khắc phục hư hỏng, nứt gãy trên đèo Lò XoLiên quan đến tình trạng hư hỏng trên đèo Lò Xo, huyện Đăk Glei, Kon Tum, đơn vị thi công đang đẩy nhanh việc khắc phục tình trạng đường nứt và sạt lở.
Ngôi trường xây gần 20 tỷ đồng, bỏ hoang 15 năm ở TPHCMTrường tiểu học Trần Văn Kiểu (quận 6) có chi phí xây dựng gần 20 tỷ đồng sau 15 năm bỏ hoang giờ đây chỉ còn là một khối bê tông xám xịt, u ám.
Chi gần 9 tỷ đồng trục vớt phương tiện, phần cầu Phong Châu chìm dưới sông?Sở GTVT tỉnh Phú Thọ đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn tỉnh xem xét, chấp thuận gần 9 tỷ đồng thực hiện trục vớt phương tiện, phần cầu Phong Châu bị chìm dưới lòng sông.
Ga T3 Tân Sơn Nhất lộ rõ hình hài, đạt hơn 80% khối lượng thôSau khoảng 8 tháng thi công, nhà ga T3 Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất dần lộ rõ hình hài, đạt khoảng 80% khối lượng phần thô. Hơn 1.400 công nhân đang gấp rút thi công trên công trường.