Rà soát dự án BOT “chặn cầu cũ, bắt dân đi cầu mới”Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ GTVT, UBND tỉnh Phú Thọ rà soát lại dự án BOT xây dựng cầu Hạc Trì tại địa phương này bị dư luận phản ánh là khi cầu hoàn thành, ô tô đã bị cấm lưu thông qua cầu Việt Trì, chuyển qua cầu mới để nộp phí.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Loạt rủi ro khi Nhà thi đấu Phan Đình Phùng tiếp tục hợp đồng BTViệc tiếp tục thực hiện dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng theo hình thức hợp đồng BT tiềm ẩn nhiều rủi ro về hiệu quả kinh tế, tài chính và pháp lý. TPHCM đang rà soát phần chi phí hoàn trả nhà đầu tư
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Thêm 2 tuyến cao tốc phải xóa chữ "Sơn Hải bảo hành 10 năm"Sau khi xóa dòng chữ cam kết của Sơn Hải trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, nhà chức trách đường bộ cũng yêu cầu triển khai tương tự với cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Nha Trang - Cam Lâm.
Khó khả thi khi xây 2 nút giao trên quốc lộ 51 bằng phương thức BOTTrong bối cảnh các tuyến BOT ở khu vực đã dừng thu phí, việc đầu tư bổ sung 2 nút giao tại ngã tư Vũng Tàu và gần Cổng 11 vào hợp đồng dự án BOT khó khả thi.
Lập đề án thí điểm phát triển quỹ đất TOD ở TPHCMSở GTVT TPHCM đang phối hợp các đơn vị lập đề án thí điểm mô hình TOD (phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng) tham mưu UBND TPHCM.
TPHCM xử lý nghiêm, thay cán bộ nếu để dự án kéo dàiTPHCM sẽ rà soát, thống kê toàn bộ dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công và xử lý nghiêm, điều chuyển, thay thế cán bộ năng lực yếu, chậm trễ trong xử lý các công việc liên quan.
Thống nhất trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamỦy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với số vốn 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD).
Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II được cấp phép môi trườngCông ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II vừa được cấp phép thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường giai đoạn 1 của dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II (Hà Tĩnh).
Một luật sửa 4 luật nhằm tháo gỡ vướng mắc trong quy hoạch, đầu tưDự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), Luật Đấu thầu vừa được Bộ Tư pháp thẩm định.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.