Lại thêm loạt dự án BOT động vào là thấy "sai sót, vi phạm"Kiểm toán Nhà nước (KTNN) mới đây đã chỉ ra nhiều bất cập, thiếu sót của các đơn vị thực hiện một số dự án BOT cũng như của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Bộ GTVT: BOT giao thông sai sót nhưng không gây thất thoát, lợi ích nhómBộ Giao thông vận tải trả lời cử tri, vừa qua, Quốc hội, UB Kiểm tra Trung ương... đã tổ chức nhiều đoàn thanh kiểm tra các dự án BOT, kết luận dù còn sai sót nhưng không gây thất thoát, lợi ích nhóm.
Dự án BOT: Đã sai phạm ngàn tỉ, lại “ngửa tay” xin tăng giá7 dự án đã sai tới ngàn tỉ, vậy gần 60 dự án BOT thì con số sẽ thế nào?
Bộ Giao thông vận tải nói gì về những dự án BOT có sai phạm?Trước một số “sai sót” về dự án BOT, BT mà Thanh tra Chính phủ vừa công bố, Bộ GTVT cho biết nhiều dự án BOT đã được Chính phủ chỉ đạo nên Bộ áp dụng chỉ định thầu, tuy nhiên Bộ GTVT khẳng định sẽ giải quyết các tồn tại và xử lý sai phạm của cá nhân và tổ chức liên quan.
Hàng loạt sai phạm từ BOT đã được "nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm"Trong văn bản mới nhất trả lời kiến nghị cử tri, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đối với các tồn tại sai sót thuộc chủ quan, Bộ này đã nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm và đã cập nhật điều chỉnh các sai sót theo ý kiến kết luận của các đoàn thanh tra, kiểm toán.
Có dự án ODA lãng phí 3,3 triệu USDKiểm toán Nhà nước cho biết, đây chính là dự án nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Duyên Hải.
Khi những “đóa hoa hồng” luôn đầy ma lực!Không có chuyện “sống chết mặc dân, tiền thày bỏ túi” vì không loại trừ sự sai sót này là cố ý bởi những “đóa hoa hồng” luôn đầy ma lực.
Thêm 7 dự án BOT phải giảm thời gian thu phí hơn 56 nămKiểm toán thêm 9 dự án BOT trong năm 2019, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm trừ chi phí đầu tư trên 660 tỉ đồng, giảm thời gian thu phí của 7/9 dự án, tổng thời gian hơn 56 năm.
Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.
Vụ kiểm toán dự án BOT Ninh An và dự án Hầm đường bộ Đèo Cả: “Nhà đầu tư chủ động mời kiểm toán”Theo khẳng định của Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, trong 2 cuộc kiểm toán dự án BOT Ninh An (Khánh Hoà) và dự án Hầm đường bộ Đèo Cả, nhà đầu tư đã chủ động mời Kiểm toán Nhà nước kiểm toán dự án này nhằm giúp nhà đầu tư xác định sự sai lệch (nếu có) để quyết toán với nhà thầu.
Sự cố BOT – Người dân chờ đợi gì ở Đảng và Nhà nước?BOT không chỉ cần phải giải trình trước Quốc hội mà cần phải thành lập đoàn thanh tra do UB Kiểm tra Trung ương, một địa chỉ tin cậy hiện nay đứng ra chủ trì cùng với các Bộ, ngành và các chuyên gia độc lập tổng thanh, kiểm tra tất cả các dự án BOT cả nước đối với tất cả các công đoạn từ qui trình đấu thầu, hạch toán giá thành, chất lượng công trình và kiểm tra tài chính.
Chủ tịch Quốc hội nói về các dự án BOTChiều 5/12 chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.Cần Thơ có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri của thị trấn Phong Điền, TP Cần Thơ sau kỳ họp thứ 4, quốc hội khoá XIV.