Thiếu tiền trả nợ, khó tái cơ cấu VinalinesTừ nay đến 2015, mỗi năm Vinalines thiếu hụt khoảng từ 5 đến 6.000 tỷ đồng không trả được. Nếu không xử lý được cục nợ này cũng đồng nghĩa với việc Đề án tái cơ cấu Vinalines không thực hiện được.
Sẽ bán tàu già để lấy tiền tái cơ cấu Vinalines“Vinalines đang thanh lý các tàu già để cắt lỗ và tập trung nguồn lực cho tái cơ cấu” - Bộ trưởng Thăng tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về giải pháp hồi sinh Vinalines.
PVFC còn hơn 2.700 tỷ đồng dư nợ Vinashin, VinalinesPVFC có gần 830 tỷ đồng cho vay đồng tài trợ đối với Falcon và hơn 470 tỷ đồng ủy thác cho Vinashinlines vay, tuy nhiên, hai doanh nghiệp này đang nằm trong diện phá sản theo Đề án tái cơ cấu Vinalines.
Vinashinlines sắp phá sản: Sự “giải cứu” nào cho các thuyền viên?Vinashinlines sắp phá sản theo “chỉ định” trong tiến trình tái cơ cấu Vinalines. Lúc này, nhiều ý kiến lo ngại về số phận của các thủy thủ đang giữ tàu ở xứ người: Tàu chưa bán được, Vinashinlines phá sản, ai sẽ đưa các thuyền viên về nước?
Đột phá pin làm từ nấm: Không cần sạc, chỉ cần…cho ănTrong bối cảnh rác thải điện tử đang là mối lo toàn cầu, các nhà khoa học Thụy Sĩ vừa giới thiệu một loại pin sinh học đặc biệt: không cần sạc điện và tạo năng lượng nhờ "ăn" đường.
Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ có 6 làn xe, hoàn thành năm 2027Dự án đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo tiêu chuẩn cao tốc, quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV/2027.
02:21Con tàu Vinalines - quá trình "hồi sinh" từ bờ vực phá sảnSau gần 4 năm tái cơ cấu tài chính, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã xử lý được gần 10.000 tỷ đồng nợ xấu. Hoạt động đã bắt đầu có lãi và đã cổ phần hóa, lên sàn chứng khoán (Nguồn: VTV)
Nợ của Vinalines tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam sẽ được cơ cấu lạiChính phủ đã thống nhất với đề xuất của Bộ Tài chính về giải pháp tái cơ cấu các khoản nợ của các công ty thành viên của Vinalines tại VDB, song yêu cầu các doanh nghiệp sau khi được cơ cấu nợ phải có khả năng phục hồi sản xuất kinh doanh.
TPHCM sau sáp nhập, bộ máy quản lý chỉ còn chỗ cho "siêu cán bộ"Theo chuyên gia, việc TPHCM trở thành siêu đô thị sau sáp nhập vừa mở ra cơ hội, vừa hình thành nhiều thách thức với bộ máy quản lý mới của địa phương.
Bộ trưởng Giao thông thừa nhận tái cơ cấu Vinashin "chưa hiệu quả"Không trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội cụ thể về con số nợ của Vinashin nhưng người đứng đầu ngành giao thông khẳng định: "Còn nợ của Vinashin hiện nay vẫn nằm trong phạm vi Chính phủ bảo lãnh".
Vinalines lên kế hoạch bán tàu, phá sản, giải thể hàng loạt công ty conTrong kế hoạch thanh lý tàu năm 2018 của Vinalines có những tàu còn rất trẻ, như Vinalines Ruby mới được đóng năm 2012. Song song với hoạt động thoái vốn, Vinalines cũng sẽ thực hiện giải thể và phá sản một loạt công ty con, công ty có cổ phần chi phối.
CEO VPBank: Nợ xấu tăng chủ yếu từ người mua, có những dự án của NovalandÔng Nguyễn Đức Vinh - Tổng giám đốc VPBank - cho biết nợ xấu sẽ thể hiện rõ trong 6 tháng đầu năm. Nợ xấu tăng chủ yếu từ người mua bất động sản tại dự án, trong đó có dự án của Novaland.