Thép Trung Quốc “chiếm" 61% lượng sắt thép nhập vào Việt NamTrong 3 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã nhập hơn 4,7 triệu tấn thép, tăng hơn 64% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, sắt thép nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm hơn 61% tổng lượng sắt thép nhập khẩu, đạt 2,9 triệu tấn.
Giá sắt thép nhập khẩu đang tăng rất mạnhTheo số liệu thống kê vừa được Tổng cục Hải quan công bố, lượng nhập khẩu sắt thép quý I/2017 của Việt Nam đã giảm khoảng 3 triệu tấn. Tuy nhiên giá nhập khẩu đã tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm 2016.
Hơn 50% phân bón, sắt thép nhập vào Việt Nam là từ Trung QuốcTheo số liệu của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương), trong năm 2016, dù nhập khẩu nhiều mặt hàng nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam đã giảm nhưng kim ngạch một số mặt hàng xuất khẩu chiến lược của nước này vào Việt Nam vẫn tăng cả về lượng lẫn giá trị.
Giữa "bão" quy hoạch ngành thép, thép Trung Quốc giá rẻ ồ ạt vào Việt NamTrong khi ngành thép trong nước đang "nín thở" trước quyết sách quan trọng liên quan đến vận mệnh của mình thì mặt hàng sắt thép nhập khẩu đã và đang diễn biến hết sức lo ngại. Lượng sắt thép nhập khẩu về Việt Nam tính hết tháng 11/2016 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.
Sắt, thép Trung Quốc ồ ạt nhập vào Việt Nam trong cơn sốt giáLượng sắt, thép nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam đã tăng kỷ lục trong thời gian gần đây, giữa bối cảnh giá sắt, thép trong nước liên tục điều chỉnh tăng.
Nhập khẩu thép từ Trung Quốc tăng đột biếnThị trường cung cấp sắt thép chính cho các doanh nghiệp Việt Nam trong 7 tháng năm 2016 vẫn là Trung Quốc, chiếm 59% về lượng và 56% về kim ngạch. Sắt thép nhập khẩu từ Trung Quốc trong 7 tháng tiếp tục tăng 31% về lượng và tăng 3% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn gốc thép không gỉ thường được dùng làm đồ bếpNgày nay, chúng ta rất quen thuộc với các đồ vật xung quanh làm bằng thép không gỉ. Vì sao hợp kim này không bị gỉ và nó ra đời như thế nào là những câu chuyện khá thú vị.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Ukraine mất thêm lãnh thổ, Nga áp sát pháo đài chiến lược DonbassNga tuyên bố tiếp tục kiểm soát thêm một khu vực ở miền Đông Ukraine, áp sát thành phố chiến lược Pokrovsk.
Ukraine sẽ thiệt đơn, thiệt kép nếu mất pháo đài hậu cần vào tay NgaChuyên gia cảnh báo, Ukraine sẽ thiệt hại lớn về cả quân sự và kinh tế nếu huyết mạch hậu cần Pokrovsk ở Donetsk bị thất thủ.
Nga tăng tốc ở mặt trận nguy hiểm nhất, Ukraine trên đà mất "viên ngọc quý"Lực lượng Ukraine phải căng mình giữ phòng tuyến Pokrovsk trước đà tiến công tăng tốc của Nga ở mặt trận Donbass.
Tòa nhà vận hành metro số 1 hoàn thành vào tháng 11Việc hoàn thành tòa nhà vận hành metro số 1 là bước cuối cùng, đảm bảo đủ điều kiện để tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM đi vào khai thác thương mại theo mục tiêu của Chính phủ trong năm 2024.