Bất ngờ vụ tàu 67 rỉ sét nằm bờ: 2 Cty đóng tàu chấp nhận ra tòaĐại diện Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên đã đồng ý sẽ ra tòa, nếu giữa các chủ tàu và 2 công ty vẫn không đạt được thỏa thuận khi làm việc riêng tại các huyện trong các buổi tiếp theo.
Bình Định thành lập tổ công tác thẩm định chất lượng tàu vỏ thép hư hỏngTrước tình trạng nhiều tàu vỏ thép theo Nghi định 67 của Chính phủ vừa đưa vào sử dụng chưa đầy 1 năm đã hư hỏng, UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định thành lập tổ công tác thẩm định chất lượng tàu vỏ thép trên địa bàn tỉnh này.
Nhà máy đường bị bỏ hoang với 16 nhà kho cũ tái sinh thành nơi hút kháchTừ nhà máy đường diện tích 5ha và 16 nhà kho cũ được xây từ thời kỳ thuộc địa Nhật Bản tại Đài Loan (Trung Quốc), các kỹ sư trùng tu trên nền cũ với hệ thống máy móc đã rỉ sét thành tổ hợp vui chơi.
Tàu vỏ thép liên tiếp hỏng: Bộ Nông nghiệp yêu cầu kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàuBộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển về việc tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàu và hướng dẫn thực hiện duy tu, sửa chữa tàu cá vỏ thép.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: “Ngư dân phải là người giám sát chính”"Đây là trách nhiệm chung, trong đó có trách nhiệm của ngư dân là chủ tàu. Bởi ngư dân chính là chủ khoản nợ vay của ngân hàng để đóng tàu nên phải là bên giám sát chính. Nếu chủ tàu giao hết trách nhiệm giám sát cho cơ sở đóng tàu là sai, là thiếu trách nhiệm".
Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vụ tàu vỏ thép vừa đóng đã rỉ sétNgày 23/5, Văn phòng Chính phủ có công văn hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc kiểm tra, làm rõ các vấn đề liên quan đến chất lượng tàu vỏ thép đóng theo NĐ 67 kém chất lượng tại một số địa phương.
Bình Định: Những hình ảnh “tố cáo” tàu vỏ thép đóng thép Trung Quốc?Hợp đồng ngư dân ký với doanh nghiệp là vỏ tàu bằng thép nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc đã bị cơ sở đóng tàu đánh tráo thành thép Trung Quốc, dẫn đến tình trạng tàu vỏ thép vừa hạ thủy bị rỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng…phải nằm bờ sửa chữa.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Phát hiện 4/5 máy tàu không chính hãngThông tin trên được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám cho biết sau khi trực tiếp thị sát, kiểm tra thực tế những tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ tại tỉnh Bình Định bị hư hỏng.
02:08Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Công ty TNHH Đại Nguyên Dương chỉ sửa chỗ nào thép không đạt chuẩnÔng Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đã cam kết tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cùng 5 ngư dân có tàu rỉ sét do công ty này đóng.
02:09Bình Định: Tàu vỏ thép 67 vừa đóng đã hư hỏng: Do nước biển mặn, thời tiết…?Các sơ sở đóng tàu vỏ thép cho rằng việc tàu hư hỏng, rỉ sét là do nước biển mặn, thời tiết khắc nghiệt, ngư dân vận hành chưa bài bản. Với cách giải thích ngớ ngẩn không chỉ khiến ngư dân bức xúc mà lãnh đạo địa phương cũng không đồng tình.
Thêm một ngư dân “cầu cứu” vì tàu vỏ thép 67 hư hỏngNgư dân Lê Hoài Thanh (trú xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu BĐ 99909 TS vừa có đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đề nghị xem xét về việc tàu vỏ thép của ông cũng bị sự cố hư hỏng như 18 vỏ thép tại tỉnh này.
Toàn cảnh 5 tàu vỏ thép của Đại Nguyên Dương rỉ sét nham nhởHiện nay, 5 tàu vỏ thép do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng đã lên đà sửa chữa tại Nhà máy tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, Bình Định). Tuy nhiên, cận cảnh 5 tàu vỏ thép hơn chục tỷ đồng bị rỉ sét nham nhở trông chẳng khác nào củ khoai bị hà ăn…