Chảy máu não, nguy kịch vì tin quảng cáo "nổ" của thực phẩm chức năngTheo Bộ Y tế, việc quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe còn gặp nhiều khó khăn do sự phát triển của các hình thức quảng cáo qua mạng.
Quảng cáo "nổ" sữa tăng chiều cao 3-5cm: Cứ uống sữa là trẻ sẽ cao?Sữa chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp trẻ tăng trưởng và phát triển chiều cao. Nó cũng là nguồn cung cấp canxi quan trọng. Liệu chỉ cần uống sữa có giúp trẻ cao lớn, thông minh như nhiều quảng cáo?
Tràn lan quảng cáo "nổ" thực phẩm chức năngTheo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), thực trạng quảng cáo "nổ" thực phẩm chức năng rất nhức nhối. Cơ quan chức năng nhiều lần phát hiện quảng cáo sai, nhưng doanh nghiệp chối bay chối biến.
Khi quảng cáo “nổ” là chínhNgười tiêu dùng nhiều khi bị tung “hỏa mù” bởi chất lượng thực tế của sản phẩm không giống như trong quảng cáo. Làm thế nào để người tiêu dùng phân biệt được chất lượng thực của sản phẩm so với quảng cáo?
Cục trưởng An toàn thực phẩm: Facebook cam kết gỡ quảng cáo "nổ" công dụng thực phẩm chức năngPGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đã làm việc với Facebook nhằm siết chặt tình trạng quảng cáo "nổ" công dụng sản phẩm thực phẩm chức năng trên mạng xã hội, lừa dối người tiêu dùng.
Quảng cáo “nổ”, phòng khám Maria bị phạtNgày 27/6, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản xử phạt 11,5 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa Maria (phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội).
Quảng cáo “nổ” giống thuốc chữa bệnh, hàng loạt công ty bị xử phạt nặngCục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, kể từ ngày 8/9 đến hết ngày 2/11, đơn vị này đã xử phạt hành chính số tiền hơn 920 triệu đồng với 24 cơ sở có vi phạm về an toàn thực phẩm. Trong đó, đáng chú ý, sai phạm trong lĩnh vực quảng cáo là 14 công ty, chiếm 2/3 (hơn 630 triệu đồng) trong tổng số tiền xử phạt.
00:26Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm bức xúc với tình trạng quảng cáo "nổ" công dụng thực phẩm chức năng trên Facebook.PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đã làm việc với Facebook nhằm siết chặt tình trạng quảng cáo "nổ" công dụng sản phẩm thực phẩm chức năng trên mạng xã hội, lừa dối người tiêu dùng.
Quảng cáo "nổ" công dụng- sai phạm phổ biến của doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năngPGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật, thổi phồng công dụng, lợi dụng hình ảnh cá nhân, tổ chức có uy tín để mượn danh quảng cáo, quảng cáo khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép.... rất phổ biến.
Không được cấp phép, phòng khám vẫn quảng cáo "nổ" vá màng trinh, lắp bi, kéo dài dương vậtQuảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, phòng khám Đa khoa Âu Á đã bị xử phạt số tiền tới 61 triệu đồng. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biếp, cơ quan này không cấp phép cho bất kỳ cơ sở nào thực hiện các dịch vụ vá màng trinh, lắp bi dương vật, kéo dài dương vật.
Thêm nguy kịch vì tin quảng cáo “nổ” chữa trĩ tại phòng khám tưVì tin lời quảng cáo “chữa trĩ một lần là khỏi” tại các phòng khám tư, không ít bệnh nhân sau một lần chữa trở nên loét, hoạt tử hậu môn phải vội vào bệnh viện nhà nước can thiệp, với di chứng nặng nề hơn rất nhiều so với trước khi được chữa trị.
01:46Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết sau khi làm việc với Facebook, Facebook cam kết gỡ bỏ những quảng cáo vi phạmPGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đã làm việc với Facebook nhằm siết chặt tình trạng quảng cáo "nổ" công dụng sản phẩm thực phẩm chức năng trên mạng xã hội, lừa dối người tiêu dùng.