Thiếu tiền trả nợ, khó tái cơ cấu VinalinesTừ nay đến 2015, mỗi năm Vinalines thiếu hụt khoảng từ 5 đến 6.000 tỷ đồng không trả được. Nếu không xử lý được cục nợ này cũng đồng nghĩa với việc Đề án tái cơ cấu Vinalines không thực hiện được.
Sẽ bán tàu già để lấy tiền tái cơ cấu Vinalines“Vinalines đang thanh lý các tàu già để cắt lỗ và tập trung nguồn lực cho tái cơ cấu” - Bộ trưởng Thăng tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về giải pháp hồi sinh Vinalines.
PVFC còn hơn 2.700 tỷ đồng dư nợ Vinashin, VinalinesPVFC có gần 830 tỷ đồng cho vay đồng tài trợ đối với Falcon và hơn 470 tỷ đồng ủy thác cho Vinashinlines vay, tuy nhiên, hai doanh nghiệp này đang nằm trong diện phá sản theo Đề án tái cơ cấu Vinalines.
Vinashinlines sắp phá sản: Sự “giải cứu” nào cho các thuyền viên?Vinashinlines sắp phá sản theo “chỉ định” trong tiến trình tái cơ cấu Vinalines. Lúc này, nhiều ý kiến lo ngại về số phận của các thủy thủ đang giữ tàu ở xứ người: Tàu chưa bán được, Vinashinlines phá sản, ai sẽ đưa các thuyền viên về nước?
Nợ nần và ế ẩm, thêm thương hiệu xe điện Trung Quốc bên bờ vực phá sảnJiyue, liên doanh giữa Baidu và Geely, có thể sẽ là công ty khởi nghiệp đáng chú ý thứ hai rơi vào cảnh phá sản trong năm nay tại Trung Quốc.
02:21Con tàu Vinalines - quá trình "hồi sinh" từ bờ vực phá sảnSau gần 4 năm tái cơ cấu tài chính, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã xử lý được gần 10.000 tỷ đồng nợ xấu. Hoạt động đã bắt đầu có lãi và đã cổ phần hóa, lên sàn chứng khoán (Nguồn: VTV)
Bước đi lịch sử để xây dựng bộ máy "gọn nhẹ, thông minh, hiệu quả""Tinh gọn tổ chức bộ máy không chỉ là cắt giảm số lượng, loại bỏ những phần không còn phù hợp, mà còn phải tái sắp xếp, tích hợp và nâng cao năng lực vận hành của bộ máy", TS Nguyễn Sĩ Dũng nói.
Nợ của Vinalines tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam sẽ được cơ cấu lạiChính phủ đã thống nhất với đề xuất của Bộ Tài chính về giải pháp tái cơ cấu các khoản nợ của các công ty thành viên của Vinalines tại VDB, song yêu cầu các doanh nghiệp sau khi được cơ cấu nợ phải có khả năng phục hồi sản xuất kinh doanh.
Bộ trưởng Giao thông thừa nhận tái cơ cấu Vinashin "chưa hiệu quả"Không trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội cụ thể về con số nợ của Vinashin nhưng người đứng đầu ngành giao thông khẳng định: "Còn nợ của Vinashin hiện nay vẫn nằm trong phạm vi Chính phủ bảo lãnh".
Vinalines lên kế hoạch bán tàu, phá sản, giải thể hàng loạt công ty conTrong kế hoạch thanh lý tàu năm 2018 của Vinalines có những tàu còn rất trẻ, như Vinalines Ruby mới được đóng năm 2012. Song song với hoạt động thoái vốn, Vinalines cũng sẽ thực hiện giải thể và phá sản một loạt công ty con, công ty có cổ phần chi phối.
Bộ trưởng Thăng phê bình lãnh đạo Vinalines bỏ cuộc họp “sống còn”“Đi Campuchia có cứu được Vinalines không?” - Bộ trưởng Đinh La Thăng lên tiếng nhắc nhở Tổng Giám đốc của Vinalines Nguyễn Cảnh Việt khi ông này vắng mặt trong Hội nghị họp bàn tái cơ cấu doanh nghiệp trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải diễn ra hôm qua 27/3, tại Hà Nội.
Vinalines đối mặt với “viễn cảnh” thua lỗ năm thứ 5 liên tiếpKhoản lỗ dự kiến của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) có thể lên tới trên 1.000 tỷ đồng trong năm 2014. Nguyên nhân là do khối doanh nghiệp vận tải biển thành viên tiếp tục ngập sâu trong khó khăn, kết quả kinh doanh của đội tàu quá bi đát.