“Sếu vườn” Crouch nhại quảng cáo của T-MobileChàng sếu vườn Peter Crouch vừa khiến không ít người xem ôm bụng cười khi bắt chước một đoạn phim quảng cáo của T-Mobile bằng kiểu nhảy ro-bot của mình.
Gen Z để AI quản lý đầu tư tiền số: Trò chơi mới, luật mới, đồng đội mớiCứ 3 nhà đầu tư gen Z thì có 2 người để AI lo phần khó nhất là kiểm soát cảm xúc và giảm rủi ro. Với họ, đầu tư tiền số giờ là cuộc chơi thông minh, nơi AI trở thành đồng đội đáng tin cậy.
Bộ trưởng AI đầu tiên trên thế giớiDiella, Bộ trưởng AI đầu tiên trên thế giới, được giao nhiệm vụ quản lý mua sắm công nhằm giảm tình trạng tham nhũng tại Albania.
Thái Lan thử nghiệm tiền điện tử để thúc đẩy du lịchChính phủ Thái Lan vừa khởi động một chương trình mới vào ngày 18/8, nhằm phục hồi ngành du lịch bằng cách cho phép du khách nước ngoài quy đổi tiền điện tử sang đồng baht để thanh toán.
"Có dự án BOT giảm 10% doanh thu, nhà đầu tư đã không chịu được"Chính phủ đề xuất bỏ ngưỡng chia sẻ doanh thu trong dự án PPP (125% với tăng doanh thu, 75% khi giảm doanh thu), nhưng cơ quan thẩm tra cho rằng cần cân nhắc thận trọng.
Tiết lộ về 20 tổ chức tín dụng cấp vốn cho dự án BOTHiện nay có 20 tổ chức tín dụng cấp vốn cho các dự án BOT, BT giao thông. Mặc dù tỷ lệ nợ xấu thấp, nhưng Ngân hàng Nhà nước cho rằng, việc cấp tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông tiềm ẩn rủi ro, khả năng chuyển thành nợ xấu ở một số dự án chậm tiến độ.
Vì sao người dân bức xúc, hàng loạt dự án BOT phải dừng thu phí?Các đại biểu Quốc hội cho rằng Luật PPP “có vấn đề” là mấu chốt khiến cho các dự án PPP đã triển khai có nhiều bất cập. Người dân phải trả những khoản phí quá lớn khi sử dụng đường bộ, việc này gây ra những phản ứng khiến trạm BOT phải dừng thu phí, đóng cửa.
105.000 tỷ đồng cho vay dự án BOT, nợ xấu tăng gấp 4 lầnTính đến 30/6, lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng đối với các dự án BOT giao thông là 105.000 tỷ đồng, trong đó tập trung lớn nhất ở 2 ngân hàng là BIDV và VietinBank.
Nghịch lý doanh nghiệp BOT than khó nhưng vẫn đặt bút ký hợp đồngTrước khó khăn của các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng đây là bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong việc tham gia đối tác công tư theo cơ chế "lời ăn, lỗ chịu".
Nhà đầu tư BOT như "con thiêu thân" vì đầu tư bất chấp rủi roĐây là khẳng định của ông Đinh Văn Nhã - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội tại Tọa đàm về "Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải Việt Nam" vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Lo rủi ro 2 tỷ USD, Bộ Tài chính xin sửa quy định về BOTBộ Tài chính đã đề nghị Thủ tướng xem xét bỏ nội dung công thức thanh toán chấm dứt sớm theo hợp đồng BOT các dự án nhiệt điện.
Chưa nơi nào nhiều trạm thu phí BOT như ở Việt Nam!“Tôi cũng đi khắp nơi trên thế giới, tôi không thấy chỗ nào cũng trạm thu phí BOT như ở Việt Nam. Trạm thu phí của họ cũng rất thấp, chứ không phải nhiều như ở Việt Nam”, Chuyên gia kinh tế, GS.TS Võ Đại Lược quan ngại.