Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn đầu tư metro tới Cần Giờ"Nhà đầu tư sẽ chi kinh phí nghiên cứu, thành phố phối hợp, hỗ trợ suốt quá trình, cập nhật dự án vào quy hoạch", Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn làm metro nối trung tâm với Cần Giờ.
Hành trình cuối cùng của tàu sân bay Mỹ được bán với giá 1 xuTàu sân bay John F. Kennedy (CV-67) của Mỹ ra khơi lần cuối để đi rã sắt vụn sau khi Washington bán thanh lý hàng không mẫu hạm này với giá chỉ 1 xu (0,01 USD).
Phục hồi điều tra vụ bé 11 tuổi người Nhật tử vong ở hồ bơi tại Bình ThuậnTheo kết luận giám định, chủ đầu tư hồ bơi đã vi phạm khi chưa thực hiện phê duyệt các tiêu chuẩn thiết kế, thi công, nghiệm thu cho hệ thống bơm hút/xả massage theo quy định.
Các nhà máy hóa chất của loạt tỷ phú Nga tiếp sức cho chiến sự tại Ukraine?Phân tích dữ liệu tài chính và đường sắt cho thấy một số nhà máy hóa chất liên quan tới các tỷ phú Nga có thể đã cung cấp nguyên liệu sản xuất thuốc nổ được Moscow sử dụng cho cuộc chiến ở Ukraine.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Cầu đi bộ bến buýt nhanh BRT thi công cẩu thả, gây họa cho khách hàng"Xuống xe buýt nhanh BRT điểm Park City (Hà Đông, Hà Nội) bước lên cầu đi bộ sang đường tôi bất ngờ bị đập mặt vào một thanh sắt lớn chắn ngang cầu thang bộ gây bầm tím trán và chảy máu mũi".
200 chuyến tàu chạy thử mỗi ngày trước khi Metro số 1 vận hành thương mạiTrước thời điểm vận hành thương mại, Metro số 1 sẽ được chạy thử nghiệm với 200 chuyến mỗi ngày để đánh giá các yếu tố hệ thống kỹ thuật.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Đường sắt cao tốc: Cú hích đưa giao thông Việt Nam vươn tầm thế giớiViệc lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 350km/h là phương án hoàn toàn khả thi, kéo theo sự phát triển kinh tế đất nước theo một chuỗi liên hoàn.
Vì sao nên thêm nghệ vào món ăn khi trời rét?Nghệ không chỉ là một loại gia vị quen thuộc mà còn là "siêu thực phẩm" với nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe, đặc biệt trong mùa đông.