“Sếu vườn” Crouch nhại quảng cáo của T-MobileChàng sếu vườn Peter Crouch vừa khiến không ít người xem ôm bụng cười khi bắt chước một đoạn phim quảng cáo của T-Mobile bằng kiểu nhảy ro-bot của mình.
"Có dự án BOT giảm 10% doanh thu, nhà đầu tư đã không chịu được"Chính phủ đề xuất bỏ ngưỡng chia sẻ doanh thu trong dự án PPP (125% với tăng doanh thu, 75% khi giảm doanh thu), nhưng cơ quan thẩm tra cho rằng cần cân nhắc thận trọng.
Khởi công dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương trên 17.700 tỷ đồngNgày 29/6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã phát lệnh khởi công dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, gỡ "nút thắt cổ chai" trên Quốc lộ 20, rút ngắn thời gian giữa TPHCM - Đà Lạt.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Khi doanh nghiệp tư nhân xung phong làm đường sắt tốc độ caoNhà nước cần đảm bảo môi trường đầu tư ổn định, đồng bộ và có tính dự đoán cao, bởi không có nhà đầu tư nào muốn rót hàng nghìn tỷ đồng vào dự án mà pháp lý có thể thay đổi giữa chừng.
Tiết lộ về 20 tổ chức tín dụng cấp vốn cho dự án BOTHiện nay có 20 tổ chức tín dụng cấp vốn cho các dự án BOT, BT giao thông. Mặc dù tỷ lệ nợ xấu thấp, nhưng Ngân hàng Nhà nước cho rằng, việc cấp tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông tiềm ẩn rủi ro, khả năng chuyển thành nợ xấu ở một số dự án chậm tiến độ.
Vì sao người dân bức xúc, hàng loạt dự án BOT phải dừng thu phí?Các đại biểu Quốc hội cho rằng Luật PPP “có vấn đề” là mấu chốt khiến cho các dự án PPP đã triển khai có nhiều bất cập. Người dân phải trả những khoản phí quá lớn khi sử dụng đường bộ, việc này gây ra những phản ứng khiến trạm BOT phải dừng thu phí, đóng cửa.
105.000 tỷ đồng cho vay dự án BOT, nợ xấu tăng gấp 4 lầnTính đến 30/6, lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng đối với các dự án BOT giao thông là 105.000 tỷ đồng, trong đó tập trung lớn nhất ở 2 ngân hàng là BIDV và VietinBank.
Nghịch lý doanh nghiệp BOT than khó nhưng vẫn đặt bút ký hợp đồngTrước khó khăn của các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng đây là bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong việc tham gia đối tác công tư theo cơ chế "lời ăn, lỗ chịu".
Nhà đầu tư BOT như "con thiêu thân" vì đầu tư bất chấp rủi roĐây là khẳng định của ông Đinh Văn Nhã - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội tại Tọa đàm về "Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải Việt Nam" vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Lo rủi ro 2 tỷ USD, Bộ Tài chính xin sửa quy định về BOTBộ Tài chính đã đề nghị Thủ tướng xem xét bỏ nội dung công thức thanh toán chấm dứt sớm theo hợp đồng BOT các dự án nhiệt điện.
Chưa nơi nào nhiều trạm thu phí BOT như ở Việt Nam!“Tôi cũng đi khắp nơi trên thế giới, tôi không thấy chỗ nào cũng trạm thu phí BOT như ở Việt Nam. Trạm thu phí của họ cũng rất thấp, chứ không phải nhiều như ở Việt Nam”, Chuyên gia kinh tế, GS.TS Võ Đại Lược quan ngại.