Chán rau quả nhập khẩu, dân Việt săn lùng đồ rừng độc lạ thưởng thứcĐã ăn chán nhiều loại rau quả nhập khẩu, nhiều người đang săn lùng các loại quả rừng như cà chua cổ, trà hoa vàng,…để ăn thay đổi khẩu vị.
Giáp tết Nguyên đán: Bất an với rau quả nhập khẩuPhục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm, lượng rau củ quả nhập khẩu tại các cửa khẩu, cảng biển tăng đột biến từ 30-50%. Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ mặt hàng này đang khiến cả người tiêu dùng lẫn cơ quan chức năng “đau đầu”.
Gần 70% rau quả nhập về Việt Nam có xuất xứ Thái Lan, Trung QuốcTrong tổng số 164 triệu USD kim ngạch nhập khẩu rau quả của Việt Nam 2 tháng đầu năm, các mặt hàng có xuất xứ từ thị trường Thái Lan, Trung Quốc chiếm gần 70% giá trị thị trường. Đáng nói, tốc độ nhập rau quả từ Thái Lan tăng nhanh dù nhiều loại Việt Nam tự sản xuất được.
Rau quả nhập vào Việt Nam sẽ được phân tích nguy cơ dịch hạiKể từ ngày 1/1/2015, toàn bộ các mặt hàng rau, củ, quả tươi sẽ phải thông qua khâu phân tích nguy cơ dịch hại trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.
Bỏ 6.000 tỷ đồng nhập trái cây ngoại: Hàng VIP đổ bộ chợ Việt giá siêu rẻChỉ trong vòng 2 tháng, lượng rau quả nhập khẩu về Việt Nam lên tới gần 6.000 tỷ đồng. Mặt hàng này không chỉ được bày bán trong siêu thị, cửa hàng mà những ngày này còn đổ bộ chợ dân sinh. Một số loại có giá siêu rẻ.
Kiểm tra chất lượng rau Trung Quốc ngay tại cửa khẩuCục Bảo vệ thực vật (PPD) đã thành lập tổ công tác lên 3 tỉnh biên giới Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh để kiểm tra chất lượng rau quả nhập từ Trung Quốc ngay tại cửa khẩu, thay vì lấy mẫu khi hàng đã hóa đã vào đến nội địa.
Ngư dân đã giải nghệ, mỗi năm vẫn bỏ túi hơn 200 triệu đồngKhi nghề biển thu nhập bấp bênh, sức khỏe không đảm bảo, ông Thâm quyết định giải nghệ, ở nhà trồng dừa xiêm, rau quả xen canh, mỗi năm kiếm thu nhập ổn định hơn 200 triệu đồng.
Đoàn Di Băng và những lùm xùm quảng cáo sản phẩm liên quan sức khỏeSở hữu kênh TikTok hơn 1,7 triệu lượt theo dõi và doanh số bán hàng khủng, Đoàn Di Băng đang đối mặt với loạt lùm xùm liên quan đến chất lượng sản phẩm của thương hiệu Hanayuki.
TikToker quảng bá kẹo Kera đã cung cấp thông tin về doanh thu, hoa hồngSở Văn hóa và Thể thao đã làm việc hai lần với TikToker Nguyễn An, người đã đăng hai video quảng cáo kẹo rau củ Kera. TikToker trên đã cung cấp đầy đủ các nội dung liên quan doanh thu, hoa hồng.
Trung Quốc siết mạnh, giá sầu riêng giảmSầu riêng khu vực miền Tây vào chính vụ thu hoạch, song giá bán lại không đạt như kỳ vọng do Trung Quốc siết chặt quy trình kiểm soát từ đầu năm.
Tặng người phụ nữ ung thư nhà Nhân ái: "Phép màu" từ sự sẻ chia của bạn đọcChưa đầy một tháng từ khi bài viết về hoàn cảnh chị Diện được báo Dân trí đăng tải, bạn đọc đã ủng hộ chị số tiền hơn 211 triệu đồng để người phụ nữ chữa bệnh, nuôi con và cất căn nhà tử tế.
Về quê sau 10 năm ở Hà Nội, chàng trai kể "cú sốc" đếm từng đồng chi tiêuĐang có nguồn thu nhập đều đặn mỗi tháng ở Hà Nội, Quang Hải quyết định về Hòa Bình để tìm hướng đi mới. Chàng trai trẻ phải đối diện với muôn vàn khó khăn và những lần muốn "bỏ quê về phố".