Các cảng biển VIMC đón những tấn hàng đầu năm 2021Trong những giờ phút đầu tiên của năm mới 2021, các doanh nghiệp cảng biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức đón những tấn hàng đầu tiên với những kế hoạch và mục tiêu phát triển mới của giai đoạn 2021 - 2025.
Cái Mép - Thị Vải có cạnh tranh được với "siêu cảng" mới?Việc đưa vào khai thác nhiều bến cảng quy mô lớn sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ xếp dỡ tại Cái Mép-Thị Vải.
Tôn Việt vào thị trường Hòa Kỳ: Bước đột phá trong hoạt động xuất khẩuLô hàng 20.000 tấn tôn cuộn thành phẩm có trị giá khoảng 10 triệu USD là đơn hàng lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam được xuất khẩu đến Hoa Kỳ, một trong những thị trường “khó tính” với những yêu cầu khắt khe. Đây được xem là bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu trong thời kỳ hội nhập.
Tàu hàng gặp nạn trên biển, Thuyền trưởng và một thuyền viên mất tíchĐang trên đường đi từ cảng Quốc tế SSIT – Cái Mép (Vũng Tàu) đến cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa), một tàu hàng đã bị tai nạn khiến thuyền trưởng và 1 thuyền viên mất tích.
Vinalines rút toàn bộ vốn khỏi 3 công ty niêm yếtVới mục tiêu tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư, trong vòng 1 tháng trở lại đây, Vinalines đã thực hiện thoái vốn toàn bộ khỏi 3 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM: Gemadept, Đại lý vận tải Safi và Viconship.
Nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới đổ tiền kinh doanh cảng biển Việt NamTập đoàn của Hồng Kông, Đan Mạch là các nhà khai thác cảng biển số 1, số 2 thế giới đã đầu tư bến cảng SITV tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu…
Vinalines đã ném tiền ra biển như thế nào?Mặc dù được Chính phủ tạo điều kiện để sản xuất, kinh doanh và phát triển, Vinalines vẫn ì ạch trong kết quả hoạt động, không những vậy còn vấp nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Cần Thơ: Tòa chấp nhận cả yêu cầu trái pháp luật?Nguyên đơn đưa ra yêu cầu lãi suất cao hơn cả cho vay nặng lãi nhưng vẫn được tòa chấp nhận khiên bị đơn phải chịu một khoản nợ khổng lồ bất hợp pháp.
Cảng biển Việt Nam: Xây 10 xài được 2, 3Việc quy hoạch, xây dựng tràn lan và đầu tư không có trọng điểm khiến hàng loạt cảng biển bị “phơi sương”, lãng phí hàng ngàn tỉ đồng.