Vụ tàu 67 hư hỏng: Có trách nhiệm của Trung tâm đăng kiểm?Việc hàng loạt tàu 67 hư hỏng tại Bình Định có phần trách nhiệm của Trung tâm đăng kiểm (thuộc Tổng cục thủy sản). Sắp tới, Bộ NN&PTNT sẽ đưa ra hình thức kiểm điểm và chấn chỉnh lại hoạt động của cơ quan này”- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám nói.
Vụ tàu 67 hư hỏng: “Nếu hỏng phải thay máy mới chứ không sửa”Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định đã yêu cầu cơ sở có máy tàu hư hỏng phải thay mới cho ngư dân chứ không sửa.
01:23Bình Định: Họp công bố vụ tàu 67 hư hỏng: Ngư dân đề nghị thay toàn bộ máy mớiTổ thẩm định độc lập do UBND tỉnh Bình Định thành lập đã phát hiện hàng loạt sai sót nghiêm trọng trong quá trình đóng tàu khiến 17/18 con tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh này bị hư hỏng, nằm bờ sửa chữa.
02:48Bình Định: Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đề nghị khởi kiện gấp Công ty TNHH Đại Nguyên DươngÔng Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo tại buổi họp công bố kết quả chính thức của Tổ thẩm định tàu 67 hư hỏng. Trước đó, Tổ thẩm định đã công bố kết quả sơ bộ 17/18 tàu vỏ thép hư hỏng tại Bình Định.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đề nghị khởi kiện gấp Công ty TNHH Đại Nguyên DươngÔng Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo tại buổi họp công bố kết quả chính thức của Tổ thẩm định tàu 67 hư hỏng. Trước đó, Tổ thẩm định đã công bố kết quả sơ bộ 17/18 tàu vỏ thép hư hỏng tại Bình Định.
Ra giá 400 triệu đồng "bịt miệng" ngư dân, tỉnh chỉ đạo công an điều traTrước việc nhiều ngư dân có tàu 67 hư hỏng bất ngờ rút đơn khiếu nại, ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nghi vấn có chuyện “đi đêm” doanh nghiệp với chủ tàu và khẳng định tỉnh sẽ chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, làm rõ vấn đề này.
12 triệu USD/km cao tốc và chuyện Bộ trưởng trả lời "hệt" 3 nhiệm kỳ trướcVấn đề trách nhiệm được đặt ra khá rõ nét trong những vấn đề kinh tế của tuần qua: Từ trách nhiệm của lãnh đạo trên nghị trường với quốc kế dân sinh đến trách nhiệm của các bên trong vụ tàu 67 hư hỏng khiến ngư dân lao đao ở Bình Định. Nhưng có vẻ như, việc quy trách nhiệm chưa bao giờ đơn giản, dễ dàng.
Cảng cá 43 tỷ đồng hoang hóa, dân bỏ thuyền bèMột cảng cá ở tỉnh Thanh Hóa được đầu tư 43 tỷ đồng nhưng bỏ hoang suốt nhiều năm. Nguyên nhân do luồng lạch từ cửa sông vào cảng bị bồi lắng, tàu thuyền không thể ra vào.
Đêm không ngủ cứu người mắc kẹt nơi rốn lũ Hàm Thắng ở Lâm ĐồngLũ dâng trong đêm khiến Hàm Thắng ngập sâu, nhiều người mắc kẹt. Giữa nước xiết, các đội cứu hộ chạy xuồng xuyên đêm theo tín hiệu cầu cứu để đưa dân đến nơi an toàn.
Bàn tay trên biển ngả nghiêng, bờ kè khu du lịch bị xé toangNhiều tuyến bờ kè biển ở khu du lịch Hải Tiến (xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa) bị sạt lở, hư hỏng sau bão. Chính quyền xã xin tỉnh hỗ trợ gần 100 tỷ đồng khắc phục hậu quả.
Loạt "cần câu cơm" tan nát, nỗi đau ở Vũng Chào sau bão KalmaegiHàng trăm tàu thuyền của ngư dân Vũng Chào (tỉnh Đắk Lắk) bị bão Kalmaegi đánh tan nát. Sau cơn cuồng phong, người dân lặng người nhìn tài sản tích góp cả đời hóa đống đổ nát.
Bão Bualoi và mưa lũ gây thiệt hại 16.500 tỷ đồng, 67 người chết, mất tíchTính chiều 3/10, bão Bualoi gây thiệt hại kinh tế khoảng 16.510 tỷ đồng, trong đó tỉnh Hà Tĩnh đứng đầu với thiệt hại khoảng 6.000 tỷ đồng, tiếp đó là Tuyên Quang 3.000 tỷ đồng, Nghệ An 2.136 tỷ đồng…