Đồng Tháp có 357 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP Từ sự đồng lòng của các sở, ngành, lãnh đạo địa phương trong công tác phát triển sản phẩm OCOP (*), đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã có 357 sản phẩm OCOP, trong đó có 85 sản phẩm 4 sao, 272 sản phẩm OCOP 3 sao.
MM Mega Market: Điểm mua sắm sản phẩm OCOP của người tiêu dùng Người tiêu dùng ở các thành phố lớn ngày càng quan tâm sản phẩm OCOP, trong đó, hệ thống siêu thị MM Mega Market được yêu thích nhờ quy tụ đặc sản vùng miền chất lượng cao.
Đồng bào Ma Coong hái thứ cây mọc khắp rừng, tạo sản phẩm OCOP 3 sao Với sản phẩm măng rừng sấy khô đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, đồng bào Ma Coong nơi biên giới tỉnh Quảng Bình đã có thêm nguồn thu nhập, tạo sinh kế lâu dài để từng bước giảm nghèo.
Lạng Sơn có thêm 26 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 4 sao Sáng 24/6, tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2022.
"Đừng để sản phẩm OCop công nhận rồi nằm đó, không ai biết đến" Trước việc hàng loạt sản phẩm nông sản, thực phẩm của Bạc Liêu tiếp tục lên sàn OCop, Chủ tịch Bạc Liêu lưu ý: "Đừng để công nhận, cấp giấy chứng nhận xong rồi sản phẩm để đó, không ai biết đến".
Phát triển sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng kinh tế của địa phương Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở An Giang đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương về sản phẩm đặc trưng, ngành nghề nông thôn và văn hóa truyền thống để gia tăng giá trị sản phẩm OCOP.
“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market mang tới nhiều sản phẩm vùng miền “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market An Phú (TP. HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) đang diễn ra từ nay đến ngày 11/10.
Phát triển sản phẩm OCOP ở Quảng Yên: Còn nhiều khó khăn, hạn chế Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, từ năm 2013 đến nay, TX Quảng Yên đã tích cực tham gia Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Từ chương trình này, nhiều nông sản của thị xã đã có thương hiệu được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin dùng. Tuy nhiên, để giữ vững uy tín và phát huy giá trị của thương hiệu đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ hơn của chính quyền, doanh nghiệp và người sản xuất.
Phát tài nhờ biến hạt thanh long thành cây cảnh mini bán sang cả Singapore Không chỉ mang lại thu nhập lớn cho gia đình, hiện sản phẩm chậu cảnh mini được ươm từ hạt thanh long ở huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) còn được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao và trở thành mô hình được nhiều nông dân trên địa bàn học tập.
Gần 100 mặt hàng Tết được tỉnh Lào Cai "phong sao" Năm 2020, tỉnh Lào Cai công nhận 41 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên và như vậy toàn tỉnh có 92 sản phẩm OCOP, trong đó có 23 sản phẩm 4 sao và 69 sản phẩm 3 sao chất lượng cao đưa ra thị trường.
Hơn 300 gian hàng trưng bày đặc sản các địa phương Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp. Với 320 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng trăm món ngon, đặc sản các địa phương trên cả nước.
Quả mắc ca gây chú ý ở festival trái cây vùng Tây Bắc Gian hàng giới thiệu sản phẩm chế biến từ mắc ca tại festival trái cây và sản phẩm OCOP tổ chức tại Sơn La, quy mô lớn ở vùng Tây Bắc, thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan, mua sản phẩm.