Agribank đồng hành, tiếp sức sản phẩm OCOP vươn xaAgribank nỗ lực đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Hàng trăm sản phẩm OCOP ba miền góp mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024Tại Hội Báo toàn quốc 2024, ngoài sự góp mặt của hàng trăm đơn vị báo chí trên khắp cả nước còn có 64 gian trưng bày với hàng trăm sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đồng Tháp có 357 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOPTừ sự đồng lòng của các sở, ngành, lãnh đạo địa phương trong công tác phát triển sản phẩm OCOP (*), đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã có 357 sản phẩm OCOP, trong đó có 85 sản phẩm 4 sao, 272 sản phẩm OCOP 3 sao.
Lạng Sơn có thêm 26 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 4 saoSáng 24/6, tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2022.
Phát triển sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng kinh tế của địa phươngChương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở An Giang đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương về sản phẩm đặc trưng, ngành nghề nông thôn và văn hóa truyền thống để gia tăng giá trị sản phẩm OCOP.
MM Mega Market: Điểm mua sắm sản phẩm OCOP của người tiêu dùngNgười tiêu dùng ở các thành phố lớn ngày càng quan tâm sản phẩm OCOP, trong đó, hệ thống siêu thị MM Mega Market được yêu thích nhờ quy tụ đặc sản vùng miền chất lượng cao.
Đồng bào Ma Coong hái thứ cây mọc khắp rừng, tạo sản phẩm OCOP 3 saoVới sản phẩm măng rừng sấy khô đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, đồng bào Ma Coong nơi biên giới tỉnh Quảng Bình đã có thêm nguồn thu nhập, tạo sinh kế lâu dài để từng bước giảm nghèo.
“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market mang tới nhiều sản phẩm vùng miền“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market An Phú (TP. HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) đang diễn ra từ nay đến ngày 11/10.
Phát triển sản phẩm OCOP ở Quảng Yên: Còn nhiều khó khăn, hạn chếCùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, từ năm 2013 đến nay, TX Quảng Yên đã tích cực tham gia Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Từ chương trình này, nhiều nông sản của thị xã đã có thương hiệu được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin dùng. Tuy nhiên, để giữ vững uy tín và phát huy giá trị của thương hiệu đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ hơn của chính quyền, doanh nghiệp và người sản xuất.
"Đừng để sản phẩm OCop công nhận rồi nằm đó, không ai biết đến"Trước việc hàng loạt sản phẩm nông sản, thực phẩm của Bạc Liêu tiếp tục lên sàn OCop, Chủ tịch Bạc Liêu lưu ý: "Đừng để công nhận, cấp giấy chứng nhận xong rồi sản phẩm để đó, không ai biết đến".
"Dở khóc, dở cười" chuyện làm sản phẩm thế mạnhÁp lực về tiêu chí cứng trong xây dựng nông thôn mới khiến nhiều địa phương phải "chạy đua" để có sản phẩm OCOP (sản phẩm thế mạnh) dù đó không phải là ưu thế
Nhiều đặc sản miền núi "lên sóng" livestreamTrong các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) được livestream giới thiệu, bán qua mạng xã hội có nhiều sản phẩm đặc sản của các huyện miền núi.